Cầu thủ Việt kiều Keven Nguyễn không được gọi vào tuyển U.19 Việt Nam

12/08/2015 14:35 GMT+7

(TNO) Ngay trước thời điểm chốt danh sách U.19 Việt Nam tham dự giải U.19 Đông Nam Á, đích thân HLV Hoàng Anh Tuấn đã khẳng định cầu thủ Việt kiều Keven Nguyễn cũng thuộc... dạng xoàng.

(TNO) Ngay trước thời điểm chốt danh sách U.19 Việt Nam tham dự giải U.19 Đông Nam Á, đích thân HLV Hoàng Anh Tuấn đã khẳng định cầu thủ Việt kiều Keven Nguyễn cũng thuộc... dạng xoàng.

Keven Nguyễn (10) đang thi đấu cho một CLB không chuyên tại Mỹ - Ảnh Facebook nhân vật
Thực tế, danh sách sơ bộ tham dự giải U.19 Đông Nam Á của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã nộp lên ban tổ chức giải từ trước khi Keven Nguyễn bày tỏ mong muốn được về Việt Nam thử sức. Vì vậy, cầu thủ Việt kiều này chỉ có cơ hội thi đấu tại vòng loại U.19 châu Á sắp tới.

Tuy nhiên, mong muốn của cầu thủ sinh năm 1997 này đã nhanh chóng bị dập tắt khi mới đây, ngay trước thềm trận giao hữu cuối cùng trước khi chốt danh sách chính thức tới Lào, HLV Hoàng Anh Tuấn đã khẳng định ông không có ý định triệu tập Keven Nguyễn về thi đấu. 

"Theo tìm hiểu tôi được biết cầu thủ Keven Nguyễn đang thi đấu cho một CLB không chuyên tại Mỹ. Họ chơi bóng xen kẽ với việc học văn hóa. 

Thực tế, tới lứa tuổi U.19 mà cầu thủ vẫn chưa chuyên tâm vào việc tập luyện thì rất khó có thể thi đấu đỉnh cao, dù ở Mỹ hay Việt Nam", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với Thanh Niên Online.
"Với một môi trường nghiệp dư như vậy, rất khó để Keven Nguyễn có thể cạnh tranh được với các cầu thủ đồng trang lứa, chưa nói tới việc có thể đóng góp tích cực cho U.19 Việt Nam.
Tất nhiên, nếu Keven thực sự có trình độ, cá nhân tôi rất hoan nghênh và sẽ tạo điều kiện tối đa", ông Tuấn nói thêm.

Cầu thủ Việt kiều Keven Nguyễn từng bày tỏ trên trang Facebook cá nhân rằng anh rất muốn trở về Việt Nam thi đấu, đặc biệt là tại giải V-League. Thậm chí, Keven còn tự quay một clip nói tiếng Việt để bày tỏ mong muốn của mình. Tuy nhiên, cho tới nay vẫn chưa có 1 CLB ở Việt Nam nào để mắt tới cầu thủ điển trai này. 
U.19 Việt Nam sẽ sang Lào ngày 20.8
Theo kế hoạch, ngày 20.8 U.19 Việt Nam sẽ sang Lào để tham dự giải U.19 Đông Nam Á diễn ra từ 22.8 đến 4.9. U.19 Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng Myanmar, Malaysia, Singapore và Đông Timor. Trong khi đó, ở bảng A, việc U.19 Úc rút lui vào phút chót khiến bảng đấu này nhẹ nhàng hẳn với các đội: Thái Lan, Philippines, Campuchia, Brunei và Lào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.