Cầu thủ Việt kiều Tony Tuấn Anh: 'Ở U.20 Việt Nam, tôi đã có cơ hội nâng tầm thể lực'

30/03/2017 16:10 GMT+7

Từ chỗ chỉ là một cái tên vô danh chẳng ai biết đến tại CH Czech, sau một bài viết giới thiệu chân dung cầu thủ trẻ gốc Việt tại châu Âu được đăng tải trên một tờ báo mạng, Tony Lê Tuấn Anh đã trở thành một trong những cái tên thu hút được nhiều sự quan tâm nhất trên mạng xã hội trong tháng 3 này.

Tuy nhiên, cuộc hành trình chinh phục màu cờ Tổ Quốc của chàng trai 17 tuổi đã tạm thời khép lại vì một chấn thương đáng tiếc ở đầu gối. Điều này khiến những bước chạy và lực ra chân của anh trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
Tuấn Anh bày tỏ sự tiếc nuối: “Đây không phải là lần đầu tôi gặp phải chấn thương ở bộ phận này. Đôi khi nó vẫn xảy ra nhưng lần này thì thật không đúng lúc. HLV trưởng đã thông báo với tôi về tình hình không khả quan và tôi buộc phải rút khỏi đội tuyển”.
Tiền vệ phòng ngự của CLB U.19 Bohemians Praha (CH Czech) tuyên bố sẽ tích cực chữa trị chấn thương và không từ bỏ tham vọng quay trở lại các đội tuyển trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, anh cũng lo ngại: “Tôi thi đấu ở một nơi cách xa Việt Nam và điều này khiến các HLV sẽ không thể chú ý nhiều đến mình”.
Tuấn Anh khi đang thử việc ở đội U.20 Việt Nam Bá Duy
Để khắc phục yếu tố khách quan nói trên, Tuấn Anh cho biết anh sẽ thu thập các video màn trình diễn ở CLB chủ quản và đăng tải trên trang Youtube cá nhân. Tuấn Anh cho biết: “Hy vọng các HLV sẽ có thêm một kênh thông tin để theo dõi phong độ của tôi”.
Cũng trong cuộc trò chuyện này, Tuấn Anh thừa nhận khả năng của mình vẫn chưa theo kịp các đàn anh vốn lớn hơn 2-3 tuổi. Anh chàng vui vẻ chia sẻ: “Tôi đã có cơ hội tốt để nâng tầm chịu đựng của cơ thể lên một mức cao hơn. Tôi còn trẻ và phải học hỏi nhiều thứ. Đây là một chuyến đi rất bổ ích”.
“Tôi sẽ rất nhớ anh Chinh, anh Hải và anh Dụng. Thật mong một ngày gặp lại họ sớm nhất…”, chàng cầu thủ sinh tại Benesov ngậm ngùi kết thúc câu chuyện.
Hà Đức Chinh và Tuấn Anh (phải) Facebook Hà Đức Chinh
Trên Facebook cá nhân của mình, tiền đạo Hà Đức Chinh cũng đăng ảnh anh và Tuấn Anh cùng dòng trạng thái: "Hẹn gặp lại em. Chúc em thành công". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.