Cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn: 'V-League luôn là lựa chọn trong suốt sự nghiệp của tôi'

19/12/2015 14:37 GMT+7

Từng là nạn nhân của lối đá bạo lực tại V-League, từng nhiều lần tỏ ý bất bình về phong cách đá bóng bạo lực tại Việt Nam, nhưng ở tuổi 29, sau 5 năm chơi bóng tại MLS, tiền vệ tài hoa này đã hiểu rất rõ 2 chữ thích nghi.

Từng là nạn nhân của lối đá bạo lực tại V-League, từng nhiều lần tỏ ý bất bình về phong cách đá bóng bạo lực tại Việt Nam, nhưng ở tuổi 29, sau 5 năm chơi bóng tại MLS, tiền vệ tài hoa này đã hiểu rất rõ 2 chữ thích nghi.

Lee tranh thủ giới thiệu về Việt nam cho nhũng người bạn Mỹ - Ảnh: Nguyen Truong
“Tôi chỉ có 2 năm đá tại V-League, mỗi CLB chỉ có một năm nên khi đó vẫn chưa kịp thích nghi. Lần này, nếu trở lại thì tôi cho rằng điều quan trọng là việc thích nghi. Tôi luôn rất tôn trọng mỗi giải đấu khi đến một quốc gia. Tôi sẽ phải biết thích nghi với môi trường mới và nếu phải đối mặt với lối đá bạo lực, tôi sẽ phải chấp nhận”, Lee Nguyễn chia sẻ cùng báo giới trong cuộc gặp ở ở quận 2.

Theo lời tiền vệ ngôi sao của MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ), mục đích chính của anh và gia đình ở lần trở về này là đưa những người bạn du lịch tại Việt Nam. Anh cho biết: “Hai chữ Việt Nam luôn rất đặc biệt trong tôi. Đây là quê hương của tôi. Dịp này, tôi muốn giới thiệu đến bạn bè những món ăn, văn hóa, ẩm thực tại Việt nam. Đặc biệt là ẩm thực Huế, quê mẹ của tôi”.

Cùng với việc Lee Nguyễn trở lại Việt Nam, có rất nhiều thông tin quanh việc các CLB V-League như Long An, Thanh Hóa… liên hệ để có được chữ ký với tiền vệ ngôi sao này.
Lee Nguyễn chụp ảnh chung cùng một fan hâm mộ - Ảnh: Nguyen Truong

Cựu tiền vệ HAGL chia sẻ: “Trở lại V-League luôn là một lựa chọn trong suốt sự nghiệp của tôi, bởi vì tại đây đã có những trải nghiệm tuyệt vời. Trong thời gian thi đấu tại Việt Nam, tôi rất cảm kích trước sự yêu mến của các VĐV, giới truyền thông và một số bạn đồng nghiệp. Với Lee Nguyễn, chưa bao giờ tôi khép cánh cửa quay trở lại Việt Nam đá bóng cả.

Về thông tin cụ thể hơn, hiện tại người đại diện của tôi đang làm tất cả công việc liên hệ. Trong lúc này, tôi chỉ muốn ở Việt Nam tận hưởng kỳ nghỉ. Trở lại nước Mỹ, tôi sẽ chính thức trao đổi cùng người đại diện về tương lai của mình. Dù sao, tôi vẫn còn 1 năm hợp đồng với CLB New England Revolution”.
Cô bạn gái xinh đẹp của Lee Nguyễn - Ảnh: Nguyen Truong

Việc Lee Nguyễn rời Việt Nam từng là nỗi tiếc nuối của cả V-League lẫn các fan bóng đá. Trong 2 năm khoác áo HAGL và sau đó là B.Bình Dương, tiền vệ sinh năm 1986 này đã đem đến lối đá kỹ thuật, hiện đại và đầy tính bùng nổ.

Tuy nhiên, những pha bóng thô bạo liên tiếp nhằm vào anh từ các đối thủ, cùng việc còn quá trẻ để thích ứng được môi trường bóng đá hoàn toàn khác nước Mỹ đã khiến Lee Nguyễn sau đó rời Việt Nam.

Tại MLS, anh nhanh chóng trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất. Mùa 2014, Lee Nguyễn đi vào lịch sử trong tư cách tiền vệ đầu tiên ghi được đến 20 bàn thắng một mùa.

Janell, cô sinh viên người Mỹ đang là bạn gái của Lee Nguyễn tỏ ra rất thích thú khi được đến Việt Nam. Cô cho biết: “Tôi đã ở Việt Nam 3 ngày. Cảm giác của tôi là rất thoải mái. Ở đây thật thích. Nếu Lee Nguyễn về Việt Nam chơi bóng, rất có thể tôi sẽ về đây theo anh ấy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.