Chân sút tuyển U.21 'ép cân' chờ giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên

16/11/2015 19:12 GMT+7

* 16 giờ ngày 17.11, U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên đá giao hữu với U.19 Hàn Quốc Chứng kiến buổi tập của U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên trên sân Quân khu 7, có thể nhận thấy bộ đôi tiền đạo Hồ Tuấn Tài, Võ Lý trông ‘nực nội’ hơn hẳn các đồng đội với lớp áo gió kín mít mặc độn bên trong.

* 16 giờ ngày 17.11, U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên đá giao hữu với U.19 Hàn Quốc 

Chứng kiến buổi tập của U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên trên sân Quân khu 7, có thể nhận thấy bộ đôi tiền đạo Hồ Tuấn Tài, Võ Lý trông ‘nực nội’ hơn hẳn các đồng đội với lớp áo gió kín mít mặc độn bên trong.

Đôi bạn Hồ Tuấn Tài và Võ Lý cùng nhau tự "hành xác" trước thềm giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên Cup Clear Men 2015 - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đa phần đồng đội xung quanh thoải mái với bộ áo tập thoáng mát, hay vài người khác trang bị bộ đồ lót chun 4 chiều mỏng bên trong, thì cặp tiền đạo Hồ Tuấn Tài, Võ Lý trông nổi bật hẳn với chiếc tay áo dài màu đỏ lộ ra dưới bộ trang phục tập luyện màu vàng tươi.

Hỏi ra mới biết 2 cầu thủ này không hẹn mà gặp, cùng tự trang bị trang phục tập đặc biệt như vậy. Đó thực tế là bộ áo phông bằng ni lông kéo khóa kín lên tận cổ bên trong áo tập. Bởi vì bí hơi, nên trông ai cũng đỏ gay, nực nội với mồ hôi ròng ròng trên mặt.

Hỏi HLV trưởng Phạm Minh Đức thì ông bảo rằng các học trò của mình đang muốn ép cân để cơ thể gọn gàng hơn khi vào giải.

Về phần mình, tiền đạo Võ Lý cho biết: “Tôi cho rằng đây là cách hiệu quả để bản thân đạt trạng thái tốt nhất cho giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cup Clear Men 2015 sắp tới. Mặc đồ thế này tập chắc chắn là rất nực nội và khó chịu. Nhưng đó cũng là cách mình khiến bài tập nặng hơn. Như thế, tôi sẽ đạt trạng thái thể lực tốt hơn”.

Tuấn Tài và Võ Lý nổi bật giữa các đồng đội - Ảnh: Khả Hòa

Sau buổi tập, HLV Phạm Minh Đức lần lượt hỏi các học trò không phải là quân của Hà Nội T&T “có quen với khối lượng bài tập không”. Điều này có thể hiểu khi ông đã cho các học trò vừa tập vừa chơi với các bài đối kháng tạo không khí vui vẻ nhưng khiến những học trò đến từ lò khác do lạ lẫm nên mệt nhoài.

Đó cũng có thể là lý do những cầu thủ như Tuấn Tài, Võ Lý và Thanh Bình tự “hành xác” để thích ứng với khối lượng tập và yêu cầu về cường độ của ông Đức. “Tàn nhẫn” với bản thân một chút, sẽ giúp cơ thể điều chỉnh nhanh hơn, nhất là khi cả 2 đều thuộc diện đậm người.

Như kiểu tiền đạo Hồ Tuấn Tài vừa thở vừa “tám chuyện” cùng Võ Lý sau buổi tập: “Bên kia trông vậy mà tập nhẹ. Mỗi lượt tập lâu nhưng lại nghỉ nhiều. Chứ bên ni mỗi cứ một phút xoay tua một lần mà mệt ngẩn ra”.

Mà thực tế vậy thật. Đầu buổi tập phần thi đối kháng 2 đánh 2 với mỗi bên có 2 trợ thủ đứng sát 2 cột khung thành, Tuấn Tài nhập cuộc rất sung bên cạnh đối tác chiến lược Thanh Bình với những cú sút sấm sét hiệu quả bằng cả 2 chân.

Tuy nhiên, đến khoảng chục phút cuối, chàng tiền đạo có khuôn mặt "baby" này đã mềm người, trông lả hẳn. Có lúc sút xong, anh nằm lăn ra thở hồng hộc.

Dù vậy, như chính cách sau đó 2 chàng tiền đạo này trao đổi với nhau, họ biết rõ mình đang làm gì. Chỉ còn vài ngày nữa giải sẽ chính thức khởi tranh, 2 chân sút của tuyển U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên rất tự tin sẽ "canh chỉnh" hiệu quả lại cơ thể để sẵn sàng làm tung lưới đối thủ đầy thách thức là U.21 Thái Lan.

 Vào lúc 16 giờ ngày 17.11, tuyển U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên sẽ có trận giao hữu với tuyển U.19 Hàn Quốc trên sân vận động Quân khu 7. Cũng vào chiều tối mai, U.21 HAGL sẽ chính thức đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất để chuẩn bị cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.