Cầu thủ Việt kiều Keven Nguyễn khó trụ lại Hải Phòng

09/09/2015 14:57 GMT+7

(TNO) Mặc dù được lãnh đạo CLB Hải Phòng tạo điều kiện để thử việc, nhưng sau 4 buổi tập cùng đội, HLV Trương Việt Hoàng không đánh giá cao cầu thủ Việt kiều 18 tuổi Keven Nguyễn .

(TNO) Mặc dù được lãnh đạo CLB Hải Phòng tạo điều kiện để thử việc, nhưng sau 4 buổi tập cùng đội, HLV Trương Việt Hoàng không đánh giá cao cầu thủ Việt kiều 18 tuổi Keven Nguyễn.

Keven Nguyễn (14) đang thử việc tại Hải Phòng

Trao đổi với Thanh Niên Online, HLV Trương Việt Hoàng cho biết: “Từ khi về nước, Keven đã có 4 buổi tập cùng đội. Hiện nay cậu ấy vẫn chưa đạt được thể trạng tốt nhất vì chưa thích nghi được với thời tiết Việt Nam.

Tuy nhiên, về cơ bản, tôi thấy anh này có kỹ thuật cá nhân bình thường, tư duy chiến thuật cũng không quá sắc bén. Đặc biệt, cầu thủ này thiếu kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp. Rất khó để anh ta trụ được ở Hải Phòng”.

Trong các buổi tập, Keven được HLV Trương Việt Hoàng bố trị ở vị trí tiền vụ trụ sở trường, nhưng cầu thủ này không thể hiện được nhiều. Anh thường xuyên bị đuối trong những pha tranh chấp, thiếu tốc độ để băng lên tấn công và chuyền dài bị hỏng khá nhiều.

Ở ngoài đường biên, Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng thường xuyên nhắc khéo cầu thủ đội mình chuyền nhiều bóng cho chàng cầu thủ Việt kiều nhưng anh vẫn khá lạc lõng trong lối chơi của đội.

Keven Nguyễn dự kiến thử việc tại Hải Phòng 3 tuần 

Hiện nay Hải Phòng có Minh Châu, Quốc Trung và Khánh Lâm thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ, cả 3 đều là tuyển thủ quốc gia. Vì vậy cơ hội của Keven là không nhiều.

Được biết, Keven sinh năm 1997, cao 1m75, anh có mẹ là người Việt Nam, bố là người gốc Việt sinh ra tại Mỹ. Anh từng thi đấu ở tại CLB nghiệp dư Santa Rosa (Mỹ) và dự tính sẽ thử việc ở Hải Phòng trong 3 tuần.

Ngoài Keven Nguyễn, CLB Hải Phòng còn có một cầu thủ Việt kiều khác là thủ môn Đặng Văn Lâm. Dù chưa ra sân phút nào ở V-League năm nay nhưng thủ môn này vẫn được HLV Trương Vệt Hoàng đánh giá tốt. “Có thể mùa giải năm sau, Lâm sẽ được thử sức nhiều hơn”, ông Hoàng cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.