Chỉ có chuyên gia thì chưa đủ

26/12/2013 03:20 GMT+7

Lần đầu tiên trong lịch sử giải ngoại hạng tại VN, trưởng BTC V-League sẽ là một chuyên gia có uy tín người Nhật Bản. Người hâm mộ bóng đá ắt hẳn sẽ rất phấn khởi khi đón nhận thông tin này từ ông Lê Hùng Dũng - quyền Chủ tịch VFF kiêm Phó chủ tịch HĐQT Công ty VPF.

Lần đầu tiên trong lịch sử giải ngoại hạng tại VN, trưởng BTC V-League sẽ là một chuyên gia có uy tín người Nhật Bản. Người hâm mộ bóng đá ắt hẳn sẽ rất phấn khởi khi đón nhận thông tin này từ ông Lê Hùng Dũng - quyền Chủ tịch VFF kiêm Phó chủ tịch HĐQT Công ty VPF.

Còn đây là những tiết lộ từ ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch VPF: “Khi tôi sang làm việc ở Nhật Bản, đích thân Chủ tịch và Tổng giám đốc J-League đã tiến cử chuyên gia này - vốn là cựu tuyển thủ của đội tuyển bóng đá Nhật Bản. Bóng đá Nhật phát triển được 20 năm với mọi sự thăng trầm thì ông gắn bó với sự thăng trầm ấy đủ 20 năm, kể từ ngày bóng đá Nhật ở thuở sơ khai và còn gặp rất nhiều khó khăn. Ngày 9.1, ông sẽ sang VN để tiếp tục đàm phán. Nếu đạt được thỏa thuận, chuyên gia Nhật sẽ chính thức bắt tay vào công việc từ vòng đấu thứ 4. Mức lương mà VPF trả cho ông không cao. Chúng tôi chọn mô hình bóng đá Nhật Bản đã rất thành công để đi theo và học tập nên rất mong chờ sự cải tổ mạnh mẽ V-League. Bóng đá Nhật phải mất 20 năm để phát triển, còn bóng đá Việt có thể ngắn hơn. Đôi bên cũng thực sự mong muốn bóng đá VN theo kịp bóng đá Nhật”.

Mùa giải năm ngoái, Công ty VPF cũng từng mời ông Tanabe, một chuyên gia Nhật, sang VN với tư cách cố vấn và trợ lý cho ông Võ Quốc Thắng, nhưng dấu ấn còn rất mờ nhạt. Cũng có thể vì lý do chủ quan là ông Tanabe chỉ ở VN quãng thời gian quá ngắn rồi phải về nước chữa bệnh, nhưng cũng còn vì nhiều lý do khác nữa. Liệu chuyên gia người Nhật sắp tới có đủ sức vực dậy một giải đấu mà cứ cuối mỗi mùa điều tiếng để lại không hề ít?

Ông Võ Quốc Thắng tự tin nói rằng, chuyên gia Nhật am tường và rành rẽ bóng đá VN còn hơn cả… người VN.  Nhưng e rằng ông chưa thể rành rẽ hết được những góc khuất màu xám, những “hậu trường” của bóng đá VN mà chắc chắn bóng đá Nhật chưa từng vấp phải. Ông Thắng thừa nhận: “Chuyên gia Nhật rất giàu kinh nghiệm, nhưng một mình ông không thể đem lại thành công cho V-League mà đòi hỏi sự tác thành từ nhiều yếu tố”.

Khi thực tế còn chưa diễn ra thì người hâm mộ ngoài sự kỳ vọng còn có thể hoài nghi ít nhiều, bởi nói như ông Võ Quốc Thắng: “Chuyên gia Nhật không phải thiên tài để một mình xoay chuyển được tình thế!”.

Lan Phương

>> Chốt danh sách CLB dự V-League và hạng Nhất 2014
>> Chỉ mới có 11/14 đội đăng ký dự V-League 2014
>> Kiên Giang bỏ giải V-League ?
>> Ông Trần Duy Ly thôi chức Trưởng giải V-League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.