Cầu thủ VN có tư duy chiến thuật tốt

21/01/2010 00:08 GMT+7

Hôm qua, 3 cầu thủ trẻ VN - tham gia chương trình Giấc mơ sân cỏ - tiếp tục chơi khá hay và ghi bàn trong buổi đấu tập thứ hai tại Học viện Aspire (Doha, Qatar).

Các cầu thủ Việt Nam trong buổi đấu tập - Ảnh: Quang Tuyến

Hôm qua, 3 cầu thủ trẻ VN - tham gia chương trình Giấc mơ sân cỏ - tiếp tục chơi khá hay và ghi bàn trong buổi đấu tập thứ hai tại Học viện Aspire (Doha, Qatar).

Georgia Namiokyu, HLV đến từ Cameroon nhận xét: “Tôi đã đưa cầu thủ Cameroon đến Aspire 2 lần và nhận thấy cầu thủ cần có 2 yếu tố để được vào trung tâm Aspire. Một là cầu thủ phải có thân dưới tốt, gối phải khỏe, đôi chân phải có sức nhanh và đảm bảo được tốc độ. Nhờ đó, khi vào thi đấu thì có được sự rắn rỏi cần thiết để chơi một cách đầy cảm hứng. Yếu tố thứ 2 chính là tư duy chiến thuật. Thường các cầu thủ châu Phi không xuất sắc về mặt này, nhưng nhờ chịu khó càn lướt nên tạo được nhiều khoảng trống để khai thác các cơ hội. Tôi xem các buổi tập vừa qua và thấy các cầu thủ VN có độ dẻo, quan sát nhanh và chơi bóng rất có đầu óc. Các pha dàn xếp của các cầu thủ VN có độ nhạy và chính xác cao. Các em xử lý bóng rất khéo léo và ít giữ bóng như cầu thủ châu Phi. Đó là một ưu thế có thể tạo điểm tốt cho cầu thủ VN trong mắt các HLV đến từ Barcelona. Nhưng theo tôi, cái cần của cầu thủ VN chính là phải chơi bóng với sự quyết liệt hơn nữa vì thiếu sức mạnh tranh chấp rất khó lòng bảo đảm cho cầu thủ trẻ VN tiến xa”.

Trong khi đó, HLV Marcus Pahathisou người Paraguay đánh giá: “Các cầu thủ trẻ châu Phi có phần ưu thế nhất, họ có thể hình quá tốt và ra sân là muốn thể hiện nên luôn chơi với một cường độ dồn dập. Các cầu thủ Paraguay thì giống cầu thủ Costa Rica, VN và Thái Lan ít chơi ào ạt, còn nặng về động tác kỹ thuật cũng như thiên về cách chơi đẹp. Nhưng trên sân, chính cách chơi của các cầu thủ VN gây cho tôi sự chú ý. Cầu thủ số 9 (Thái Sung) có động tác gọn gàng, xử lý hợp lý. Cầu thủ số 23 (Đặng Anh Tuấn) có tầm bao quát tốt, biết thu hồi bóng còn cầu thủ số 21 (Ma Văn Tuấn) có chân trái nhanh, dứt khoát, tư duy chiến thuật linh hoạt. Nếu 3 cầu thủ VN có thêm sức mạnh trong những ngày tới, tôi nghĩ cầu thủ VN, Thái Lan và Paraguay có hy vọng vượt qua một số cầu thủ đến từ Mali, Kenya...”.

Quang Tuyến
(Từ Doha, Qatar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.