Câu trả lời đanh thép của Hà Đức Chinh

26/03/2019 23:46 GMT+7

Trước giải đấu vòng loại U.23 châu Á 2020, không ít người đã hoài nghi về phong độ của Hà Đức Chinh, thậm chí còn cho rằng chân sút từ lò đào tạo PVF sẽ không có suất đá chính trong sơ đồ của HLV Park Hang-seo năm nay. Nhưng Chinh "đen" đã chứng minh hùng hồn trên sân cỏ.

Sau khi chơi khá thành công trong vai trò trung phong cắm của U.23 Việt Nam ở trận đấu đầu tiên gặp U.23 Brunei (ghi bàn mở tỷ số và có 1 cú sút trúng cột dọc), tiền đạo Đức Chinh đã có 1 màn trình diễn khá mờ nhạt trong trận đấu thứ 2 gặp U23 Indonesia.

[VIDEO] PHA CHẠY CHỖ THẦN TỐC VÀ DỨT ĐIỂM CHÍNH XÁC CỦA HÀ ĐỨC CHINH

Không tạo được sức ép lên hàng thủ đội bóng xứ vạn đảo và không thực hiện được một cú sút nào đáng kể, tiền đạo thuộc biên chế SHB.Đà Nẵng được đánh giá là mắt xích yếu nhất trong tam giác tấn công của U.23 Việt Nam (Quang Hải-Hoàng Đức-Đức Chinh).

[VIDEO] ĐỨC CHINH TRONG MẮT PHAN THANH BÌNH

Điều đó khiến không ít người tiếp tục nghi ngờ về khả năng thực sự của Đức Chinh. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng thầy Park nên thay Đức Chinh bằng 1 trung phong cắm khác ở trận đấu quyết định với U.23 Thái Lan. Nhưng không, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tin tưởng trao suất đá chính trên hàng công của đội bóng áo đỏ cho chân sút mang áo số 18 này.

Và tiền đạo người Phú Thọ đã đền đáp sự tin tưởng mà thầy Park dành cho mình bằng bàn thắng mở tỷ số cực kỳ quan trọng vào lưới U.23 Thái Lan. Từ đường chuyền của Văn Hậu, Đức Chinh thoát xuống rất nhanh và tung cú sút quyết đoán qua hai chân của thủ môn đội bạn. Đó đã là bàn thắng thứ 2 của Chinh “đen” ở vòng loại U.23 châu Á 2020.

Hà Đức Chinh tung cú sút ghi bàn Độc Lập

Trước giải đấu này, không ít người đã hoài nghi về phong độ của Đức Chinh. Sở dĩ như vậy vì Chính lên tuyển thường xuyên từ 4 năm nay ở các cấp độ khác nhau từ U.19, U.20 đến U.23, đội tuyển quốc gia và là một trong những chiến binh dày dạn nhất trong đội hình đội tuyển U.23 Việt Nam nhưng chân sút này vừa trải qua một giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp.

Trước đó, tiền đạo quê Phú Thọ đã được trao cơ hội ra sân nhưng tịt ngòi ở 2 giải đấu gần nhất là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Trở lại V-League 2019, Đức Chinh tiếp tục chơi khá tệ trong những trận đấu đầu tiên và bị chính HLV trưởng SHB.Đà Nẵng là Lê Huỳnh Đức công khai chê trách.

Tuy nhiên, pha lập công giúp SHB.Đà Nẵng giữ lại 1 điểm trên sân Hòa Xuân trong trận đấu với Quảng Nam ở vòng 3 V-League 2019 dường như đã giúp Đức Chinh vượt qua được những áp lực đang gặp phải và lấy lại sự tự tin cần thiết.

Đức chih (bìa phải) cùng Thái Quý và Thành Chung Độc Lập

Để rồi 2 bàn thắng vào lưới U.23 Brunei và U.23 Thái Lan đã góp phần không nhỏ mang về tấm vé lọt vào VCK châu lục cho đoàn quân áo đỏ. Bàn đầu tiên vào lưới U.23 Brunei giúp U23 Việt Nam tạo ra sự khởi đầu suôn sẻ ở vòng loại U23 châu Á. Còn bàn thứ hai giúp U.23 Việt Nam vượt lên dẫn trước U23 Thái Lan và mở màn cho chiến thắng 4 sao hoành tráng.

Hy vọng rằng đây sẽ là một sự khởi đầu mới cho Đức Chinh trên con đường trở thành trung phong cắm số 1 của đội tuyển U.23 cũng như đội tuyển bóng đá Việt Nam.

                             
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.