CĐV UAE không tin ông Jovanovic sẽ 'truất phế' được tuyển Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/12/2019 13:48 GMT+7

Trong một cuộc khảo sát, CĐV của UAE không đặt quá nhiều kỳ vọng tân HLV Ivan Jovanovic sẽ giúp tuyển quốc gia chiếm lại ngôi đầu bảng G của Việt Nam (VN) ở loạt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào năm tới.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) đã chính thức bổ nhiệm HLV Jovanovic dẫn dắt tuyển quốc gia với mục tiêu duy nhất là giành lại ngôi đầu bảng G của VN ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 để đi tiếp, đồng nghĩa với việc đoạt vé dự VCK Asian Cup 2023.

Tiến Linh tỏa sáng giúp Việt Nam đánh bại UAE tại vòng loại World Cup 2022

Nhà cầm quân 57 tuổi người Serbia sẽ thay thế HLV nổi tiếng người Hà Lan Bert van Marwijk, người trước đó bị UAEFA sa thải sau trận thua 0-1 trước VN trên sân Mỹ Đình ở khuôn khổ bảng G hồi tháng trước và bị loại sớm ở vòng bảng giải Gulf Cup 2019 tại Qatar.

Kết quả khảo sát của tờ Al-Bayan

CHỤP MÀN HÌNH

Hiện tại, sau 5 lượt trận, UAE đang đứng thứ 4 bảng G với 6 điểm, sau VN (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm). Tuy nhiên, đội bóng Trung Đông được đánh giá có nhiều ưu thế ở các lượt trận trong năm 2020 khi thi đấu ít hơn 1 trận và 3 trong 4 trận được thi đấu trên sân nhà lần lượt gặp Malaysia (26.3.2020), Thái Lan (4.6) và VN (9.6). Trận còn lại, đoàn quân của HLV Jovanovic làm khách trên sân đội cuối bảng Indonesia vào ngày 31.3.2020.

Văn Hậu tiến bộ ra sao, xem lại và cảm nhận sau trận Việt Nam - UAE

Nếu muốn có cơ hội đi tiếp, UAE phải có ít nhất 9 điểm trong 4 trận. Mục tiêu này được đánh giá nằm trong tầm tay nếu UAE tìm lại sức mạnh của mình dưới thời tân HLV Jovanovic. Thế nhưng, trong cuộc khảo sát của tờ Al-Bayan thực hiện trên trang web và 2 tài khoản mạng xã hội (Facebook và Twitter) thì hơn phân nửa CĐV UAE cho rằng HLV Jovanovic sẽ khó đạt được mục tiêu.

UAEFA đặt nhiều niềm tin vào tân HLV Jovanovic

UAEFA

Theo tờ Al-Bayan, cuộc khảo sát với độc giả được thực hiện với câu hỏi về hy vọng đội nhà có thể đoạt vé đi tiếp ở giai đoạn tiếp theo vòng loại thứ hai World Cup 2022 rằng: “HLV Ivan Jovanovic liệu có thể giúp UAE đạt được mục tiêu hay không?”. Theo đó, 53,5 độc giả “lắc đầu”, còn 46,5% đặt niềm tin vào việc chiến lược gia người Serbia sẽ giúp UAE đoạt vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.
Cụ thể, trên trang web của tờ Al-Bayan, 47% CĐV nhất trí HLV Jovanovic sẽ đạt được mục tiêu, còn 53% nói “không”. Trên tài khoản Facebook cũng cho kết quả tương tự, trong khi ở Twitter thì chỉ có 45,5% đồng ý.
Trong khi đó, cựu danh thủ Abdel Rahman Mohamad Al-Haddad - người đang dẫn dắt tuyển U.15 UAE, nhận định rằng UAE có thể chiếm lại ngôi đầu bảng G ở giải đoạn tiếp theo nếu HLV Jovanovic có khả năng tổ chức tốt. “Vấn đề mà đội tuyển quốc gia mắc phải không nằm ở HLV, mà là ở tâm lý của các cầu thủ, bởi vì họ có vai trò chính trong việc thực hiện các chỉ dẫn của HLV nên họ phải tuân thủ các vấn đề liên quan đến kỹ thuật và kỷ luật”, Al-Haddad nói.

HLV Park Hang-seo chắc chắn đã có kế hoạch để giữ ngôi đầu bảng G

ĐỘC LẬP

Cựu danh thủ trên nhấn mạnh thêm: “UAE có những nhân tố tốt, và Jovanovic có khả năng thúc đẩy và nhìn ra những điểm mạnh của cầu thủ để phát huy. Các HLV trước đây như Marwijk và Zaccheroni có những ý tưởng khác nhau. Nếu Zaccheroni tập trung vào phòng thủ và không phát triển tấn công, thì Marwijk làm điều ngược lại và không sử dụng chính xác các cầu thủ. Cá nhân tôi nhận thấy Jovanovic có khả năng cân bằng giữa hàng phòng ngự và tấn công, chọn lựa những nhân tố chủ chốt đóng vai trò quan trọng để xây dựng một đội bóng có tổ chức, có trách nhiệm trong và ngoài sân cỏ”.
Al-Haddad cũng phủ nhận UAE thiếu các ý tưởng lẫn nhân lực tốt trong tấn công, khi ông cho rằng tuyển quốc gia đang có những nhân tố tấn công xuất sắc như Bandar Al-Ahbabi, Ali Saleh, Ahmed Khalil…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.