CĐV Indonesia đối mặt với án cấm vào sân trong trận đón tiếp Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/09/2019 08:12 GMT+7

Indonesia đang đối mặt với nguy cơ cấm CĐV vào sân Gelora Bung Karno cổ vũ đội nhà ở những lượt trận tới sau hành vi bạo lực và làm loạn trong trận thua Malaysia 2-3, ở lượt đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra ngày 5.9.

Ở trận đấu đón tiếp Malaysia tại “chảo lửa” Gelora Bung Karno, mặc dù đã bố trí lực lượng cảnh sát và cả quân đội nhưng Indonesia vẫn không thể ngăn chặn hết tình trạng bạo lực của các nhóm CĐV quá khích.

Khoảng 3.000 CĐV cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại sân Thammasat

Theo tờ New Straits Times, trước thời điểm diễn ra trận đấu, CĐV của Malaysia đã nhận nhiều lời cảnh báo và hù dọa trên mạng xã hội về việc phải vào sân sớm hoặc không đến khu vực xung quanh Gelora Bung Karno để tránh bị CĐV Indonesia tấn công.

Lực lượng an ninh khống chế một CĐV của Indonesia lao xuống sân

AFP

Tuy nhiên, bạo lực sau đó vấn xảy ra khi những nhóm CĐV bịt mặt của Indonesia đã đốt pháo sáng làm loạn, ném đá và vật cứng về phía CĐV của Malaysia bên ngoài sân Gelora Bung Karno. Sự cố chỉ tạm được vãn hồi khi có sự can thiệp của lực lượng cảnh sát và các nhóm CĐV của đội khách đã vào sân. Thế nhưng, CĐV chủ nhà Indonesia một lần nữa gây hỗn loạn trên sân khiến trận đấu bị gián đoạn.

Sau khi ký hợp đồng với SC Heerenveen, Văn Hậu thể hiện như thế nào?

Theo Fox Sports Asia, vụ việc xảy ra vào giữa hiệp 2 trận đấu và rất đáng xấu hổ. Ở thời điểm Indonesia đang nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng do bị cầm chân 2-2 thì trận đấu đã phải dừng lại trong 5 phút khi xuất hiện khói mù của pháo sáng và các vật thể khác nhau trên khán đài được ném về phía CĐV và ban huấn luyện của Malaysia.

Văn Toàn nói gì về cơ hội bị bỏ lỡ trong trận gặp Thái Lan?

Sau trận đấu, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia là Syed Saddiq đã đăng tải một khiếu nại trên phương tiện truyền thông xã hội của mình về vấn đề trên. “Tôi đã cùng với những người hâm mộ tuyển Malaysia xem trận vòng loại World Cup tại sân Bung Karno. Các đồ vật bằng sắt, chai và pháo sáng đã được ném vào chúng tôi nhiều lần. Ngoài ra còn có một số CĐV Indonesia cố gắng lao xuống sân để đến khu vực CĐV và ban huấn luyện của tuyển Malaysia khiến trận đấu buộc phải dừng lại ngay lập tức.

CĐV Indonesia tấn công CĐV Malaysia trước trận đấu

CHỤP MÀN HÌNH

Tôi đã được FAM (Liên đoàn Bóng đá Malaysia) thông tin rằng họ sẽ nộp đơn khiếu nại chính thức với FIFA. Tôi cũng sẽ làm một báo cáo chính thức cho Chính phủ Indonesia và các đồng nghiệp của tôi ở đó. Bạo lực sẽ không được dung thứ dưới bất kỳ hình thức nào. Sự an toàn của cầu thủ và những CĐV Malaysia là ưu tiên hàng đầu. Tôi vẫn ở cùng với những người hâm mộ Malaysia trong sân để chờ đợi bên ngoài an toàn để chúng tôi có thể về nhà. Đây là một sự cố đáng buồn. Tôi hứa sẽ đòi công sự công bằng cho người Malaysia”, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia viết trên tài khoản mạng xã hội khi vừa xem xong trận đấu.
Theo tờ New Straits Times, phía FAM cũng đã xác nhận sẽ gửi khiếu nại chính thức tới FIFA về hành vi hung hăng của những người hâm mộ Indonesia đối với CĐV Malaysia trong trận vòng loại World Cup 2022 ở Jakarta tối 5.9. Với động thái này, Indonesia nhiều khả năng sẽ đối mặt với án phạt từ phía FIFA về sự cố bạo lực và gây rối của CĐV nhà trong trận gặp Malaysia, trong đó có thể phải chơi trong sân đóng kín ở lượt trận trên sân nhà tới thuộc khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022.
Tuy nhiên, trong khi chờ đợi án phạt từ FIFA, Indonesia vẫn có thể đã tiếp trận sân nhà ở lượt trận thứ hai bảng G gặp Thái Lan. Nếu án phạt được ban hành, Indonesia nhiều khả năng sẽ bị cấm CĐV vào sân ở trận sân nhà kế tiếp gặp Việt Nam vào ngày 15.10 thuộc lượt trận thứ 4 bảng G.

Malaysia đã có 3 điểm quan trọng trên sân Indonesia

AFC

Ở bảng G, chiến thắng trên sân Indonesia giúp Malaysia dẫn đầu bảng, trong khi Thái Lan và VN lần lượt xếp sau với 1 điểm khi cả hai hòa nhau 0-0 ở lượt trận đầu. Malaysia sẽ đón tiếp UAE trên sân nhà ở lượt trận thứ hai bảng G vào ngày 10.9, trước khi làm khách trên sân VN ở lượt trận kế tiếp vào ngày 10.10. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.