Asian Cup 2019: ‘Chắc chắn Nhật Bản sẽ tấn công phủ đầu Việt Nam’

Quốc Việt
Quốc Việt
23/01/2019 15:52 GMT+7

Khả năng Nhật Bản tấn công phủ đầu Việt Nam rất là cao nhưng chúng ta sẽ có sự chuẩn bị tâm lý tốt nhất, dẫn lời cầu thủ đa năng Ngân Văn Đại khi nhắc về HLV Park Hang-seo.

[VIDEO] SỨC MẠNH CỦA NHẬT BẢN
“Chắc chắn đội tuyển Nhật Bản sẽ chơi tấn công trong trận tứ kết nên đội tuyển Việt Nam sẽ phải tập trung, phòng ngự chắc chắn ngay từ đầu.
Theo tôi Nhật Bản là một đối thủ rất mạnh, có nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu. Vì thế đội tuyển Việt Nam phải chơi tập trung, cố gắng với hơn 100% sức lực”, tuyển thủ Ngân Văn Đại nhận định.
Ngân Văn Đại là cầu thủ đa năng có thể đá ở cả vị trí trung phong lẫn... hậu vệ phải. Thậm chí trong trận gặp Iran, anh từng luân phiên đá ở cả 2 vị trí này trong nhiều thời điểm của trận đấu.
Ở tuyển Việt Nam lúc này, Văn Đại là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo phòng hờ cho Trọng Hoàng. Tiếc là cơ hội của cầu thủ CLB Hà Nội chưa nhiều do “Hoàng bò” vẫn khỏe quá!
Trước buổi tập ngày 22.1, Đại cho biết: “Trước trận đấu tứ kết với đội tuyển Nhật Bản toàn đội đang có tinh thần rất tốt. Đặc biệt khi HLV trưởng Park Hang-seo cho đội nghỉ ngơi hoàn toàn trong ngày 22.1.
Tôi nghĩ đó là điều quan trọng nhất với các cầu thủ vào lúc này để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. Thật sự với đội tuyển Việt Nam, trận đấu nào cũng rất quan trọng nên thầy Park không phải nhắc nhở gì nhiều. Ông chỉ nói anh em cầu thủ phải tự tin, quyết tâm”.
Tuyển thủ Ngân Văn Đại khẳng định HLV Park Hang-seo không cần phải dặn dò nhiều các học trò Ngọc Linh
Trước câu hỏi liệu thầy có chỉ ra những phương án cụ thể nào để trước hết cản phá được những pha lên bóng chắc chắn sẽ liên tục và rất nguy hiểm của Nhật Bản, Văn Đại lắc đầu.
Anh cho biết HLV Park Hang-seo hiểu rõ từng cầu thủ nên không phải dặn dò nhiều. “Thầy chỉ dặn dò đơn giản nhất là phải tự tin vào khả năng của chính mình”, anh kể.
Đến sáng 23.1 tuyển Việt Nam sẽ mổ băng để phân tích lối chơi Nhật Bản. Văn Đại cho biết đến trước lúc đó anh ít xem các trận đấu của đội tuyển Nhật Bản nên không biết nhiều và không ấn tượng đặc biệt với một cầu thủ Nhật Bản nào. 
HLV Park Hang-seo đang ấp ủ cùng Việt Nam làm nên cú sốc chấn động mới, dù đối thủ là "đại ca" Nhật Bản Ngọc Linh
Để cải thiện hàng thủ, theo Đại: “Trong những buổi tập HLV Park Hang-seo đã cho các hậu vệ tập rất nhiều những tình huống cố định của đối phương.
Về cá nhân tôi, hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ nên là ai cũng vậy. Nếu được HLV Park Hang-seo trao cơ hội vào sân thi đấu thì ai cũng sẽ chiến đấu hết mình.
CĐV chính là động lực tinh thần lớn nhất giúp đội tuyển Việt Nam có thể thi đấu tốt nhất có thể. Với cá nhân tôi, được cùng đội tuyển Việt Nam góp mặt tại vòng tứ kết Asian Cup rất là sung sướng”.

Riêng với công nghệ VAR, cựu chân sút Sài Gòn FC khẳng định anh em cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã tìm hiểu khá nhiều ngay từ trước khi Asian Cup 2019 diễn ra nên thật sự cũng không bỡ ngỡ hay lạ lẫm.

[VIDEO] NGÂN VĂN ĐẠI PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN GẶP NHẬT BẢN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.