Cầu thủ xuất sắc nhất U.21 quốc tế 2017: ‘Đã có lúc tôi muốn như gục ngã’

24/12/2017 11:47 GMT+7

Danh hiệu cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực âm thầm của Triệu Việt Hưng suốt 2 năm qua.

Xem Triệu Việt Hưng uyển chuyển chơi bóng, nhiều anh em báo chí đã gọi đùa so anh là "Tuấn Anh mới". Mỗi khi như thế, anh đều đỏ mặt “chạy mất dép”.
Nhưng sự nhút nhát đó không phủ nhận được những con số. Chàng trai sinh năm 1997 là một trong những phát hiện của HAGL trong mùa giải 2017 với 12 lần đá chính, tổng cộng gần 20 trận ra sân.
Đó là sự may mắn cho chàng trai khóa 2 của học viện HAGL JMG khi đàn anh Tuấn Anh bị thường xuyên chấn thương đã mở ra cơ hội cho Hưng thể hiện ở đội 1.

tin liên quan

HAGL - Viettel: Sự kết hợp giữa ngọt và béo
Xem U.21 Việt Nam chơi bóng, người ta thấy sự hòa quyện rất nhanh và thoải mái giữa các cầu thủ HAGL và Viettel trong đội hình, cứ như thể họ đã cùng nhau rất lâu rồi.
Nhưng trên hết, những con số tưởng như bình thường đó là thành quả của biết bao nỗ lực âm thầm của chàng trai quê tại Cẩm Giàng, Hải Dương.
Đã có thời điểm Triệu Việt Hưng cảm thấy chán nản, khi không có tên trong danh sách tập trung dự World Cup U.20. Thời điểm đó, Hưng rất tự tin rằng mình sẽ làm nên điều gì đặc biệt.
Tuy nhiên, chính nỗi thất vọng đó đã giúp anh chàng hiền lành này trở nên mạnh mẽ hơn. Sau những lời khuyên của gia đình, bạn bè, Việt Hưng lao đầu vào tập như điên.
Kết quả là từ chỗ “khéo nhưng mảnh khảnh”, Hưng đã học được cách chơi bóng khôn ngoan hơn ở khu vực chiến trận dày đặc nhất ở giữa sân.
Anh học được cách không để đối phương “ăn thịt” mà vẫn giữ được lối chơi thông minh của mình, kể cả cách lấy bóng trong chân đối thủ.
Phút giây ăn mừng bàn thắng của Triệu Việt Hưng và các cầu thủ U.21 Việt Nam Độc Lập
Tại đội 1 HAGL, nếu phát hiện Châu Ngọc Quang nổi bật với những pha đi bóng lắt léo giàu tính đột biến thì Triệu Việt Hưng hài lòng với việc là người hùng trong bóng tối.
Tại HAGL cũng như U.21 HAGL ở vòng chung kết U.21 quốc gia hay giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, mọi đường bóng khi triển khai lên đều qua chân chàng trai quê Hải Dương.
Công việc của Việt Hưng, một cách nhịp nhàng là điểm chuyển tiếp của HAGL trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Bóng từ anh được luân chuyển đều sang 2 biên hoặc những đường đánh trực diện vào trung lộ, một cách êm ái và nhẹ nhàng, chính xác nhất.
Sự thầm lặng của Việt Hưng còn thể hiện ở ý chí mạnh mẽ ẩn sau vẻ ngoài có phần nhút nhát. Ít ai biết rằng sau trận chung kết với Viettel ở giải U.21 quốc gia, khi tất cả mọi thành viên HAGL đang mải ăn mừng thì bất ngờ anh đổ vật xuống vì kiệt sức.
Phần thưởng ý nghĩa cho nỗ lực và khả năng làm chủ trái bóng ở giữa sân của Triệu Việt Hưng Độc Lập
Tính ra, chưa kể giai đoạn cuối V-League đầy khốc liệt, Triệu Việt Hưng đã thi đấu tổng cộng 11 trận trong vòng 20 ngày, bền bỉ và chính xác nhưng không hề thiếu tính sáng tạo ở vị trí luôn bị vây ráp và pressing mãnh liệt nhất.
“Điều tôi nghĩ đến trong đầu lúc này là về nhà. Tôi chỉ muốn về nhà với gia đình và nghỉ ngơi thật đã. Trong 2 năm qua từ khi được lên đội 1 HAGL, tôi đã đi một chặng đường dài. Nhưng càng như thế tôi càng thấy được trước mắt mình là rất nhiều thử thách khác nữa.
Mục tiêu của tôi ở mùa 2018 là giữ được sự ổn định tại V-League và cải thiện thêm sức mạnh mà không cần phải quá vạm vỡ. Đây là điều tôi học được từ các cầu thủ Nhật”, Việt Hưng chia sẻ bên cạnh giải thưởng cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất giải U.21 quốc tế được bầu bởi các chuyên gia và phóng viên.
Khổ cho Việt Hưng khi anh "sinh sau, đẻ muộn" lớp đàn anh Tuấn Anh, Xuân Trường đã phủ cái bóng quá lớn, tạo nên định nghĩa cho sắc thái tiền vệ trung tâm ở giữa sân.
Nhưng như một "phiên bản khiêm tốn", Triệu Việt Hưng đang cần mẫn mỗi ngày để đi con đường riêng phù hợp nhất với mình. Tin chắc rằng, chức vô địch U.21 quốc gia hay Á quân giải U.21 quốc tế sẽ chỉ là bước khởi đầu nếu anh tiếp tục giữ được tinh thần khiêm tốn và siêng năng như thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.