Cầu thủ XMXT.Sài Gòn mỏi mòn chờ giấy thanh lý hợp đồng

08/11/2013 16:06 GMT+7

(TNO) Đã tuyên bố giải tán từ nhiều tháng trước, nhưng đến tận lúc này ban lãnh đạo CLB XMXT.Sài Gòn vẫn chưa chịu cấp giấy thanh lý hợp đồng cho cầu thủ.

(TNO) Đã tuyên bố giải tán từ nhiều tháng trước, nhưng đến tận lúc này ban lãnh đạo CLB XMXT.Sài Gòn vẫn chưa chịu cấp giấy thanh lý hợp đồng cho cầu thủ.

>> Chủ tịch CLB XMXT.Sài Gòn bị cấm hoạt động bóng đá 5 năm
>> Giải tán nhưng XMXT.Sài Gòn vẫn bị trừng phạt
>> XMXT.Sài Gòn chính thức giải tán

 
Vẫn còn khá nhiều cầu thủ XMXT.Sài Gòn chưa nhận được giấy thanh lý hợp đồng - Ảnh: Khả Hòa

Hậu vệ Đoàn Việt Cường sau một thời gian cân nhắc đã quyết định về đầu quân cho SHB.Đà Nẵng. Sau một thời gian ngắn thử việc, anh và CLB cùng thống nhất bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Tuy nhiên, dù rất muốn nhưng cả 2 vẫn chưa thể chính thức thuộc về nhau, bởi đến tận lúc này, Việt Cường vẫn chưa có được giấy thanh lý từ CLB cũ. Trường hợp của Việt Cường là tiêu biểu cho gần một chục gương mặt khác đang phập phồng đếm từng ngày chờ giấy thanh lý từ XMXT.Sài Gòn.

Hai tháng trước, ngay sau khi thông báo quyết định giải tán, lãnh đạo đội bóng này đã hứa bật đèn xanh cho cầu thủ tìm đội khác. Theo đó, chỉ cần trả được phí bồi thường hợp đồng (với lời hứa là mềm), mọi người có thể thoải mái ra đi, đồng thời CLB sẽ vẫn đảm bảo 70% lương quy định trong hợp đồng.

Cầu thủ cũ của XMXT.Sài Gòn, cùng ra Đà Nẵng với Việt Cường, còn có hậu vệ Thanh Sang. Trong khi đó, nhóm Long Giang, Thế Sơn, Công Thành, Đức Linh và Ngọc Anh đã đến thử việc tại Đồng Nai. Với mong muốn về quê cũ, tiền vệ Văn Sang và thủ môn Minh Nhựt đã về An Giang của HLV Nhan Thiện Nhân.

Tất cả những cầu thủ trên, theo tìm hiểu của chúng tôi đều đã đạt được sự thống nhất với CLB mới. Nhưng mọi ý định chuyển nhượng đều bị đình lại bởi vướng giấy thanh lý từ XMXT.Sài Gòn.

Như trường hợp của Việt Cường, trước khi rời đội, anh đã thống nhất mức phí 500 triệu đồng chuộc lại 1 năm hợp đồng với XMXT.Sài Gòn. Nhưng lúc này dù muốn và sẵn sàng chi tiền thì anh vẫn phải đợi. Các trường hợp của những Long Giang, Minh Nhựt, Văn Sang… đều như vậy, với mức đền bù hợp đồng thấp hơn Cường một chút.

Trong những ngày qua, các cầu thủ XMXT.Sài Gòn đồng loạt tìm cách liên lạc với bầu Thụy hoặc bầu Thủy nhưng đều không thành công. Được biết, đến thời điểm này, ngoài việc chậm cấp giấy thanh lý, XMXT.Sài Gòn cũng đang nợ nhóm những cầu thủ còn hợp đồng 2 tháng lương và chưa biết sẽ giải quyết thế nào.

Hậu vệ Việt Cường cho biết: “Điều chúng tôi mong mỏi nhất là sớm có được giấy thanh lý. Thực tế, tôi và các đồng đội cũ tại XMXT.Sài Gòn đều rất lo lắng. Bóng đá mà, cứ bấp bênh chờ đợi thế này ai yên tâm nổi.

Đời cầu thủ, lỡ rủi chấn thương trong buổi tập thôi, có khi sẽ phải làm bệnh binh cả mùa giải, đấy là chưa kể sự cạnh tranh vị trí thử việc nữa. Tôi có nghe anh Đại nói 1-2 ngày nữa sẽ giải quyết. Mong rằng mọi thứ sẽ suôn sẻ".

HLV Trần Tiến Đại: Hãy đợi thêm một hai ngày nữa

Trao đổi với chúng tôi, HLV Trần Tiến Đại tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh của các học trò cũ. Ông nói: "Tôi rất hiểu sự nôn nóng của các em cầu thủ, bởi đang thử việc lỡ may chấn thương thì tương lai rất bấp bênh.

Tôi có trao đổi với các anh bên XMXT.Sài Gòn, hầu như chắc chắn 100% rằng trong vòng 1-2 ngày tới anh Thụy sẽ vào TP.HCM để giải quyết rốt ráo mọi chuyện.

Không có chuyện CLB muốn làm khó khăn gì đâu. XMXT.Sài Gòn cũng muốn tạo điều kiện cho anh em tiếp tục đá bóng thuận lợi. Lý do, tôi nghĩ là bởi bầu Thụy đi Mỹ công tác suốt thời gian qua.

Tại XMXT.Sài Gòn, mọi hợp đồng không thông qua giám đốc điều hành mà là cầu thủ ký trực tiếp với chủ tịch. Cũng bởi vậy, nên thời gian qua XMXT.Sài Gòn mới chậm giấy thanh lý cho các em".

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.