CĐV Malaysia lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam

08/12/2014 14:44 GMT+7

(TNO) Trên các diễn đàn và mạng xã hội, CĐV Malaysia đã lên tiếng xin lỗi về hành động của một số fan quá khích trong trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2014 diễn ra đêm 7.12.

(TNO) Trên các diễn đàn và mạng xã hội, CĐV Malaysia đã lên tiếng xin lỗi về hành động của một số fan quá khích trong trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2014 diễn ra đêm 7.12.

>> Cổ động viên Việt Nam sẽ đón tiếp lịch sự CĐV Malaysia
>> Bộ trưởng thể thao Malaysia xin lỗi CĐV Việt Nam
>> CĐV Malaysia hành hung CĐV Việt Nam

CĐV Malaysia lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam-1
Cảnh sát Malaysia đã bắt một số fan quá khích - Ảnh: AFP

Vào cuối trận đấu giữa tuyển Malaysia và Việt Nam vừa qua, CĐV đội chủ nhà đã tràn sang khu vực khán đài của các CĐV đội khách để gây hấn và hành hung.

Hành động không đẹp đó đã gây bức xúc cho không chỉ người Việt Nam mà còn cả chính người Malaysia. Trên các diễn đàn và mạng xã hội tại Malaysia, đã xuất hiện rất nhiều lời chỉ trích hành động quá khích của một số CĐV Malaysia. Bên cạnh đó, các diễn đàn và mạng xã hội này cũng gửi lời xin lỗi đến CĐV Việt Nam.

"Gửi các CĐV Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Đại diện cho những người yêu bóng đá Malaysia, chúng tôi thành thật xin lỗi về hành động đáng xấu hổ của một bộ phận nhỏ CĐV Malaysia khi đã gây ra thương tích cho các CĐV Việt Nam. Họ đã phá hủy hình ảnh đẹp về bóng đá Malaysia.

Chúng tôi hy vọng rằng cảnh sát sẽ tiến hành đều tra và xử phạt những ai đã gây ra chuyện này. Chúng tôi cũng kêu gọi CĐV Việt Nam, đặc biệt là những người bị thương hãy hợp tác với cảnh sát bằng cách cung cấp hình ảnh về những kẻ quá khích", trang Fanpage HarimauMalaya của hội CĐV lớn nhất tại Malaysia viết.

CĐV Malaysia lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam-2
Diễn đàn của hội CĐV Malaysia xin lỗi CĐV Việt Nam - Ảnh chụp màn hình Facebook

Cũng trên trang Fanpage này, rất nhiều CĐV Malaysia cũng vào bày tỏ sự cảm thông với các CĐV Việt Nam bị hành hung trên sân Shah Alam vào tối 7.12.

CĐV có tên Muhammad Khairi viết: "Chúng tôi, những người Malaysia thật sự rất tiếc về những gì đã xảy ra. Tất cả chúng tôi đều bị sốc khi biết thông tin CĐV Việt Nam bị hành hung. Đây là điều chẳng ai mong đợi. Chúng tôi thành thật xin lỗi".

Trong khi đó, ông Khairy Jamaluddin, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia cũng đã lên án hành vi phi thể thao của một số người Malaysia và xin lỗi các cổ động viên Việt Nam bị hành hung trên sân Shah Alam.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.