CĐV Việt Nam tại Malaysia không ngán 'chảo lửa' Shah Alam

24/03/2015 19:00 GMT+7

* Malaysia cam kết bảo vệ CĐV Việt Nam tối đa(TNO) Chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á sẽ khởi tranh từ ngày 27.3, cộng đồng người Việt tại Malaysia khẳng định sẽ tiếp lửa mạnh mẽ cho các tuyển thủ U.23 Việt Nam bất chấp sự cố hooligan ở trận lượt đi AFF Cup tại sân Shah Alam năm 2014.

* Malaysia cam kết bảo vệ CĐV Việt Nam tối đa

(TNO) Chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á sẽ khởi tranh từ ngày 27.3, cộng đồng người Việt tại Malaysia khẳng định sẽ tiếp lửa mạnh mẽ cho các tuyển thủ U.23 Việt Nam bất chấp sự cố hooligan ở trận lượt đi AFF Cup tại sân Shah Alam năm 2014.

>> Giờ nhớ lại cảnh trên sân Shah Alam vẫn kinh hoàng
>> Chùm ảnh CĐV Việt Nam tại 'chảo lửa' Shah Alam
>> Tuyển Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia tại Shah Alam
>> Tuyển Việt Nam ngược dòng thắng Malaysia 2-1 tại 'chảo lửa' Shah Alam
>> CĐV Malaysia háo hức tìm vé vào sân Shah Alam
>> Công Vinh muốn tái lập lịch sử tại sân Shah Alam

Anh Đông (ngoài cùng bên trái) cùng nhóm bạn trên đường đến sân Shah Alam trước khi bị hành hung - Ảnh do nhân vật cung cấp
Anh Đông (ngoài cùng bên trái) cùng nhóm bạn trên đường đến sân Shah Alam trước khi bị hành hung - Ảnh do nhân vật cung cấp

“Tình hình là sau trận thua trước tại Shah Alam người Mã rất nể cổ động viên Việt Nam, đặc biệt sau khi Việt Nam chơi rất fair-play ở trận lượt về. Nên hầu hết mọi người sẽ đi cổ vũ cho đội tuyển ở vòng loại U.23 châu Á này.

Tôi có hỏi rất nhiều anh em, ai cũng khẳng định sẽ lên sân, không sợ bị đánh. Bên này chỉ có nhóm Inter Johor Firms (IJF - nhóm CĐV cực đoan và quá khích của CLB Johor Darul Takzim - NV) là hooligan thôi mà nhóm này đã bị cấm đến sân.

Hơn nữa, ban tổ chức sân hứa sẽ làm rất chặt chẽ ở cả trong lẫn ngoài sân nên đi xem sẽ yên tâm lắm”, anh Phan Hoàng Đông chia sẻ với Thanh Niên Online.

Một fan người Việt Nam đổ máu sau khi một nhóm hooligan Malaysia lao vào hành hung vào cuối trận - Ảnh: Reuters
Một fan người Việt Nam đổ máu sau khi một nhóm hooligan Malaysia lao vào hành hung vào cuối trận - Ảnh: Reuters

Anh Phan Hoàng Đông (31 tuổi) hiện đang làm quản lý kiêm phiên dịch cho công ty Proweld tại Perak Sitiawan, Malaysia. Anh là một trong những cổ động viên Việt Nam bị hành hung ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 ngày 7.12.2014, cũng tại Shah Alam

Bị các CĐV quá khích người Malaysia ấn công cả ở trong lẫn ngoài sân, anh Đông và 5 người bạn khác phải liên tục chật vật chạy trốn đến gần sáng mới bắt được taxi về một người trong nhóm để trú ẩn.

Sân Shah Alam đỏ rực pháo sáng, nơi bảng tỷ số đang hiện chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam trước đội chủ nhà Malaysia - Ảnh do nhân vật cung cấp
Sân Shah Alam đỏ rực pháo sáng, nơi bảng tỷ số đang hiển thị chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam trước đội chủ nhà Malaysia - Ảnh do nhân vật cung cấp

Anh Đông tin tưởng mọi nẻo đường sẽ dẫn về Shah Alam: “Do tình hình đặc thù cộng đồng người Việt tại Malaysia đa phần là công nhân và người lao động sống rải rác, muốn tụ họp nhau rất khó.

Nhiều người ở xa lắm, không đi thành đoàn được. Lại toàn đi làm đến tối mới về được đến nhà nên anh em tự hú nhau thành từng nhóm khoảng chục người, đi cùng nhau đi xe buýt hoặc tàu điện ngầm đến sân Shah Alam rồi tập trung ở khán đài C, khu vực dành cho cổ động viên đội khách”.

Cộng đồng người Việt tại Malaysia đồng lòng lên sân Shah Alam để tiếp lửa cho U.23 Việt Nam - Ảnh: Reuters
Cộng đồng người Việt tại Malaysia đồng lòng lên sân Shah Alam để tiếp lửa cho U.23 Việt Nam - Ảnh: Reuters

Cũng theo anh Đông, nếu có một thứ cản bước kiều bào Việt Nam tại Malaysia đến sân Shah Alam là từ... quê nhà. Anh cho biết: “Tôi ở Perak Sitiawan cách sân Shah Alam 3 giờ đi xe buýt nên đi lại không là vấn đề. Tôi biết nhiều công nhân người Việt tại đây sẵn sàng “cúp làm” để lên Shah Alam ủng hộ đội tuyển. Bị phạt cũng chịu.

Trở ngại lớn nhất, theo tôi lại đến từ gia đình. Như bản thân tôi đây, người nhà đang liên tục bàn ra vì sợ lại vác họa vào thân. Nhưng nghe đội tuyển sang đây mà mình không lên ủng hộ thì không chịu được. Tôi nghĩ, 5.000 cổ động viên Việt Nam từng có mặt tại Shah Alam vào ngày 7.12.2014 cũng sẽ có chung suy nghĩ như tôi”.

Malaysia cam kết bảo vệ CĐV Việt Nam tối đa

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) vừa qua đã đưa cam kết sẽ không để hình ảnh CĐV Việt Nam bị hành hung như ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 tái diễn.

Còn nhớ sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa tuyển Malaysia và Việt Nam trên sân Shah Alam, đã xuất hiện hình ảnh không đẹp khi một nhóm CĐV đội chủ nhà đã hành hung CĐV Việt Nam. Kết quả, một số CĐV đội khách đã phải nhập viện để điều trị.

Hành động quá khích này đã dấy lên một làn sóng chỉ trích từ chính CĐV Malaysia cũng như những người yêu mến bóng đá trong khu vực. Cảnh sát đã được điều động vào cuộc, những người liên quan bị bắt và xử lý nghiêm khắc.

Sau hơn 3 tháng diễn ra giải đấu, bóng đá Việt Nam và Malaysia lại có dịp đối đầu với nhau ở vòng loại U.23 châu Á 2016. Theo kết quả bốc thăm, Malaysia sẽ là chủ nhà của bảng I, cùng với sự góp mặt của Nhật Bản, Macau và Việt Nam.

Dự kiến sẽ có rất nhiều CĐV Việt Nam sẽ có mặt ở "chảo lửa" Shah Alam trong trận mở màn giữa U.23 Malaysia và U.23 Việt Nam ngày 27.3.2015.

Phía cảnh sát Malaysia cũng đã lên một kế hoạch bảo vệ an ninh rất chi tiết cho CĐV Việt Nam ở giải đấu này.

Lĩnh Nam

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.