Cầu thủ Việt kiều Keven Nguyễn chia tay Hải Phòng ngay tết Đinh Dậu 2017

01/02/2017 12:20 GMT+7

Mới đây trên trang facebook cá nhân, cầu thủ Việt kiều Keven Nguyễn đã chia sẻ những cảm xúc nuối tiếc khi chia tay CLB Hải Phòng.

Keven Nguyễn viết: “Hôm nay là một ngày rất buồn vì tôi chia tay với CLB bóng đá Hải Phòng. Đó là một tình huống rất khó khăn vì tôi không thấy có tương lai cho tôi trong bóng đá Việt Nam, nhưng tôi đã có kinh nghiệm tuyệt vời…”.
Việc Keven Nguyễn chia tay Hải Phòng cũng không quá bất ngờ với những người làm chuyên môn. Ngay từ khi về nước năm 2015, Keven Nguyễn đã không được đánh giá cao. Keven Nguyễn còn quá trẻ nên thiếu kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp, thể hình nhỏ bé hơn cả cầu thủ nội, kỹ chiến thuật trung bình, vốn tiếng Việt hạn chế. Trong thời gian cầu thủ này thử việc , HLV Trương Việt Hoàng từng chia sẻ với thethao.thanhnien.vn là Keven Nguyễn sẽ khó trụ lại ở Hải Phòng.
Thế nhưng thật bất ngờ là trước khi mùa giải V-League 2016 khởi tranh, Keven Nguyễn được Hải Phòng ký hợp đồng 3 năm. Cả chủ tịch CLB hải Phòng và giám đốc điều hành Phạm Công Phương đều cho rằng Keven Nguyễn rất có tương lai, tính kỷ luật và tinh thần tập luyện nghiêm túc, khoa học.
Sau bản hợp đồng bất ngờ, Keven Nguyễn chủ yếu ngồi làm khán giả khi Hải Phòng thi đấu. Thậm chí trong phần lớn các buổi tập đối kháng cầu thủ này chỉ sắm vai trò trọng tài biên cho các đồng đội. Với trình độ của mình, cầu thủ từng được đào tạo ở CLB Santan Rosa United (Mỹ) rất khó cạnh tranh một suất ở hàng tiền vệ với Khánh Lâm, Quốc Trung, Minh Châu, Thành Tùng.
Thật ra Keven Nguyễn còn quá trẻ và nếu Hải Phòng có các đội U.19, U.21 có lẽ anh sẽ có cơ hội để thi đấu nhiều hơn. Đáng tiếc là hai đội U này Hải Phòng không có. Cuộc sống bóng đá ở Việt Nam khó khăn hơn nhiều so với suy nghĩ của cầu thủ đẹp trai hay cười này.
“Cuộc sống của tôi ở Việt Nam rất khó, nhưng bởi vì tôi có Đặng Văn Lâm, Andre Fagan, Erol Stevens, họ làm cuộc sống của tôi dễ hơn. Hy vọng các bạn biết tôi không thể sống được nếu tôi đã không có lời khuyên của các bạn”, Keven Nguyễn chia sẻ.
Chia tay Hải Phòng, Keven Nguyễn cũng sẽ rời Việt Nam, hi vọng cầu thủ này không nản chí và tiếp tục tập luyện để một lúc nào đó trở về Việt Nam với một trình độ khác như lời chúc của người bạn thân, thủ thành Đặng Văn Lâm: “Có thất bại mới có thành công, cố lên người anh em”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.