Châu Á ấn tượng sao trẻ U.19 Việt Nam

15/10/2016 11:48 GMT+7

Trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) rất ấn tượng với bàn thắng tuyệt đẹp của hậu vệ Đoàn Văn Hậu ghi cho U.19 Việt Nam trong trận thắng CHDCND Triều Tiên 2-1 tối 14.10.

[VIDEO]: TRẬN U.19 VIỆT NAM 2-1 U.19 TRIỀU TIÊN

Hậu cũng là cầu thủ được phóng viên the-AFC.com tìm gặp ngay để phỏng vấn nói về khoảnh khắc thực hiện cú sút không thể cản phá từ hơn 30m ở phút 90+1 gián tiếp kết thúc luôn hy vọng của đương kim á quân giải U.19 châu Á CHDCND Triều Tiên, dù sau đó đội này cũng gỡ được một bàn an ủi ở phút 90+2 của Ryang Hyon-ju ghi.

Hậu nói: “Tôi chỉ có một suy nghĩ duy nhất lúc đó là ghi bàn. Đơn giản vậy thôi. Thật là một khoảnh khắc không thể tin nổi khi tôi ghi được bàn thắng tuyệt đẹp đó. Tôi cũng hiểu rằng, với khoảnh khắc đó (ghi bàn thắng), tôi sẽ giúp mọi người hâm mộ Việt Nam tự hào vì những gì mà tôi và các đồng đội đã làm được ngày hôm nay”.

Cầu thủ trẻ mới 17 tuổi của CLB Hà Nội T&T này cũng cho biết thêm: “Trước trận đấu, chúng tôi thừa biết sức mạnh của đội U.19 CHDCND Triều Tiên. Họ là một tập thể rất mạnh, là đương kim á quân ở giải đấu này. Vì thế, không chỉ HLV (ông Hoàng Anh Tuấn) nói, mà bản thân chúng tôi thừa hiểu là trận đấu ngày hôm nay không hề dễ dàng gì.

Tuy vậy, toàn đội U.19 Việt Nam đã chơi thật tuyệt vời. Chúng tôi đã có chiến thắng ấn tượng. Tuy nhiên, đây chỉ là một khởi đầu tốt, phần còn lại vẫn còn rất nhiều khó khăn. Nhưng đội U.19 Việt Nam hiện rất thoải mái, chúng tôi sẽ thi đấu với nỗ lực tối đa và tiến càng xa càng tốt ở giải đấu này. Chúng tôi hoàn toàn không bị áp lực gì hết”.

Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã gây kinh ngạc cho bóng đá châu Á khi hạ gục CHDCND Triều Tiên ở trận mở màn the-AFC.com

Sau trận thắng CHDCND Triều Tiên, U.19 Việt Nam sẽ thi đấu tiếp với một đối thủ rất mạnh nữa ở bảng B là UAE vào lúc 20 giờ 30 ngày 17.10 tới. UAE cũng có trận ra quân thất bát khi để thua Iraq 0-1, nên sẽ tung toàn lực đấu với U.19 Việt Nam nhằm tìm lại cơ hội đi tiếp.

Cũng theo Văn Hậu: “Chúng tôi không sợ một ai. Một khi đã có mặt ở vòng chung kết một giải đấu cấp châu lục, và khi đã vượt qua một đội rất mạnh như CHDCND Triều Tiên thì U.19 Việt Nam không ngán bất cứ đối thủ nào. Chúng tôi biết mình đang ở đâu, và nổ lực ra sao. Chúng tôi muốn làm nên lịch sử và sẽ thi đấu với mọi nổ lực cao nhất”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.