Cầu thủ Việt Nam sẽ được thi đấu thường xuyên ở J-League

11/10/2018 08:00 GMT+7

Đó là một trong những nội dung chính trong việc hợp tác toàn diện vừa được ký kết giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA)

Trở về từ Nhật Bản vào hôm qua, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết trong những năm gần đây nhờ mối quan hệ quốc tế được tăng cường và mở rộng nên bóng đá Việt Nam đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ hết mình của nhiều quốc gia có nền bóng đá mạnh trong khu vực.

Đặc biệt là Hàn Quốc và Nhật Bản luôn hết lòng giúp đở, tạo điều kiện tốt nhất để bóng đá Việt Nam được nâng tầm. Như Nhật Bản luôn hỗ trợ đội tuyển nữ và các đội trẻ sang thi đấu, sắp xếp “quân xanh” chất lượng cho đội futsal..

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chứng kiến lễ trao biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VFF và JFA VFF
Mới nhất đội tuyển U.16 và U.19 đã được sang Nhật Bản tập huấn hồi cuối mùa hè, còn đội U.17 vừa thi đấu tại giải quốc tế Fukoshima. Ngay lò PVF cũng thường xuyên sang thi đấu môt số giải trẻ chất lượng hàng năm tại Osaka.

Ông Tuấn cho biết sau lần “bắt tay” đầu tiên vào năm 2014, sự hợp tác toàn diện giữa VFF và JFA lần này được gia hạn thêm 3 năm, trong đó hai bên sẽ tiếp tục tập trung các lĩnh vực then chốt và có ý nghĩa thúc đẩy cho sự phát triển chung.

Tuyển U.17 vừa đá giải quốc tế tại Fukoshima VFF
Chủ yếu sẽ là sự hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau tại các diễn đàn về bóng đá trong khu vực và quốc tế; về chuyện tập huấn, thi đấu cho các đội tuyển Quốc gia; thường xuyên trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý hành chính, pháp lý và điều hành các giải đấu chuyên nghiệp, bóng đá nam, nữ, bóng đá trẻ, futsal, bóng đá phong trào.

Liên quan đến chuyện vận dụng công nghệ trong y học thể thao và phương pháp luận về phục hồi chức năng, cả VFF lẫn JFA sẽ tích cực đẩy mạnh việc bồi dưỡng kiến thức khoa học để tiếp cận với sự tiến bộ của công tác y sinh học.

Các đội trẻ thi đấu tại Nhật Bản được đại diện Chính phủ các nước quan tâm VFF
Ngoài ra VFF và JFA cũng sẽ phối hợp bảo vệ giá trị và truyền thống bóng đá, coi bóng đá không chỉ là một hoạt động kinh tế mà còn là công cụ xã hội nhằm phát triển sự hiểu biết quốc tế giữa hai bên

Trọng tâm của đội bên sẽ là chia sẻ và trao đổi nguồn nhân lực để phát triển bóng đá. Ngoài việc đẩy mạnh hỗ trợ sự hợp tác giữa V-League và J-League thì mấu chốt lần này là phải tạo cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam thi đấu tại J-League nhiều hơn và ngược lại các cầu thủ Nhật Bản cũng sẽ tăng cường thi đấu tại V-League.

Ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh “ Trong vài năm trước cũng đã có một số cầu thủ Việt Nam sang Nhật thi đấu như Công Vinh, Công Phượng hay Tuấn Anh, nhưng chừng ấy là quá ít. Vì thế VFF cũng đặt vấn đề và JFA cũng thống nhất các cầu thủ từ CLB Việt Nam đủ điều kiện ra nước ngoài thi đấu sẽ được bộ phận chuyên môn và y tế của những CLB đang chơi ở J-League 1 và 2 thường xuyên theo sát và kiểm tra.

Tuấn Anh trong màu áo Yokohama J.League
Công Phượng ở đội Mito Hollyhock J League
Nếu phù hợp là phía Nhật Bản sẽ chọn ngay. Mục đích là giúp cầu thủ Việt có điều kiện trui rèn trình độ và thử thách ở môi trường mới, từ đó nâng cao hơn nửa năng lực và tư duy chơi bóng của mình ở một nền bóng đá đẳng cấp cao.

Chúng tôi cũng sẽ làm việc với CLB để họ đăng ký những cầu thủ có thể sang Nhật thi đấu hàng năm. Bản thân VFF cũng sẽ có kế hoạch tuyển chọn để cầu thủ Việt Nam được "chắp cánh" đến Nhật thi đấu để vừa có cơ hội tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp cho mình, đồng thời cũng cải thiện một phần thu nhập..

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch JFA Kozo Takashima. VFF

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.