CHDCND Triều Tiên mang bộ đôi 'trọng pháo' đấu tuyển Việt Nam

03/10/2016 14:36 GMT+7

Theo lịch trình do Liên đoàn bóng đá CHDCND Triều Tiên cung cấp, vào lúc 10 giờ 55 sáng mai (4.10), đội tuyển CHDCND Triều Tiên với lực lượng gồm 22 cầu thủ dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Jorn Andersen sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất - TP.HCM.

Như thông tin đã đưa, trong chuyến sang Việt Nam thi đấu giao hữu lần này, đội tuyển CHDCND Triều Tiên đã triệu tập gần như đầy đủ những gương mặt xuất sắc nhất của bóng đá CHDCND Triều Tiên ở thời điểm hiện tại, trong đó lực lượng nòng cốt là các cầu thủ từng cùng đội tuyển U.23 CHCDND Triều Tiên giành Huy chương Bạc tại Á vận hội 2014.
Đáng chú ý nhất là bộ đôi “trọng pháo” trên hàng công gồm Pak Kwang Ryong và Jong Il Gwan. Pak chính là cầu thủ đầu tiên của bóng đá CHDCND Triều Tiên được thử sức tại đấu trường khắc nghiệt UEFA Champions League trong khi Jong Il Gwan là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2010, tốp 5 chân sút xuất sắc nhất tại Asian Games 2014 và là một trong 10 cầu thủ trẻ hàng đầu châu Á năm 2015, theo đánh giá của kênh truyền hình nổi tiếng ESPN.
Ngoài bộ đôi nổi tiếng nói trên cũng không thể không nhắc đến những cái tên đã khẳng định được tài năng trong thời gian gần đây như thủ lĩnh hàng phòng ngự U.23 CHDCND Triều Tiên Jang Kuk Chol, hậu vệ kiêm tiền vệ cánh trái Sim Hyon Jin, hậu vệ Kang Chuk Chol, tiền vệ So Kyong Jin…Thủ thành Ri Myong Guk, một trong những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm nhất trong đội hình của đội tuyển CHDCND Triều Tiên cũng sẽ tái ngộ khán giả hâm mộ Việt Nam trong trận đấu giao hữu sắp tới.

tin liên quan

Tuyển CHDCND Triều Tiên mang binh mạnh tướng tài đến Việt Nam
Hôm qua, đội tuyển CHDCND Triều Tiên đã gửi danh sách 22 cầu thủ do tân HLV trưởng Jorn Andersen (53 tuổi, quốc tịch Đức gốc Na Uy) dẫn dắt tới VFF. Hơn phân nửa là các cầu thủ từng khoác áo đội tuyển U.23 CHDCND Triều Tiên giành HCB tại ASIAD 2014. 
Jong Il Gwan (11) là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2010, tốp 5 chân sút xuất sắc nhất tại Asian Games 2014 và là một trong 10 cầu thủ trẻ hàng đầu châu Á năm 2015 AFP
Trong lịch sử tính từ năm 2008 đến nay, đội tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên đã thử sức với nhau trong 4 trận giao hữu quốc tế. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng đội khách cũng chỉ giành chiến thắng 1 trận duy nhất, 3 trận còn lại đều kết thúc với tỷ số hòa.
Tuy nhiên, lần tái ngộ chắn chắn đội tuyển CHDCND Triều Tiên sẽ đặt quyết thể hiện sự khác biệt bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ được dẫn dắt bởi một HLV người nước ngoài, ông Jorn Andersen. Đối với các fan hâm mộ bóng đá kỳ cựu, Jorn Anderson không phải là cái tên xa lạ. Ông chính là cựu tiền đạo của đội tuyển Na Uy trong khoảng thời gian từ 1985 đến 1990 và từng là cầu thủ nước ngoài ghi bàn hàn đầu tại Bundesliga với 20 bàn trong màu áo CLB Eintracht Franfurt mùa bóng 1989-1990.
Trong sự nghiệp cầm quân, thành tích đáng kể nhất của Jorn Andersen chính là mùa giải 2008-2009 khi dẫn dắt CLB Mainz 05 giành quyền thăng hạng Bundesliga. Tại mùa bóng đáng nhớ này, Jorn Andersen đã thế hiện tài thao lược khi cùng các học trò giành chiến thắng 22 trận, hòa 9 trận và chỉ để thua 9 trận trong tổng số 40 trận, cán đích ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng chung cuộc.

tin liên quan

Nụ cười trên sân tập của Xuân Trường
Một lần nữa tuyển Việt Nam lại bị trời 'hành', tuy nhiên, trên tất cả thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn giữ được nụ cười rôm rả trên mặt sân cỏ nhân tạo gần khách sạn.
HLV Jorn Andersen nhận lời về dẫn dắt đội tuyển CHDCND Triều Tiên vào tháng 5 vừa qua. Dù chưa có nhiều thời gian làm việc cùng đội bóng, nhưng ông cũng đã gây nhiều ấn tượng trên băng ghế chỉ đạo trong 2 trận đấu gần đây của đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Đó là trận hòa 1-1 với Iraq tại giải giao hữu do Malaysia tổ chức và trận thắng UAE 2-0 tại một giải giao hữu khác tổ chức ở Trung Quốc hồi tháng 8 vừa qua.
Với đội hình tràn đầy năng lượng mới như vậy, đội tuyển CHDCND Triều Tiên hứa hẹn sẽ là thử thách cực lớn đối với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trong lần tái ngộ vào ngày 6.10 này trên sân Thống Nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.