CĐV đòi giải tán tuyển U.22 Trung Quốc sau thất bại trước Việt Nam

08/09/2019 22:09 GMT+7

CĐV Trung Quốc đã nổi giận sau khi chứng kiến tuyển U.22 nước nhà thất bại 0-2 trước U.22 Việt Nam (VN) ngay trên sân nhà Huangshi Olympic Sports Center ở TP.Hoàng Thạch, Hồ Bắc ở trận giao hữu diễn ra vào tối nay (8.9).

Đây là trận đấu khá thú vị khi HLV Park Hang-seo của tuyển U.22 VN có dịp gặp lại người thầy cũ Guss Hiddink, người dẫn dắt tuyển U.22 Trung Quốc chuẩn bị hướng đến Giải vô địch U.23 châu Á năm tới với tham vọng đoạt vé dự Olympic 2020. “Phù thủy” Hiddink chính là nhà cầm quân đưa Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002, trong đó ông Park Hang-seo làm trợ lý.
Sau chiến lược gia danh tiếng Marcelo Lippi được mời trở lại dẫn dắt tuyển quốc gia, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đã ký hợp đồng với Hiddink dẫn dắt tuyển Olympic với tham vọng đoạt ngôi vô địch châu lục và đoạt vé dự Olympic tại Tokyo (Nhật Bản). Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu này, “học trò” Park đã đánh bại “ông thầy” người Hà Lan với tỷ số 2-0 với cú đúp của tiền đạo Tiến Linh.

Không cần Quang Hải, Văn Hậu, U.22 Việt Nam vẫn thắng dễ U.22 Trung Quốc

Ngay sau trận đấu, trên các trang báo và mạng xã hội, CĐV Trung Quốc một lần nữa nổi giận khi chứng kiến bóng đá nước nhà gây thất vọng và bị “hụt chân” ở tuyến đào tạo trẻ. Trong bài viết tường thuật trận đấu, tờ Titan Sports cho rằng đội tuyển U.22 nước nhà đã không thể tạo bước đột phá nào để hướng đến Olympic 2020 khi thua VN 0-2. Tờ này phân tích rằng, hàng thủ của U.22 Trung Quốc đã quá sở hở khi để đối phương tung những đường tấn công quen thuộc ở cánh phải và phải trả giả bằng 2 bàn thua.

U.22 Trung Quốc (áo đỏ) lại có màn trình diễn thất vọng dưới thời HLV danh tiếng Hiddink

VIỆT ANH

Trong phần bình luận, các CĐV Trung Quốc đã tỏ ra hậm hực với hàng loạt chỉ trích về sự thiếu hụt trong đào tạo trẻ khiến bóng đá nước nhà sa sút. “Đây là lý do tại sao Zheng Zhi dù gần 40 tuổi vẫn có trong thành phần CLB Guangzhou Evergrande và tuyển Trung Quốc. À quên! Không thể thiếu mới đúng!”, một CĐV mỉa mai. Zheng Zhi lâu nay vốn luôn là tiền đạo chủ lực của tuyển Trung Quốc khi thiếu lực lượng trẻ kế thừa, Chân sút này hiện vẫn trong thành phần tuyển Trung Quốc dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 nhưng vừa được HLV Lippi cho kiêm thêm vai trò trợ lý.
Một CĐV khác nói thẳng: “Thật lố bịch khi đội bóng này đang nghĩ đến một suất ở Olympic 2020. Có lẽ Thế vận hội cần phải thay đổi quy định về đội tham dự”. Người hâm mộ khác có nickname Zong Qi thì nổi giận: “Giải tán đội bóng này!”…
Trong khi đó, trên trang sports.sina.com.cn cay đắng viết: “Hai trận chưa được nếm mùi một chiến thắng. Thực sự khó để nói đến hy vọng Olympic”. Trang này cho rằng những dự đoán trước đó về tuyển Olympic đã không sai sau 2 trận khởi động hòa 1 thua 1 (trước đó U.22 Trung Quốc hòa CHDCND Triều Tiên 1-1).

U.22 VN có bước đệm chuẩn bị cho SEA Games 30 khá tốt

VIỆT ANH

“Tuyển Olympic không những phơi bày lỗ hổng ở hàng thủ mà còn cho thấy một bài toán khó để giúp hàng công khởi sắc. Còn quá nhiều vấn đề và thực sự quá khó để thúc đẩy tham vọng đoạt vé dự Olympic với một màn trình diễn như vậy. Đáng sợ hơn, một nhóm cầu thủ ra sân ở trận này lại là thủ lĩnh của lứa tuổi này”, trang sports.sina.com.cn phân tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.