Chí Công và Đình Đức kiện B.Bình Dương

19/10/2013 07:40 GMT+7

(TNO) Trong 2 công văn cùng soạn thảo vào ngày 3.9 vừa qua, Công ty CP Thể thao - Bóng đá Bình Dương (BD) đã thông báo đến bộ đôi trung vệ Trần Chí Công và thủ môn Đặng Đình Đức rằng họ sẽ 'không có tên trong kế hoạch nhân sự của CLB ở mùa bóng 2014'.

(TNO) Trong 2 công văn cùng soạn thảo vào ngày 3.9 vừa qua, Công ty CP Thể thao - Bóng đá Bình Dương (BD) đã thông báo đến bộ đôi trung vệ Trần Chí Công và thủ môn Đặng Đình Đức rằng họ sẽ 'không có tên trong kế hoạch nhân sự của CLB ở mùa bóng 2014'.

>> Trọng Hoàng có 7 tỉ đồng khi về Bình Dương
>> B.Bình Dương sẽ thay đến 90% lực lượng cầu thủ
>> BTC yêu cầu sân Bình Dương phát hành vé

 
Trung vệ Chí Công trong một lần gặp chấn thương khi thi đấu cho B.Bình Dương - Ảnh: Minh Tú

Vấn đề nằm ở chỗ cũng trong công văn được ký bởi tổng giám đốc Cao Văn Chóng, BD đồng thời thông báo sẽ chỉ trả 50% lương tháng 9.2013. Từ tháng 10.2013 cả 2 sẽ không còn nhận lương từ CLB.

Quan trọng hơn, BD yêu cầu 2 cầu thủ trên trả lại 500 triệu đồng (Chí Công) và 450 triệu đồng (Đình Đức), là 50% khoản tiền ký hợp đồng đã nhận đến lúc này cho mùa giải 2014 (còn gọi là lót tay). Theo BD, chỉ khi 2 cầu thủ này trả lại CLB số tiền trên thì mới nhận được giấy thanh lý để có thể ra đi tìm đội mới.

Trước đó, vào năm 2011, BD đã ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với giá trị 9 tỉ đồng cho Chí Công và 3,9 tỉ đồng với Đình Đức. Trong hợp đồng lao động (HĐLĐ) có kèm theo điều khoản CLB có trách nhiệm phải chi trả đầy đủ trước cuối tháng 2.2012.

Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại Chí Công mới nhận 7 tỉ đồng trong số 9 tỉ đã ký và BD vẫn còn thiếu Đình Đức khoảng 400 triệu đồng.

Công ty - Văn phòng luật sư LDC, đơn vị được 2 cầu thủ Chí Công và Đình Đức ủy quyền, đã thu thập hồ sơ. Luật sư Hoàng Huy Công (LDC) cho biết qua tìm hiểu ông thấy rất nhiều điểm bất hợp lý trong chuyện tranh chấp quyền lợi giữa bên sử dụng lao động (BD) và người lao động là 2 cầu thủ trên.

HĐLĐ giữa BD với 2 cầu thủ có điều khoản ghi rõ BD có nghĩa vụ phải chi trả toàn bộ số tiền lót tay với hạn chót vào cuối tháng 2/2012. Tuy nhiên đến lúc này BD vẫn chưa thực hiện đầy đủ, về nguyên tắc đã vi phạm hợp đồng.

Đồng thời ông Huy cũng cho biết không có cơ sở để BD yêu cầu Chí Công và Đình Đức phải bồi hoàn lại số tiền lần lượt là 500 triệu và 450 triệu đồng. Việc BD thông báo sẽ chỉ hỗ trợ 50% số lương tháng 9 và bắt đầu từ tháng 10 sẽ không phát lương cũng là hành vi vi phạm hợp đồng.

Khả năng BD và 2 cầu thủ Chí Công và Đình Đức lôi nhau ra tòa là hoàn toàn có thể xảy ra khi suốt từ tháng 9 đến nay cả 2 bên chưa thể dàn xếp ổn thỏa những mâu thuẫn.

Trung vệ Chí Công khẳng định: “Không phải chúng tôi mà chính BD mới là phía đơn phương chấm dứt hợp đồng. Đáng lý ra họ phải bồi thường thiệt hại cho chúng tôi chứ không phải đòi lại tiền. HĐLĐ đã ghi rất rõ những trách nhiệm của cả 2 bên và hy vọng BD sớm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ ấy”.

Được biết, BD từng đề nghị Chí Công giảm một nửa số tiền lót tay (từ 3 tỉ xuống còn 1,5 tỉ đồng) mới tạo cơ hội thi đấu ở mùa giải 2014. Tuy nhiên, cựu trung vệ của đội tuyển Việt Nam này đã từ chối, và thế là công văn ngày 3.9 của tổng giám đốc Cao Văn Chóng được gửi đến.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.