Vì sao Huỳnh Như chưa lên tập trung đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam?

20/02/2020 15:29 GMT+7

Đội trưởng Huỳnh Như chưa thể tập trung cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vì lý do gia đình và cô được tạo điều kiện ở lại TP.HCM chăm sóc mẹ đang bị ốm.

Sau vòng loại thứ 3 Olympic 2020 tại Hàn Quốc với thành tích giành vé dự vòng play-off, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được nghỉ 1 tuần và hội quân trở lại vào ngày 16.2. Trong các buổi tập từ ngày 17.2 đến nay không có đội trưởng Huỳnh Như. Cô xin phép HLV trưởng Mai Đức Chung được tập trung muộn hơn vì mẹ cô tiến hành phẫu thuật đúng vào ngày 17.2.
HLV Mai Đức Chung cho biết: “Gia đình Huỳnh Như neo người và cô luôn là người con hiếu thảo nên khi cô xin phép, chúng tôi đã đồng ý ngay. Huỳnh Như là một đội trưởng mẫu mực, chỗ dựa cho đồng đội trong cả lúc tập luyện và thi đấu nên việc thiếu vắng cô, rõ ràng ảnh hưởng phần nào đến đội. Về yếu tố chuyên môn, Huỳnh Như như một mắt xích quan trọng trong lối chơi của toàn đội”.

Tại SEA Games 30, các cô gái Việt Nam, trong đó có Huỳnh Như đã thi đấu lăn xả để giành tấm HC Vàng quý giá

Ảnh: Độc Lập

Vì Huỳnh Như chưa kịp tập trung, nên trong các buổi tập gần đây, người tạm thế cô là cầu thủ Nguyễn Thị Vạn. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Trong trường hợp cô vẫn thu xếp được công việc gia đình, có người khác chăm sóc mẹ sau phẫu thuật thì cô vẫn ra Hà Nội. Lãnh đạo CLB nữ TP.HCM cho hay, việc hội quân cùng tuyển hay không, do Huỳnh Như lo liệu.
Ban cán sự của đội tuyển nữ gồm Huỳnh Như (đội trưởng), trung vệ Trần Thị Hồng Nhung và tiền đạo Phạm Hải Yến (hai đội phó). Nếu Như vắng mặt, băng đội trưởng sẽ tạm trao cho Hồng Nhung.

Tuyết Dung, Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi - 3 cầu thủ quan trọng của tuyển nữ Việt Nam

Ảnh: VFF

HLV Mai Đức Chung đang chỉ đạo buổi tập của các học trò

VFF

Đội nữ Việt Nam sẽ vắng nhân vật chủ chốt ở hàng thủ là trung vệ Chương Thị Kiều. Dự kiến vào tuần sau, đội sẽ đá tập nhằm lắp ghép đội hình. 3 đối thủ của đội đều là các đội nam, gồm đội U.16 PVF (đấu vào ngày 26.2), đội U.15 Hà Nội (vào ngày 27.2) và đội cựu tuyển thủ U.22 Việt Nam (vào ngày 29.2).
Vào đầu tháng 2, đội sẽ di chuyển sang Úc, chuẩn bị cho trận lượt đi vòng play-off Olympic vào ngày 6.3 trên sân vận động Mc Donal
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.