Chân sút 18 tuổi, cao 1m81 của HAGL đủ sức trụ lại U.22 Việt Nam?

03/07/2020 14:45 GMT+7

Tiền đạo trẻ của HAGL - Vũ Minh Hiếu đã được gọi lên đội tuyển U.22 Việt Nam. Tuy nhiên, việc chiếm được niềm tin của HLV Park Hang-seo và trụ lại trong danh sách chính thức là thử thách lớn đối với chân sút 18 tuổi.

Trong danh sách tập trung 28 cầu thủ U.22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, kì Đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ diễn ra ở Việt Nam vào năm 2021, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội cho tiền đạo Vũ Minh Hiếu của CLB HAGL. Chân sút của đội bóng phố núi sinh năm 2002, mới 18 tuổi.

Vũ Minh Hiếu - tuổi 18, khả năng nào để trụ lại U.22 Việt Nam?

Trong thời gian gần đây, Vũ Minh Hiếu đã nhận được nhiều sự quan tâm từ ban lãnh đạo của HAGL, anh được đôn lên đội 1 để làm quen với bầu không khí V-League. Tiền đạo trẻ này cũng được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của Công Phượng và sát cánh với những đàn anh như Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường. Được kỳ vọng là vậy nhưng dấu hỏi vẫn được đặt ra là liệu tiền đạo trẻ của HAGL có thể trụ lại ở đội tuyển U.22 Việt Nam hay không khi anh vẫn chưa có những dấu ấn gì đáng kể trong thời gian qua, ngoại trừ chiều cao 1m81.

Vũ Minh Hiếu là niềm hi vọng trên hàng công của HAGL trong tương lai

Lan Di

Vũ Minh Hiếu cũng được HLV Guillaume Graechen điền tên vào danh sách U.19 HAGL 1 tham dự VCK U.19 Quốc gia 2020. Ở V-League, có thể Minh Hiếu chưa đủ trình độ và kinh nghiệm để cạnh tranh vị trí đã đành. Thế mà ở một giải đấu vừa tầm như U.19, nơi anh được nhiều người trông đợi sẽ là nhân tố quan trọng, sẽ tỏa sáng trong màu áo HAGL 1 nhưng cầu thủ 18 tuổi này chỉ đóng vai dự bị. Vũ Minh Hiếu được HLV Guillaume Graechen trao cơ hội mỗi khi hàng công của đội bóng phố núi thi đấu bế tắc và cần bàn thắng nhưng những gì anh thể hiện trên sân chỉ được diễn tả bằng 2 chữ "nhạt nhòa".
Vũ Minh Hiếu không ghi được bàn thắng nào và hầu như không có tình huống nào gây nguy hiểm thực sự lên khung thành đối phương. Tiền đạo sinh năm 2002 không có đóng góp gì nhiều về mặt chuyên môn, thậm chí còn không được HLV Guillaume Graechen tin dùng bằng Nguyễn Quốc Việt - tiền đạo sinh năm 2003, tức là nhỏ hơn Minh Hiếu 1 tuổi. Chính HLV Park Hang-seo đã theo dõi trực tiếp từ khán đài sân PVF một số trận đấu của VCK U.19 quốc gia, HLV người Hàn Quốc vẫn trao cơ hội cho Vũ Minh Hiếu, có lẽ ông có lý do của mình.

Dù chưa để lại nhiều dấu ấn nhưng Vũ Minh Hiếu (khoanh tròn) vẫn được HLV Park Hang-seo trao cơ hội

Vy Khánh

Danh sách 28 cầu thủ U.22 Việt Nam chỉ là tạm thời và sẽ có sự thay đổi dựa trên năng lực của các cầu thủ được đánh giá sau mỗi lần tập trung. Nếu muốn trụ lại đội tuyển, Vũ Minh Hiếu chắc chắn phải nỗ lực rất nhiều, quả là thử thách lớn cho chàng trai 18 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.