'Cháy' vé ở sân Vinh

11/08/2013 11:10 GMT+7

Chỉ có hơn 4.000 vé được bán tự do sáng qua đã không thể thỏa mãn nhu cầu của hàng ngàn người chen lấn với hy vọng có được tấm vé vào xem trận chung kết sớm V-League chiều nay giữa SLNA và Hà Nội T&T.

Chỉ có hơn 4.000 vé được bán tự do sáng qua đã không thể thỏa mãn nhu cầu của hàng ngàn người chen lấn với hy vọng có được tấm vé vào xem trận chung kết sớm V-League chiều nay giữa SLNA và Hà Nội T&T.

Từ 7 giờ sáng qua 10.8, hàng ngàn người đã rồng rắn kéo đến sân Vinh đứng ken đầy để chờ mua vé vào sân, mặc dù ban tổ chức sân (BTC) thông báo đến 9 giờ mới bắt đầu bán vé. Trong số đó, nhiều người ở cách TP. Vinh gần cả trăm cây số cũng có mặt để hy vọng có được tấm vé vào sân. BTC đã phải huy động nhiều cảnh sát cơ động đến hỗ trợ, bảo đảm trật tự, nhưng cảnh chen lấn liên tục xảy ra và đã có nhiều cảnh gây hấn, xô xát.

 
Hàng ngàn người chen nhau xếp hàng mua vé sáng qua - Ảnh: K.Hoan

Khoảng 8 giờ, dòng người xếp hàng dài thườn thượt uốn quanh cả một mặt tiền sân. Càng đến gần giờ G, lượng người xếp hàng mỗi lúc một đông và ken đầy trước khu vực sân vận động.

Đúng 9 giờ, vé bắt đầu bán với tiêu chuẩn mỗi người chỉ được mua tối đa 2 vé và rất chóng vánh, chỉ hơn một giờ đồng hồ sau đó gần 4.000 vé đã được bán sạch, trong khi dòng người vẫn tiếp tục đến rất đông. Khi các nhân viên bán vé thông báo hết vé, hàng trăm người đang kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi đã la ó phản ứng, nhưng sau đó cũng phải quay về trong thất vọng.

Giá vé chợ đen tăng 10 lần

Do lượng vé bán ra không đáp ứng được nhu cầu của người mua nên giới “chợ đen” lại được dịp hét giá. Hôm qua, giá vé khán đài B là 20.000 đồng được dân “chợ đen” bán lại 200.000 đồng/vé, vé khán đài C, D giá 10.000 đồng được thổi lên 100.000 đến 150.000 đồng/vé.

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA, cho biết để đề phòng quá tải dẫn đến nguy cơ vỡ sân, BTC sân Vinh quyết định chỉ bán 15.000 vé, trong đó khoảng 2/3 đã bán theo đường công văn nên không thể đáp ứng hết số vé bán tự do. Ông Thanh cũng kêu gọi khán giả không có vé nên thông cảm với BTC về xem trực tiếp trên VTV6 trận đấu chiều nay.

Huy động tối đa lực lượng bảo vệ

Về an ninh, BTC sân Vinh cho biết sẽ huy động tối đa lực lượng để bảo vệ trận đấu. Tại khu vực bên ngoài khán đài C, D, hàng rào thép gai được gia cố để tránh hiện tượng khán giả dùng thang leo tường để vào sân khiến sân Vinh suýt bị vỡ như trận đấu với XMXT Sài Gòn ở vòng 5. Một số camera được lắp đặt mới trên các khán đài để kiểm soát tình hình và theo dõi những CĐV quá khích để xử nguội. Ngoài ra, lực lượng cảnh sát được bố trí ngồi xen kẽ với CĐV đội khách để xử lý nếu xảy ra tình huống xấu. Xe cứu hỏa, vòi rồng cũng sẽ được đưa đến sân để sẵn sàng ứng phó.

 Khánh Hoan

>> Thức trắng đêm mua vé xem Arsenal
>> Trắng đêm, chen lấn mua vé Việt Nam - Arsenal
>> Đã tiếp nhận hơn 400 công văn đăng ký mua vé xem trận Việt Nam - Asenal
>> Đội mưa mua vé trận Việt Nam - Arsenal
>> Đổ xô đi mua vé xem trận SLNA - V.Ninh Bình
>> Mua vé đi xem đám cưới trên băng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.