Chấn thương đe dọa U.23

30/08/2011 22:15 GMT+7

Ít nhất 4 cầu thủ có tên trong danh sách triệu tập đội U.23 đang bị chấn thương hoặc không có phong độ tốt trước khi lên tuyển.

Ít nhất 4 cầu thủ có tên trong danh sách triệu tập đội U.23 đang bị chấn thương hoặc không có phong độ tốt trước khi lên tuyển.

Tiền vệ Phạm Thành Lương sẽ phải có chế độ tập riêng vì anh đang bị chấn thương. Bác sĩ đội tuyển Nguyễn Trọng Hiền cho biết: “Lương bị rách cơ túi đầu đùi ở trận V-League vòng cuối giữa Hà Nội ACB gặp Hải Phòng. Chấn thương này không nguy hiểm như đứt dây chằng và hiện tại, Lương vẫn đang được vật lý trị liệu, massage tại Trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội kèm uống thuốc. Khoảng 1 tháng nữa, Lương mới có thể bình phục, vì vậy gần như chắc chắn tiền vệ nhỏ con này không thể tham dự Cúp bóng đá TP.HCM diễn ra từ 20 - 24.9”.

 
Tuấn Anh (18), cầu thủ xuất sắc nhất VCK U.21 Báo Thanh Niên năm 2010 lên tuyển U.23 - Ảnh: Khả Hòa

Một trường hợp khác là tiền đạo tân binh Nguyễn Tuấn Anh (Đồng Nai) cũng đang dính chấn thương. Cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên năm rồi tâm sự: “Mùa này tôi không thực sự thành công do 3 lần bị chấn thương ở mắt cá chân, mỗi lần phải nghỉ vài tuần. Cả mùa tôi chỉ ghi được 2 bàn, hiệu suất quá thấp. Hiện tại tôi vẫn đang điều trị chấn thương vì bị đau đúng trận cuối cùng. Tôi đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục, nhưng chắc cũng chưa thể đá tốt ngay khi lên tuyển”. 

Ngay trung vệ Trần Quốc Anh cũng bày tỏ: “Tôi thấy lạ và cực kỳ bất ngờ vì có tên trong danh sách dự kiến. Bất ngờ vì CLB TP.HCM thì thi đấu phập phù ở giải hạng nhất, còn tôi phong độ chưa ổn định, không thực sự xuất sắc. Nhưng cũng có thể, những người tuyển chọn phát hiện ở tôi với chiều cao 1m79, khả năng tranh chấp bóng bổng cũng khá. Năm ngoái, tôi cũng từng được HLV Calisto và trợ lý Phan Thanh Hùng gọi lên tuyển Olympic nhưng trước khi đội dự ASIAD, tôi đã bị loại. Hy vọng, năm nay mọi việc sẽ tốt đẹp hơn”.

Cũng trong hôm qua sau khi Báo Thanh Niên đưa tin về trường hợp có thể vắng mặt của Hoàng Đình Tùng, vua phá lưới nội V-League, HLV Goetz xác nhận Đình Tùng vẫn có tên trong danh sách của ông. Ông nói “Đình Tùng từng bị chấn thương nhẹ trong thời gian tập trung đội tuyển VN đá vòng loại World Cup. Tầm vóc của anh ấy có thể không phù hợp với tiền đạo cắm, nhưng lại rất thích hợp với vị trí tấn công biên. Không có lý do gì tôi lại bỏ anh ấy cả”. Như vậy rất có thể danh sách U.23 VN lên đến 27 cầu thủ.

Về trường hợp một số cầu thủ có tên trong đội U.23 sẽ tham dự vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên, Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cho biết “Chúng tôi đã có thông báo sửa đổi bổ sung điều lệ U.21 cho phép các đội được quyền thay thế bổ sung bất kỳ thời điểm nào khi cầu thủ được triệu tập lên U.23. Hơn nữa, U.23 tập trung từ 11.9 nên các đội vẫn có thể sử dụng lực lượng của mình đến thời điểm đó. Mặt khác, quan điểm của VFF đã thống nhất với Báo Thanh Niên và các đội bóng là giải U.21 phải là nơi phát hiện cầu thủ trẻ có tài năng bổ sung cho đội tuyển và tuyến trên của CLB, nên các đội không nhất thiết cứ phải sử dụng lại các cầu thủ đã thành danh mà nên tạo cơ hội ra sân cho những cầu thủ trẻ khác. Có vậy bóng đá VN mới phát triển và tiến bộ”.

Lan Phương - Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.