Chất lượng giải U.21 quốc tế ngày càng nâng cao

Tròn 10 năm kể từ năm 2008, giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên quay trở lại Thừa Thiên – Huế, trong lần trở lại này giải đấu quốc tế lứa tuổi 21 đã mang trên mình hình bóng khác.

Mở đầu buổi họp báo giới thiệu về giải U.21 quốc tế lần thứ 12, Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch tập đoàn Truyền thông Thanh Niên xúc động nhắc lại về cái duyên của cố đô Huế với giải đấu mà ông đã gắng bó trong hàng chục năm qua. Đặc biệt hơn trong năm 2018 Tập đoàn truyền thông Thanh Niên đã 3 lần đưa các giải đấu trẻ lớn nhất nhì Việt Nam về với Huế. 

 
Nhà báo Nguyễn Công Khế xúc động nhắc lại kỷ niệm tổ chức U.21 quốc tế tại TT-Huế năm 2008 Khả Hoà

“Lần đầu tiên chúng tôi tổ chức giải tại Huế vào năm 2008, lúc đó chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của lãnh đạo địa phương, Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân, Sở Văn hoá- Thể thao..., năm nay chúng tôi đã quay trở lại Huế với giải đấu U.19 quốc gia và sau đó là U.21 quốc gia. Giải U.21 quốc tế này ban đầu dự tính tổ chức ở Nha Trang (Khánh Hoà), tuy nhiên do tình hình mưa lụt ở Khánh Hoà diễn biến phức tạp nên chúng tôi có ra Huế đặt vấn đề với lãnh đạo tỉnh và được các đồng chí lãnh đạo đồng ý hỗ trợ, thế là 3 trên 4 giải đấu  trẻ lớn nhất chúng tôi sẽ tổ chức ở Huế trong năm 2018”, Nhà báo Nguyễn Công Khế chia sẻ.    

 

Ông Khế tâm đắc rằng lần này khi mang giải đấu trở lại Huế, hình ảnh của giải đấu đã phát triển hơn rất nhiều trong mắt bạn bè quốc tế. Từ giải đấu U.21 gắng liền với thương hiệu “Thanh Niên” đã có nhiều cầu thủ trẻ được phát hiện và đi lên, có thể nhắc đến lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn hay lứa Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, mới nhất là Phan Văn Đức.. Những cầu thủ tối nay sẽ ra sân tại Malaysia bảo vệ màu cờ sắc áo đội tuyển VN. 

Đại diện ban tổ chức giải sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của các phóng viên dự họp báo Khả Hoà
Không chỉ lời đánh giá của Nhà báo gắng liền tên tuổi với bóng đá trẻ mà đó còn là đánh giá của vị “kiến trúc sư” bóng đá Malaysia, HLV Ong Kim Swee, HLV trưởng đội Olympic Malaysia từng đánh bại Hàn Quốc 2-1 cho biết trong những năm vừa qua từ năm 2012 khi ông lần đầu tham dự giải U.21 quốc tế với tư cách HLV trưởng ông đã cảm nhận được chất lượng của giải đấu, lần này tiếp tục tham dự ông cảm nhận được phần nào sự lớn mạnh từng ngày của giải. 

 

HLV trưởng U.21 Myanmar cũng vậy, ông Kyi Lwin nhấn mạnh việc tham dự giải đấu năm nay sẽ là cơ hội để bóng đá trẻ Myanmar được cọ sát tích luỹ kinh nghiệm trước khi tham gia các giải đấu của AFC và AFF năm 2019. Vì các đội quá mạnh nên đội bóng của ông không dám đặt chỉ tiêu mà chỉ biết cố gắng từng trận. 

 

Về phía đội chủ nhà U.21 Tuyển chọn Việt Nam HLV Hoàng Hùng tự tin sẽ giúp các cầu thủ thể hiện được lối chơi đẹp mắt cống hiến, cùng với đó ông Hùng đặt niềm tin vào hàng tiền vệ gồm có Triệu Việt Hưng và Phan Thanh Hậu sẽ toả sáng trước các đối thủ quốc tế. 

 
HLV Ong Kim Swee cho rằng giải U.21 quốc tế đang ngày càng lớn mạnh Khả Hoà
HLV Hoàng Hùng tự tin U.21 Tuyển chọn VN sẽ làm nên chuyện tại giải đấu lần thứ 12 này Khả Hoà

HLV đội Sinh viên Hàn Quốc đánh giá rất cao chất lượng các đội bóng tham dự giải Khả Hoà

Các phóng viên báo đài tham dự tác nghiệp tại giải đấu rất đông Khả Hoà

Ban tổ chức giải chụp hình lưu niệm với các đơn vị tham gia và các đội bóng Khả Hoà

Box khách mời tham dự 

Ông Phùng Văn Vinh, phó trưởng ban tuyên giáo tỉnh uỷ 

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc sở VH-TT Thừa Thiên- Huế 

Ông Nguyễn Huy Hiển, Phó giám đốc sở thông tin và truyền thông

Ông Nguyễn Văn Du, Giám đốc đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên – Huế 

 
Box: Đại diện ban tổ chức địa phương, ông Đoàn Phùng cho biết trong trường hợp mưa lũ quá lớn khiến các trận đấu không thể diễn ra, BTC giải sẽ sắp xếp cho rút ngắn các trận đấu lại, có thể sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chứ không có các trận tranh 3-4 và chung kết. 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.