Cầu thủ Việt kiều Keven Nguyễn: 'Nếu HLV U.19 gật đầu, tôi đặt vé về Việt Nam ngay'

20/07/2015 20:55 GMT+7

(TNO) Tiền vệ gốc Việt đang sống ở Mỹ Keven Nguyễn tiếp tục bày tỏ nguyện vọng được trở về quê hương chơi bóng.

(TNO) Tiền vệ gốc Việt đang sống ở Mỹ Keven Nguyễn tiếp tục bày tỏ nguyện vọng được trở về quê hương chơi bóng.

 Keven Nguyễn cho biết anh sẵn sàng đặt vé máy bay từ Mỹ trở về Việt Nam thử việc ở tuyển U.19 Việt Nam - Ảnh: FBNV
Chia sẻ trên trang mạng cá nhân mới đây, Keven Nguyễn cho biết anh sẵn sàng đặt vé máy bay từ Mỹ trở về Việt Nam thử việc nếu nhận được cái gật đầu của HLV trưởng tuyển U.19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn.
"Tôi đam mê bóng đá từ nhỏ và có ước mơ được thi đấu đỉnh cao ở cấp đội tuyển quốc gia. Tại Mỹ, điều này thật khó thành hiện thực bởi tôi chỉ đang khoác áo một CLB nghiệp dư.
Qua tìm hiểu, tôi có thông tin đội U.19 Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho giải đấu khu vực. Khi ước muốn trở về quê hương thi đấu V.League chưa thành hiện thực, tôi mong được thử sức mình trong màu áo U.19 Việt Nam.
Tôi sẵn sàng đặt vé máy bay trở về Việt Nam nếu được ông Hoàng Anh Tuấn - HLV trưởng U.19 Việt Nam chấp nhận lời đề nghị thử việc", Keven Nguyễn viết.
Keven Nguyễn sinh năm 1997, anh có mẹ là người Việt Nam, bố là người gốc Việt sinh ra tại Mỹ. Anh có chiều cao 1,8 m và đang thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong màu áo CLB nghiệp dư Santa Rosa (Mỹ). 
Sau khi nhận được lời tư vấn của đàn anh Lee Nguyễn, Keven Nguyễn đã 2 lần trở về Việt Nam để thăm họ hàng ở TP.HCM và Huế, kết hợp tìm hiểu thông tin các đội bóng V-League. Theo đó, sau khi tìm hiểu và theo dõi nhiều trận đấu tại V-League, Keven Nguyễn tiết lộ anh rất thích phong cách chơi bóng của CLB Hà Nội T&T và khát khao được thử việc ở đội bóng thủ đô.

Ngoài Hà Nội T&T, Keven Nguyễn cũng cho biết B.Bình Dương là đội bóng anh muốn đến thử việc. Tuy nhiên, sớm nhất thì phải tới năm 2016, anh mới có thể đá V-League do đã hết hạn đăng ký mới.
Đội tuyển U.19 Việt Nam hiện tại đang do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt - Ảnh: Đỗ Hải
"Nếu không đạt yêu cầu chuyên môn để khoác áo U.19 Việt Nam, tôi sẽ coi đây là dịp về quê hương thăm họ hàng", Keven Nguyễn xác nhận.
Hiện tại, U.19 Việt Nam tập trung ở Trung tâm đào tạo trẻ VFF nhằm chuẩn bị cho giải đấu khu vực. Giải U.19 Đông Nam Á 2015 do Lào đăng cai sẽ diễn ra tại Vientiane từ ngày 22.8 đến 4.9 và có sự tham dự của 11 đội tuyển. Theo kết quả bốc thăm, U.19 Việt Nam ở bảng B cùng với Myanmar, Singapore, Đông Timor và Malaysia. Bảng A gồm có Thái Lan, Úc, Campuchia, Brunei, Phillippines và chủ nhà Lào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.