Cầu thủ Yokohama bịt mặt như… ninja khi đến Gia Lai

Vào 8 giờ sáng nay, sân bay Pleiku đã đón chào đoàn khách đặc biệt là đội bóng Yokohama FC, với ấn tượng đặc biệt: Ai cũng đeo khẩu trang kín mít dù không khí tại đây rất trong lành.

Vào 8 giờ sáng nay, sân bay Pleiku đã đón chào đoàn khách đặc biệt là đội bóng Yokohama FC, với ấn tượng đặc biệt: Ai cũng đeo khẩu trang kín mít dù không khí tại đây rất trong lành.

Các cầu thủ Yokohama với khẩu trang bịt kín mít tại sân bay Pleiku

Tò mò, dậy sớm trang điểm cho thiệt đẹp, chờ đợi từ sáng sớm, các nữ nhân viên của sân bay Pleiku đã không khỏi thất vọng khi đội bóng Nhật Bản xuất hiện ở cổng ra với bộ đồng phục kín mít.

Rồi cả đám con nít, là những học viên nhí của lò HAGL Arsenal JMG nữa. Theo chân Giám đốc điều hành Huỳnh Mau ra sân bay, đám nhỏ với đồng phục của học viện, tay cầm hoa tươi đứa nào cũng háo hức, tò mò về các cầu thủ Nhật Bản "nghe nói đá hay lắm".

Bịt khẩu trang đã trở thành một nếp văn hóa của Nhật Bản
Nhưng kết quả, chào đón họ là những cầu thủ đá bóng mà chẳng rõ mặt mũi thế nào. Ngoài trang phục quần áo phông kín đáo quen thuộc của các đội bóng, các cầu thủ Nhật Bản ai cũng che kín mít mặt bằng những chiếc khẩu trang to đùng.
Cùng với phong cách lạnh lùng bí hiểm, ấn tượng đầu tiên như lời thì thào của đám nhỏ giàu trí tưởng tượng, thì chúng bỗng dưng có sự liên tưởng đến những... ninja!
Giám đốc điều hành Huỳnh Mau và các học viên nhí của HAGL tặng hoa cho HLV Milos Rus
Thật ra, cũng khó để trách các cầu thủ Yokohama chuyện có thân thiện hay không vì trông ai cũng... mệt mỏi. Điều này là dễ hiểu vì họ vừa bay từ Nhật đến Hà Nội vào ngày hôm qua, để rồi 3 giờ sáng tất cả đã phải lục tục dậy sớm để soạn đồ ra Nội Bài để bay lên phố Núi Pleiku. 
Dù vậy, người hâm mộ phố Núi đã cảm nhận được một số nét đặc trưng rất "Nhật" của đội bóng Yokohama là tính kỷ luật. Mắt mũi lờ đờ do thiếu ngủ sau những chuyến bay liên tiếp, nhưng đội bóng đều toát lên vẻ tự giác cao độ. 
Các cầu thủ Yokohama tự giác xếp hàng ra xe
Mọi người tự động lấy hành lý, sự sắp xếp sao cho gọn gàng và thậm chí khi ra khỏi nhà ga để đợi xe đến đón, cả đội như vô thức đều đứng xếp thẳng hàng, thẳng lối.  
Khi mà "King" Miura cũng hóa trang bằng chiếc khẩu trang kín mít, thì người hiếm hoi vẫn lộ diện là tiền vệ Tuấn Anh. Và tất nhiên, anh liên tiếp nhận được những lời đề nghị xin chữ ký và chụp hình chung.
Dù rất mệt, nhưng Tuấn Anh vẫn tươi cười trước các đàn em ở học viện và các CĐV
Ngôi sao trẻ của bóng đá phố Núi cũng mệt, thậm chí còn mệt hơn cả các đồng đội người Nhật vì chưa được nghỉ chút nào sau hành trình dài: Bay gần 8 giờ đồng hồ từ Qatar về TP.HCM, rồi bay ra Hà Nội, về quê thăm nhà, ra lại Hà Nội và theo chân Yokohama bay lên phố Núi.
Suốt thời gian đó, Tuấn Anh hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Nếu các đồng đội U.23 Việt Nam khác có thể ngủ nướng đôi ngày để bình ổn trạng thái thì như đã kể ở trên, "Nhô" phải bay như chim liên tục trên bầu trời và không có nhiều cơ hội để ngủ.
Các học viên nhí và CĐV HAGL chào đón CLB Yokohama tại sân bay 
"Em mệt lắm thầy ơi! Về đến Hà Nội em tranh thủ về nhà thăm chị xong rồi khuya lại lên lại Hà Nội. Rồi sáng nay thức dậy sớm, em đuối lắm giờ chẳng muốn ăn mà chỉ muốn nằm", Tuấn Anh làm "nũng" với một người thầy tại sân bay Pleiku.
Dù vậy, tiền vệ người Thái Bình vẫn không từ chối lời đề nghị nào từ người hâm mộ. Thậm chí, khi đã lên xe rồi, anh vẫn phải quay xuống để chụp hình với những fan nhiệt thành tại Pleiku. 
Tuấn Anh bị kéo từ xe đội xuống để chụp hình cùng các CĐV 
Theo kỷ luật thép đã thành thương hiệu của người Nhật, sau khi tranh thủ nghỉ ngơi một chút vào buổi trưa, Tuấn Anh sẽ xỏ giày ra sân Pleiku. Đó sẽ là lần đầu tiên anh xỏ giày ra sân Pleiku trong tư cách của cầu thủ không còn thuộc về HAGL nữa.
Việc Tuấn Anh ra Hà Nội đón và cùng tập thể đội bóng Yokohama bay từ Nội Bài lên Pleiku mang ý nghĩa biểu tượng. Từ thời điểm này, ở giải tam hùng sẽ khởi tranh từ ngày 24.1 tới, Tuấn Anh sẽ chính thức thi đấu, tập luyện cho đội bóng mới Yokohama.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.