Chấn thương ám ảnh thế hệ bạc Thường Châu

03/03/2020 19:01 GMT+7

Sau khi Duy Mạnh dính chấn thương nặng, giới hâm mộ thảng thốt với thống kê Mạnh là người thứ 6 của thế hệ bạc ở Thường Châu 2018 dính chấn thương đứt dây chằng.

Bóng đá Việt Nam thật sự tạo tiếng vang trên đấu trường châu lục bằng chiếc huy chương bạc lấp lánh của thế hệ cầu thủ tài năng lứa Công Phượng, Duy Mạnh, Xuân Trường, Quang Hải…
Lứa cầu thủ này đã chơi ngang ngửa với tất các anh hào hùng mạnh của bóng đá châu Á để tiến vào trận chung kết U.23 châu Á 2018. Họ chỉ không may thất bại trước Uzbekistan ở trận đấu cuối cùng và đúng phút cuối của hiệp phụ thứ 2.
Sau chiến tích vẻ vang đó, bóng đá Việt Nam được nhìn nhận khác đi, các đối thủ ở châu lục không còn xem thường đội quân của thầy trò HLV Park Hang-seo.
Thế nhưng, mọi người thảng thốt khi chỉ sau 2 năm, hàng loạt cầu thủ dính chấn thương. Trong tấm ảnh chế của dân mạng, đội hình chính có 11 người thì có đến 6 người được làm mờ đi để thể hiện họ bị chấn thương dây chằng. Đó là: Đình Trọng, Văn Thanh, Văn Đức, Xuân Mạnh, Xuân Trường, Duy Mạnh.
Đã là cầu thủ thì chuyện chấn thương là chuyện thường tình. Đặc biệt, các cầu thủ ngôi sao như Duy Mạnh, chấn thương càng khó tránh khỏi vì họ luôn thi đấu nhiều hơn các cầu thủ khác. Không chỉ đá chính cho CLB ở V-League, họ còn phải đá ở các giải châu lục và khoác áo tuyển VN mỗi khi V-League tạm dừng, nên tầng suất hoạt động rất cao không có thời gian hồi phục nghỉ ngơi.
Chính vì thế, người hâm mộ hy vọng những cầu thủ còn lại trong thế hệ bạc này cố gắng giữ chân cẳng tốt nhất để không gặp xui như các cầu thủ nêu trên. Trong 6 cầu thủ gặp chấn thương thì Duy Mạnh cũng là người gặp chấn thương nặng nhất, anh phải nghỉ suốt một năm trời mới có thể trở lại sân cỏ. Chia buồn với Duy Mạnh và mong anh hồi phục nhanh chóng để sớm trở lại sân cỏ một cách mạnh mẽ, tiếp tục góp sức cho bóng đá VN.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.