Chỉ có 2 tân binh trong danh sách 25 tuyển thủ Việt Nam đấu Malaysia

05/10/2019 08:41 GMT+7

Hôm qua, HLV Park Hang-seo quyết định loại 10 cầu thủ, đôn 2 cầu thủ đội U.22 VN là Trọng Hùng, Tiến Linh lên tuyển VN và chốt danh sách 25 tuyển thủ chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Malaysia ngày 10.10 và Indonesia ngày 15.10.

Ngoại trừ tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh không tập trung một buổi nào cùng đội tuyển vì bị viêm giác mạc, 9 cầu thủ sau đây bị loại vì chấn thương hoặc không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn: Thủ môn Trần Nguyên Mạnh, hậu vệ A Hoàng, Nguyễn Công Thành, tiền vệ Tô Văn Vũ, Lương Xuân Trường, Võ Huy Toàn, Đặng Anh Tuấn, tiền đạo Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân. Ngoài ra, ông Park đôn Trọng Hùng và Tiến Linh từ U.22 lên tuyển VN. Như vậy, có đến 6 cầu thủ bị gạch tên là tân binh và chỉ đúng 2 người thực sự mới là Việt Phong và Trọng Hùng.
HLV Lưu Ngọc Hùng nhận xét: “Không có gì bất ngờ khi ông Park chuộng sự ổn định và chọn những cầu thủ đã cùng ông chinh chiến những năm qua là bộ khung chính. Nhiều tân binh lên thử sức ở đội tuyển phần lớn ra về cũng dễ hiểu vì chỉ có ai phù hợp với triết lý của ông Park mới trụ lại. Như trường hợp của Việt Phong nhìn thì không xuất sắc hơn Hồng Quân nhưng xoay trở và xử lý ông Park lại hài lòng. Hay Trọng Hùng đưa từ U.22 lên vì đã thể hiện sự tự tin, chơi bóng nhanh dứt khoát mà ông đã nhìn thấy những tố chất có thể “biến” thành Phan Văn Đức”.
Còn theo chuyên gia Đoàn Minh Xương: “Lực lượng đội tuyển nói chung khá đồng đều cả ở vị trí có khả năng được đá chính hay dự bị. Tuy nhiên, những ca chấn thương vừa xảy ra gần đây cũng đánh động một vấn đề là thể lực đội tuyển chưa được tốt. Đội tuyển đã trải qua hai chu kỳ huấn luyện và sau khi chốt lại danh sách sẽ bước vào chu kỳ chuẩn bị trực tiếp về mặt chiến thuật cho trận đấu. Tôi nghĩ rằng, dù khó khăn lớn nhưng VN có nhiều cơ hội giành chiến thắng trước Malaysia và sau đó là Indonesia. Đây có thể xem là hai trận cầu 6 điểm của đội tuyển”.
Chiều 4.10, thủ môn Văn Lâm cũng đã tập buổi đầu tiên với đội tuyển. Ngày 5.10, các cầu thủ Hà Nội sau khi thi đấu xong AFC Cup cũng sẽ về đến VN và tập luôn chiều cùng ngày. Văn Hậu, Công Phượng có mặt ở Hà Nội ngày 6.10.
Danh sách 25 tuyển thủ VN
Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN), Phạm Văn Cường (Quảng Nam).
Hậu vệ (8): Trần Văn Kiên, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel).
Tiền vệ (9): Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa).
Tiền đạo (5): Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense), Nguyễn Việt Phong (Viettel), Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương).
VFF không bị động khi phải thi đấu ở Bali
Như Thanh Niên đã đưa tin, do bất ổn về an ninh tại thủ đô Jakarta nên hôm qua AFC và VFF đã đồng ý với LĐBĐ Indonesia chuyển trận đấu Indonesia - VN ngày 15.10 về đảo du lịch Bali. Mặc dù sự thay đổi là khá đột ngột nhưng VFF và đội tuyển VN cũng không bị rơi vào tình thế bị động. VFF đã mua lại vé sang Bali, hủy toàn bộ lịch trình cũ. Chặng di chuyển của tuyển VN cũng sẽ vất vả hơn so với chặng cũ vì Bali xa hơn Jakarta. Nhưng lại có thuận lợi nhất định vì sân I Wayan Dipta Stadiu chỉ có 23.000 chỗ ngồi chứ không như chảo lửa Bung Karno với sức chứa 80.000 chỗ ngồi, lớn gấp hai lần sân Mỹ Đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.