Charyl Chappuis: ‘Tuyển Thái Lan phải chấp nhận đã đứng sau Việt Nam’

Giang Lao
Giang Lao
16/06/2020 15:57 GMT+7

Tiền vệ Charyl Chappuis, hiện 28 tuổi, từng có vị trí số 1 dưới thời HLV Kiatisuk Senamuang. Anh vừa có những đánh giá thẳng thắn về bóng đá Thái Lan và khu vực trên kênh ESPN.

Theo Charyl Chappuis: “Bóng đá Thái Lan lâu nay luôn nghĩ mình giữ vị trí độc tôn ở khu vực. Thậm chí cho đến nay, khi tuyển Việt Nam đang thực sự là “ông chủ” số 1 của bóng đá Đông Nam Á, thì nhiều người vẫn chưa chịu chấp nhận”.
Charyl Chappuis tuy là tuyển thủ Thái Lan, nhưng anh sinh ra tại Thuỵ Sĩ, nói thành thạo tiếng Đức, Anh, Pháp và chỉ một chút tiếng Thái. Đặc biệt, Charyl Chappuis từng là nhà vô địch World Cup U.17 năm 2009 trong màu áo U.17 Thuỵ Sĩ, và là đồng đội của tiền vệ ngôi sao Granit Xhaka đang chơi cho Arsenal.
Từ năm 2013, cầu thủ này trở về Thái Lan thi đấu cho Buriram United và khoác áo U.23 Thái Lan dự SEA Games theo sự thuyết phục của cựu danh thủ Kiatisuk Senamuang.
Đây cũng là những năm tháng huy hoàng của Charyl Chappuis khi anh đóng vai trò chủ chốt trong đội hình U.23 và tuyển Thái Lan dưới thời HLV Kiatisuk Senamuang, đoạt HCV SEA Games 2013, vô địch AFF Cup 2014 và 2016, cũng như vào đến vòng loại thứ 3 khu vực châu Á tranh vé dự World Cup 2018.

Charyl Chappuis (phải) trả lời phỏng vấn cùng Gabriel Tan của kênh ESPN

Chụp màn hình

Trao đổi với bình luận viên Gabriel Tan của kênh ESPN, Charyl Chappuis nói: “Đây là giai đoạn (từ 2013 đến 2017) bóng đá Thái Lan thực sự thống lĩnh khu vực.
Tôi không muốn bất kính, nhưng sự thật là thời điểm đó, bóng đá Thái Lan muốn vô địch là vô địch ở bất cứ giải đấu nào tại Đông Nam Á mà chúng tôi tham gia. Tôi còn nhớ, như tại giải AFF Cup 2016 chúng tôi vô địch một cách quá dễ dàng như đi dạo”.
“Nhưng nay thì sao, mọi thứ khác biệt hoàn toàn”, Charyl Chappuis nói thêm và cũng cho biết: “Chúng ta thấy tuyển Việt Nam đang đứng ở vị trí số 1 Đông Nam Á, Indonesia thì đang nỗ lực tiến lại rất gần với Thái Lan, Malaysia cũng trở lại với một đội bóng mới đầy khát vọng, và Singapore nữa cũng rất đáng gờm. 

Trong 3 lần gặp gần đây trong năm 2019, tuyển Thái Lan hoà 2 và thua 1 trước tuyển Việt Nam

Độc Lập

Chúng tôi (tuyển Thái Lan) từng có suy nghĩ ra sân gặp bất cứ đối thủ nào trong khu vực cũng đều dễ dàng chiến thắng. Tuy nhiên, trong bóng đá không có gì tồn tại mãi.
Các đối thủ ở khu vực đã lần lượt vượt qua, và tiến lại rất gần với bóng đá Thái Lan. Chỉ có nghiêm túc thừa nhận sự xuống dốc của mình, và phải chấp nhận sự thách thức thực sự từ các đối thủ khu vực thì mới dần đưa bóng đá Thái Lan trở lại”.
Cũng theo Charyl Chappuis, nếu nhìn vào vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (bảng G) thì sẽ thấy rõ hiện tại tuyển Thái Lan đang đứng ở đâu trong khu vực (xếp thứ 3, sau Malaysia và tuyển Việt Nam).

Sau nhiều thất bại ở đấu trường khu vực, tuyển Thái Lan (trái) chắc chắn sẽ không dễ gì buông xuôi tại AFF Cup cuối năm nay, khi diễn ra cùng thời điểm với giải Thai League

Độc Lập

Ngoài ra, nếu cũng xét từ AFF Cup 2018, thì Thái Lan cũng đã thua Malaysia (bán kết). Còn bóng đá Việt Nam ngoài đội tuyển vô địch AFF Cup 2018, vào đến tứ kết Asian Cup 2019, thì các đội trẻ như U.23 đã là á quân châu Á, vào đến bán kết ASIAD 18.
Mới đây, đội U.22 Việt Nam cũng đoạt HCV SEA Games tại Philippines, chính thức truất phế bóng đá Thái Lan ở mọi đấu trường khu vực.
Thời gian gần đây, Charyl Chappuis ít được gọi vào đội tuyển Thái Lan dưới thời các HLV ngoại như Milovan Rajevac hay hiện nay là Akira Nishino. Anh cũng là đồng đội của thủ môn Đặng Văn Lâm (tuyển Việt Nam) tại Muangthong United mùa trước, nhưng mùa này đã chuyển đến CLB Port FC thi đấu với hy vọng tìm lại phong độ và được gọi lại đội tuyển dự AFF Cup cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.