CĐV Việt Nam hoang mang vì vé tại Indonesia

02/12/2016 15:39 GMT+7

Trái với những tuyên bố hào phóng, thực tế phía Indonesia cho đến trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016, vào lúc 10 giờ ngày 3.12 - giờ Việt Nam, vẫn chưa có kế hoạch phân phối vé cho cổ động viên Việt Nam.

Sau những điều chỉnh, trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam sẽ được tổ chức trên sân Pakansari tại thành phố Bogor, thay cho sân Senayan ở Jakarta đang được trùng tu.
Đây là sân bóng tầm trung ở Indonesia, với sức chứa công bố chỉ khoảng 31 ngàn chỗ ngồi nên số lượng vé bán ra sẽ không thể dồi dào như những sân lớn với sức chứa 60-80 ngàn chỗ ngồi tại xứ vạn đảo.
Đó là thách thức lớn với các cổ động viên Việt Nam. Ban tổ chức tại Indonesia đang lo nguy cơ về những cuộc biểu tình phản đối chính sách bán vé trực tuyến đang hiển hiện (đã sập mạng ngay ngày đầu tiên bán vé vì quá đông người truy cập).
Bởi vậy, việc Đại sứ quán Việt Nam thừa nhận không được ban tổ chức sân cũng như AFF chia sẻ vé là điều không bất ngờ dù có thông tin lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) tuyên bố sẽ cấp 400-500 vé cho Đại sứ quán Việt Nam.
Phản hồi của Đại sứ quán Việt Nam quanh chuyện vé Ảnh chụp màn hình
Trong e-mail các cổ động viên Việt Nam, đại diện cho Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, ông Mai Tuấn Việt cho biết thông tin "VFF trao cho Đại sứ quán 400 vé nhờ phân phối" là không chính xác và đề nghị các cổ động viên tiếp tục làm việc với các bên liên quan để mua vé.
Anh Lương Thanh Chương, thủ lĩnh hội cổ động viên AC Milan tại Việt Nam là fan ruột đã sát cánh cùng đội tuyển suốt hành trình tại Myanmar, trao đổi cùng thethao.thanhnien.vn, anh cho biết nhóm của mình gồm khoảng gần 20 người đã rất lo lắng trước chuyện vé.
Các CĐV Việt Nam lại gặp khó khi sang xứ người ủng hộ đội tuyển Khả Hòa
“Nghe tin ban tổ chức phân phối vé cho Đại sứ quán anh em ai cũng mừng. Nhưng cuối cùng thì tình hình còn khó khăn hơn ở Myanmar vì Đại sứ quán ở đấy còn nhận được một ít vé.
Chúng tôi đã được VFF hỗ trợ mua giúp 20 vé. Nhưng mọi người vẫn mơ hồ vì không biết ban tổ chức sân có phân ra khu vực riêng biệt cho người hâm mộ Việt Nam không, ở khu vực nào, vì fan Indonesia cuồng nhiệt ai cũng biết. Từ Myanmar đến Indonesia, nói thật AFF (Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á) tỏ ra khắt khe nhưng tổ chức vẫn rất lộn xộn”, anh Chương cho biết.
Theo thông tin mới nhất, VFF cho biết sẽ hỗ trợ cho Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia 50 vé để phân phối cho người hâm mộ Việt Nam muốn lên sân Pakansari ủng hộ đội tuyển Việt Nam.
Chiều 2.12, đã có những nhóm CĐV đầu tiên có mặt tại Bogor. Trong sáng ngày 3.12, sẽ có những nhóm khác đi riêng rẽ sang, tất cả sẽ cùng hội về sân Pakansari cho trận bán kết lượt đi vào lúc 18 giờ ngày 3.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.