Cầu thủ Việt Nam ‘mổ xẻ’ Malaysia

14/11/2018 08:28 GMT+7

HLV Park Hang-seo yêu cầu tuyển Việt Nam (VN) phải có mặt đầy đủ ở phòng họp để cùng xem trận Malaysia gặp Lào vào tối muộn 12.11. Không những thế, ông còn bắt mọi người phải chuẩn bị sẵn một quyển sổ để ghi chép các tình huống trên sân.

[VIDEO] MALAYSIA THI ĐẤU RA SAO Ở LƯỢT TRẬN THỨ 2 VÒNG BẢNG?
Mục đích của thầy Park rất rõ ràng: “Tôi muốn các cậu liệt kê những điểm mạnh, yếu của Malaysia, đối thủ mà chúng ta sẽ phải đối mặt vào ngày 16.11. Cảm nhận của các cậu về các tuyến, vị trí của họ. Tự phân tích chiến thuật. Ghi càng nhiều càng tốt. Để tôi hỏi cái gì, các cậu có thể trả lời ngay lập tức”.
Malaysia sẽ coi trận đấu gặp VN là trận then chốt. VN không được phép sẩy chân mà phải tập trung cao độ từ đầu cho đến khi kết thúc
Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết
Đây là một số nhận xét của đội trưởng Văn Quyết: “Malaysia không tung ra lực lượng mạnh nhất, họ giấu đến nửa đội hình và chưa bung hết sức. Chắc chắn Malaysia sẽ coi trận đấu gặp VN là trận then chốt. VN không được phép sẩy chân mà phải tập trung cao độ từ đầu cho đến khi kết thúc. Gặp Lào, tuy họ có vẻ giấu bài nhưng vẫn thể hiện được khá sắc nét từng miếng đánh. Hai cánh nhuần nhuyễn, tấn công trung lộ cũng khá ổn. Chúng ta phải có chiến thuật và “vũ khí” riêng nếu muốn giành chiến thắng. Sau hai trận đấu ở vòng bảng, Talaha đã ghi được 3 bàn thắng. Tuy đã có tuổi nhưng anh ta vẫn sở hữu một lối chơi tốc độ. Tôi từng đối đầu với Talaha không chỉ cấp đội tuyển mà còn ở cấp CLB, cần phải dè chừng. Ngoài ra, họ còn nhiều cầu thủ chạy cánh tốt như Safawi Rasid. Bản thân tôi từng chạm trán Malaysia rất nhiều lần và đây thực sự là đối thủ đáng gờm”.
Ngoài Văn Quyết, Trọng Hoàng - người khá am hiểu Malaysia, cũng đưa ra nhận xét: “VN và Malaysia giống nhau ở điểm tập hợp nhiều cầu thủ thi đấu tại giải U.23 châu Á hồi đầu năm và ASIAD 2018. Đội Olympic Malaysia gây ấn tượng mạnh ở vòng bảng ASIAD 2018 vì thắng Hàn Quốc - đội sau đó giành chức vô địch. Đội tuyển Malaysia đánh vào cánh nhiều, khá hiệu quả, kiểm soát tốt trận đấu. Ở trận thắng Lào, hàng thủ VN làm việc đỡ vất vả vì Lào yếu. Malaysia sẽ khác hẳn. Chúng ta sẽ phải hoạt động nhiều hơn vì họ khỏe, kỹ thuật rất tốt, có những cá nhân tạo được sự đột biến. Tôi từng gặp Malaysia từ năm 2009 và trận sắp tới sẽ rất kịch tính. Tôi đánh giá rất cao Talaha vì anh ta không chỉ khéo mà còn rất giàu kinh nghiệm, chọn vị trí chính xác”.
Một số cầu thủ khác đưa ra nhận định, Malaysia có trục giữa không quá tốt, tiền vệ đánh chặn không quá xuất sắc. Cách tổ chức phòng ngự của Malaysia cũng chưa thực sự hoàn hảo. Hậu vệ biên và trung vệ hay để lộ khoảng trống.
HLV Eriksson ra mắt tuyển Philippines bằng chiến thắng
Cựu HLV nổi tiếng của tuyển Anh Sven-Goran Eriksson có màn ra mắt tuyển Philippines suôn sẻ bằng chiến thắng sát nút 1-0 trước Singapore ở lượt trận thứ 2 bảng B AFF Cup 2018 diễn ra hôm qua. Bàn thắng do công Patrick Reichelt ghi ở phút 78. Ở trận đấu khác của bảng B, chủ nhà Indonesia ngược dòng trong hiệp 2 để có trận thắng 3-1 trước Timor Leste. Với kết quả trên, bảng B sau 2 lượt trận có 4 đội cùng 3 điểm là Thái Lan, Philippines (đều mới thi đấu 1 trận), Singapore và Indonesia. Ở lượt trận tới vào ngày 17.11, Philippines sẽ gặp Timor Leste, trong khi Indonesia sẽ làm khách trên sân Thái Lan.   
 Tây Nguyên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.