Cầu thủ xuất sắc nhất VCK U.19 quốc gia 2018: Không xuất ngoại để làm ‘Vua giải trẻ’

16/03/2018 20:25 GMT+7

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất VCK U.19 quốc gia 2018 đánh dấu bước tiến lớn trong con đường bóng đá chuyên nghiệp của Trần Công Minh, đây là lần thứ 3 anh vinh dự nhận giải thưởng này trong các giải đấu trẻ quốc gia.

[VIDEO] TRẦN CÔNG MINH TỪ CHỐI SỐNG Ở MỸ VÌ YÊU BÓNG ĐÁ 
Với 4 bàn thắng giành danh hiệu vua phá lưới, 3 trận nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận, góp công đưa Đồng Tháp đến chức vô địch, Trần Công Minh xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất giải.
Theo nhận định của giới chuyên môn, các phóng viên tác nghiệp tại giải và bản thân ông thầy của Minh tại Đồng Tháp, Minh là cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật rất tốt. “Em Minh rất nhanh và khéo léo…”, HLV Bùi Văn Đông đánh giá.
Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải U.19 là lần thứ 3 Công Minh được vinh danh tại các giải đấu trẻ, 2 lần trước tại giải U.15 và U.17 quốc gia Minh cũng chơi rất nổi bật và được bầu chọn hay nhất giải.
Công Minh đoạt giải vua phá lưới giải U.19 quốc gia với 4 bàn thắng Lê Toàn
Chia sẻ về những thành công đã qua khi tuổi còn rất trẻ, Minh cho biết: “Thành tích của em đến từ sự giúp đỡ của các đồng đội, chỉ dạy của các thầy trong ban huấn luyện, đây là thành công riêng của cả đội bóng…”.
Ít ai biết được rằng để theo trọn vẹn sự nghiệp quần đùi áo số, Công Minh đã phải đánh đổi không ít và thậm chí cả việc rời xa gia đình…
Anh chia sẻ: “Sau thành công của đội tại vòng chung kết U.17 năm 2016, gia đình tôi quyết định sang định cư nước ngoài. Lúc đó tôi còn đi học lớp 11 và đã rất phân vân.
Phần tôi không muốn xa bố mẹ, phần không muốn từ bỏ trái bóng và thành công năm đó là động lực cho em quyết định ở lại”.
Công Minh là nguồn cảm hứng giúp Đồng Tháp đánh bại một loạt ông lớn để vô địch giải U.19 quốc gia Lê Toàn
Là người phát hiện và chắp cánh cho tài năng của Công Minh, HLV Bùi Văn Đông chính là người đứng ra nhận sự gửi gắm của gia đình Minh khi em phải rời xa bố mẹ.
Ông Đông nói: “Năm 2016 gia đình Minh sang định cư nước ngoài, nhưng em không chịu đi, bố mẹ Minh gửi gắm cho tôi.
Bản thân Minh lại chơi với con trai tôi nên tôi xem em ấy như đứa con trong nhà, cũng rất vui khi Minh đã thi đấu tốt trong các giải đấu mà em tham gia.”
Mặc dù vậy, bản thân Minh cũng như người thầy của Minh đều thẳng thắng nhận định để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp Minh phải cải thiện rất nhiều thứ, đặc biệt là thể hình và thể lực trong các pha tranh chấp.
Tình huống Công Minh bật cao đánh đầu mở tỷ số vào lưới Viettel ở bán kết Lê Toàn

Được gọi vào đội U.19 tuyển chọn tham dự giải U.19 quốc tế tại Gia Lai sắp tới là cơ hội để Minh lần nữa chứng minh tài năng của mình khi tuyển U.19 Việt Nam chuẩn bị dự vòng chung kết châu Á trong năm 2018.
Thành công của Trần Công Minh gắng liền với những gì bóng đá trẻ Đồng Tháp đạt được trong thời gian gần đây, lứa U.19 năm nay của bóng đá Đồng Tháp 3 năm liền vô địch các giải trẻ từ U.15, U.17 đến U.19.
Với những gì đạt được trong thời gian gần đây người hâm mộ bóng đá Đồng Tháp có quyền kỳ vọng đến ngày trở lại đấu trường chuyên nghiệp không còn xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.