Chấp nhận bị thiệt thòi

03/02/2010 09:27 GMT+7

Dù đã đăng ký trong danh sách thi đấu bằng những cái tên Việt, nhưng nhiều cầu thủ vẫn chưa được ra sân do thủ tục nhập tịch chưa được thông qua.

Helio chưa thể khoác áo SLNA do chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch - Ảnh: Bạch Dương

Dù đã đăng ký trong danh sách thi đấu bằng những cái tên Việt, nhưng nhiều cầu thủ vẫn chưa được ra sân do thủ tục nhập tịch chưa được thông qua.

Hai ngày trước khi mùa giải 2010 chính thức khởi tranh, BTC giải đã ban hành thông báo số 1, trong đó có quy định: “Cầu thủ đã đăng ký thi đấu theo quốc tịch nước ngoài, khi có quyết định của cấp có thẩm quyền được nhập quốc tịch Việt Nam trong thời điểm trước khi kết thúc cuộc họp kỹ thuật ngày diễn ra trận đấu, thì cầu thủ này sẽ được đăng ký và thi đấu theo quốc tịch Việt Nam kể từ trận đấu đó. Nếu sau thời điểm này, cầu thủ chỉ được thi đấu từ các trận đấu kế tiếp”.

Theo một số CLB đang tiến hành nhập tịch cho cầu thủ, quy định này có lợi cho họ bởi nếu Chủ tịch nước sớm phê chuẩn thủ tục nhập tịch cho số cầu thủ này thì ngoài 3 ngoại binh, CLB sẽ nghiễm nhiên có thêm cầu thủ “nội” gốc ngoại được quyền ra sân. Tuy nhiên, chính những CLB này cũng cảm thấy mạo hiểm khi đăng ký với BTC giải số cầu thủ đang xin nhập tịch dưới dạng là cầu thủ ngoại vì trong trường hợp nếu không kịp nhập tịch, họ vẫn là ngoại binh và CLB đó sẽ bị thiệt bởi trên sân do chỉ có đúng 3 ngoại binh theo đúng quy định về số lượng cầu thủ ngoại được thi đấu ở mỗi trận. 

Ông Dương Nghiệp Khôi – phó BTC giải, người đã có sáng kiến đưa ra quyết định nói trên, nói với TNTT&GT vào chiều qua: “Quy định này đã được các CLB ủng hộ vì không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho CLB mà còn tuân thủ đúng pháp luật. Khi giải đang diễn ra mà cầu thủ đã đăng ký được nhập tịch thì họ đã chính thức trở thành công dân VN và được hưởng mọi quyền lợi như bất kỳ cầu thủ VN nào khác. Tuy nhiên, các CLB cần xác định rõ là phải chấp nhận tình huống nếu cầu thủ xin nhập tịch không được các cấp có thẩm quyền sớm phê chuẩn hoặc không phê chuẩn thì sẽ bị thiệt thòi. Việc xem xét mọi thủ tục và cả thời gian về việc cầu thủ có đủ điều kiện trở thành công dân VN hay không thuộc về các cơ quan tư pháp còn LĐBĐ VN là cơ quan thực thi theo quyết định của các cấp có thẩm quyền”. Được biết, hiện có khá nhiều cầu thủ nằm trong diện “chờ” này. Ở đội LS.Thanh Hóa có hai cầu thủ là Tostao và Roger, HA.GL có Toledo và Marcelo, SLNA có Helio và Thiery, V.Ninh Bình có Silva và Dio.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.