Chạm trán 'nảy lửa' ở bán kết U.21 quốc gia

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
17/12/2020 09:35 GMT+7

Hai cặp đấu bán kết diễn ra hôm nay giữa Nam Định - SLNA lúc 15 giờ và Viettel gặp Đồng Tháp lúc 17 giờ 30 (trực tiếp trên VTV6, Đài PT-TH Khánh Hòa, SCTV15, HTV Thể thao , Truyền hình Báo Thanh Niên) hứa hẹn rất hào hứng và quyết liệt.

Ở trận bán kết 1, dù loại được nhà ĐKVĐ Hà Nội ở vòng loại nhưng Nam Định vẫn bị hoài nghi về năng lực cho đến khi họ trình diễn lối chơi đầy ấn tượng, sớm đoạt vé vào bán kết trước 1 vòng đấu và được ví như ngựa ô của vòng chung kết. Nam Định sở hữu dàn cầu thủ trẻ từng chinh chiến ở V-League như Mai Xuân Quyết, Đoàn Thanh Trường, Trần Liêm Điều và những vị trí còn lại như Trần Hữu Hoàng, Hoàng Xuân Tân, Vũ Hoàng Đắc, Phan Văn Hiếu... cũng rất đồng đều. Lối chơi mà HLV Vũ Khánh Hùng xây dựng cho U.21 Nam Định rất phù hợp với khả năng của các cầu thủ, với sự chắc chắn từ khâu phòng thủ, tổ chức tấn công đa dạng, biến hóa và khá hiệu quả. Điểm mạnh khác của Nam Định là biết “nhìn đối thủ mà đá”, có đấu pháp rõ ràng trước từng đối thủ, mà chiến thắng cách biệt trước Đồng Tháp, Công an Nhân dân ở vòng bảng là minh chứng rõ ràng.

Sao mai 17 tuổi của SLNA và cú sút phạt "thần sầu" ở VCK U.21 Quốc gia

Trong khi đó, SLNA trải qua những giây phút thót tim trước Viettel ở vòng cuối bảng B “tử thần” mới có vé vào bán kết. Việc cầm hòa được cả 2 đối thủ rất mạnh Phố Hiến, Viettel dựa trên dàn cầu thủ đồng đều, đặc biệt là sự xuất sắc của tiền vệ phải Nguyễn Văn Việt cho thấy SLNA sẵn sàng chơi trận nảy lửa với Nam Định. Nếu hàng công với Mạnh Quỳnh, Ngọc Ánh, Ngô Văn Lương phát huy tốt cùng với điểm mạnh phòng ngự, lối chơi chủ động áp sát, tranh chấp quyết liệt với sự chỉ huy của Lê Thành Lâm, Mai Sỹ Hoàng..., SLNA hứa hẹn gây nhiều khó khăn cho Nam Định. Trận đấu này dự báo bất phân thắng bại, phải phân định bằng đá luân lưu.

SLNA có tìm được niềm vui?

Khả Hòa

Ở trận bán kết còn lại lúc 17 giờ 30, Viettel được đánh giá vượt trội so với Đồng Tháp. Với đội hình toàn sao “xịn” tuyển U.22 như Hữu Thắng, Nhâm Mạnh Dũng, Danh Trung, Xuân Kiên, Tiến Anh… Viettel không ngán ngại bất kỳ đối thủ nào tại giải. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng với một đội bóng từng “chết đi sống lại” như Đồng Tháp (giật vé trên tay CAND và Khánh Hòa giờ chót) thì càng vào sâu càng nguy hiểm. Nhất là khi lứa cầu thủ tài năng của Đồng Tháp như Hoàng Duy, Hữu Nghĩa, Cao Tấn Hoài, Nhật Trường, Thanh Hậu, Tấn Tài, Minh Trọng... mấy năm trước từng vô địch cả U.15, U.17 lẫn U.19.

Niềm vui của U.21 Viettel sẽ đến chiều nay?

Khả Hòa

Không đặt mục tiêu vô địch để tránh gây áp lực cho các học trò nhưng HLV trẻ Thạch Bảo Khanh cười đầy ẩn ý khi cho rằng ông cùng học trò thích cảm giác chinh phục từng đối thủ một, từng vòng đấu một mà mục tiêu luôn là chiến thắng. Còn HLV Bùi Văn Đông và trợ lý Phan Thanh Bình khẳng định Đồng Tháp quyết gây bất ngờ hoặc có thể kéo trận đấu đến chấm 11 m.
BTC chân thành cám ơn các nhà tài trợ bạc: Champa Island Nha Trang Resort, nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, nhà tài trợ vận chuyển: Tổng công ty hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines cùng các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng VCK giải bóng đá vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 24 năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.