Chấn thương nhiều, HLV Miura cho U.23 Việt Nam giảm tải

22/12/2015 16:59 GMT+7

Trước tình hình chấn thương diễn biến phức tạp, HLV Toshiya Miura đã chủ động cho U.23 Việt Nam giảm khối lượng tập để các học trò có thể trạng tốt nhất trước trận giao hữu với B.Bình Dương lúc 17 giờ ngày 24.12.

Trước tình hình chấn thương diễn biến phức tạp, HLV Toshiya Miura đã chủ động cho U.23 Việt Nam giảm khối lượng tập để các học trò có thể trạng tốt nhất trước trận giao hữu với B.Bình Dương lúc 17 giờ ngày 24.12.

HLV Miura quan sát các cầu thủ U.23 Việt Nam trong phần chạy bấm giờ - Ảnh: Khả Hòa

Như ngày đầu tại Gò Đậu, buổi tập hôm nay (22.12) các trợ lý của HLV Miura đến sớm để tập cho các cầu thủ chấn thương như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thành cùng 4 thủ môn. Ngoài bóng, họ cũng khệ nệ mang đầy đủ mọi thiết bị hỗ trợ tập luyện như giá nhảy, marker và cả hàng rào di động.

Tuy nhiên, sau màn dặn dò khá lâu của HLV Miura với đội bóng, khi các cầu thủ bước vào buổi tập thì các trợ lý của HLV Miura sau đó lặng lẽ cất đi giàn hàng rào di động.

[VIDEO]: U.23 VIỆT NAM TẬP NGÀY 22.12
- Thực hiện: Tấn Cư
Đến giữa buổi tập chính diễn ra vào trưa nay, bóng cũng được sớm gom lại dù chưa ai có dịp chạm vào. Trong sân, các cầu thủ chỉ tập một bài duy nhất là 20 lượt chạy 50m bấm giờ.
HLV Miura trao đổi với các trợ lý ở đầu buổi tập - Ảnh: Khả Hòa
Sau nửa tiếng đồng hồ quần thảo chỉ với bài tập chạy do HLV Công Minh đứng chỉ đạo, toàn đội giành ra gần bằng chừng đó thời gian để tập các bài thả lỏng ở vòng tròn giữa sân.
Có thể thấy, U.23 Việt Nam để tâm rất kỹ những nội dung ngỡ như đơn giản này. Thậm chí, với việc HLV Miura cùng tham gia các bài tập căng cơ và thả lỏng cho thấy ông rất xem trọng khâu "chốt" buổi tập vốn không phải HLV nào cũng dành nhiều thời gian đến thế.
Trung vệ Hoàng Lâm (thứ hai từ bên trái, hàng đầu) đã trở lại với nhóm lành lặn - Ảnh: Khả Hòa
Hôm nay, U.23 Việt Nam tập rất trễ, phải đến 11 giờ trưa mới bắt đầu (nhóm chấn thương tập trước đó 1 tiếng đồng hồ). Tuy nhiên chừng đó là đủ bởi kể cả phần tập hồi phục dài hơi thì buổi tập cũng chẳng kéo dài đủ 1 giờ.
Thông tin từ ban huấn luyện U.23 Việt Nam cho biết để chuẩn bị cho trận giao hữu với B.Bình Dương vào 17 giờ ngày 24.12, toàn đội sẽ được nghỉ trọn vẹn 1 ngày 23.12. 
Kết hợp với nội dung tập đặc biệt nhằm điều chỉnh khối lượng tập vào sáng nay, có thể thấy ưu tiên số 1 của HLV Miura lúc này là hạn chế tối đa nguy cơ chấn thương, nhất là khi đội vừa di chuyển từ vùng lạnh sang điều kiện khí hậu nóng ẩm trong nam.
Hoàng Lâm trở lại, U.23 Việt Nam chỉ còn 3 ‘thương binh’
Điểm đáng chú ý nhất trong buổi tập sáng nay của tuyển U.23 Việt Nam là sự trở lại của trung vệ Hoàng Lâm. Cầu thủ của Long An đã tham gia trọn vẹn buổi tập cùng đội bóng. Đây là tin vui cho HLV Miura khi cặp trung vệ vẫn khiến ông liên tục thử nghiệm, mới nhất là kéo cầu thủ đa năng Thanh Hiền vào đá ở trung tâm hàng thủ trận gặp Cerezo Osaka. 
Như vậy, hiện tại U.23 Việt Nam chỉ còn 3 thương binh là Tuấn Anh, Xuân Trường và Văn Thành. Dự kiến, trong buổi tập chiều nay HLV Miura sẽ cho các học trò tập với bóng nhiều hơn, tập trung vào các bài tấn công trước khi cả đội nghỉ xả hơi trọn ngày 23.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.