Chấn thương tàn phá U.23 Việt Nam

09/12/2015 08:16 GMT+7

Đội U.23 Việt Nam của ông Miura tập trung chuẩn bị vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1 tới tại Qatar đang có nguy cơ mất rất nhiều chủ lực chỉ vì vấn nạn chấn thương.

Đội U.23 Việt Nam của ông Miura tập trung chuẩn bị vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1 tới tại Qatar đang có nguy cơ mất rất nhiều chủ lực chỉ vì vấn nạn chấn thương.

Các tiền vệ Võ Huy Toàn (trái) và Hồ Ngọc Thắng đều bị chấn thương - Ảnh: Khả Hòa
Sau Võ Huy Toàn và Hồ Ngọc Thắng, 2 át chủ bài của U.23 VN tại vòng loại U.23 châu Á và SEA Games vừa qua, phải chia tay do chấn thương, mới nhất tuyến giữa tuyển U.23 VN lại thêm 1 trường hợp bị đau nữa và có nguy cơ cũng sẽ rời đội là Lương Xuân Trường.
Như vậy, trong 10 tiền vệ được ông Miura gọi ngoài 3 cầu thủ trên thì Hồng Duy, Duy Mạnh, Hữu Dũng cũng đang dính chấn thương chưa thể tập được và cầu thủ mới được triệu tập bổ sung là Lâm Ti Phông cũng đang phải tập riêng vì có vấn đề với hệ cơ.
Do vậy, U.23 VN hiện chỉ có 3 cầu thủ lành lặn ở trục giữa nhưng đều không phải là những người tốt nhất là Tấn Tài, Duy Khánh và Đức Huy. Đây là điều hết sức đáng lo ngại và khiến nhiều người phải tự hỏi vì sao cứ mỗi lần Miura gọi cầu thủ lên tuyển thì y như rằng lại xảy ra chấn thương.
Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh lý giải nguyên nhân trên: “Tôi cảm thấy mỗi lần đội U.23 tập trung đều có khá nhiều những trường hợp dính chấn thương ở các mức độ khác nhau. Lần tập trung hồi sau tết chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á, gần 12 cầu thủ đã phải chia tay vì dính các chấn thương cũng chỉ vì họ bị nhồi thể lực quá nhanh, quá nhiều khi mà điều kiện sức khỏe sau tết chưa đảm bảo.
Lần này thông tin cho biết cũng non một chục cầu thủ lên tuyển bị chấn thương, trong đó 4 - 5 trường hợp khá nặng và đều rơi vào những cầu thủ chủ chốt, vì sao? HLV Miura là người luôn đòi hỏi rất cao từ các học trò của mình và yêu cầu họ phải thể hiện hết mình cả khi trên sân tập, nhưng giáo án của ông lẽ ra phải có sự điều chỉnh nâng dần khối lượng chứ không thể áp dụng một cách rập khuôn.
Việc rất nhiều cầu thủ mới va chạm đã bị đau, dính chấn thương rồi phải trở về CLB, tôi cho trách nhiệm không chỉ thuộc về Miura mà cả vai trò của các trợ lý. Họ phải biết mức độ từng cầu thủ lên tuyển như thế nào để đưa ra từng bài tập phù hợp, chứ không thể nhồi theo kiều cào bằng. Rõ ràng sự quan tâm đến thể lực, tình trạng sức khỏe, cơ địa của từng cầu thủ chưa được quan tâm đúng mức”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.