‘Chỉ mong đối thủ…coi thường U.23 Việt Nam’

12/01/2016 09:52 GMT+7

Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển tỏ ra rất thận trọng trước quyết định giữ lại tiền vệ Tuấn Anh của HLV Miura vì ông lo lắng, anh sẽ tái phát chấn thương.

Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển tỏ ra rất thận trọng trước quyết định giữ lại tiền vệ Tuấn Anh của HLV Miura vì ông lo lắng, anh sẽ tái phát chấn thương.

Ông Hiển còn chút lo lắng cho cái gối của Tuấn Anh - Ảnh: Ngọc Linh

Ông Hiển nói: “Có thể ông Miura có ý đồ riêng về mặt chiến thuật nên đi đến sự lựa chọn cuối cùng này. Thực ra, khi Tuấn Anh đang bị chấn thương nhưng vẫn được đưa sang Qatar, có thể ngầm hiểu là HLV Miura vẫn dành cho anh một chỗ đứng nhất định.

Thế nhưng không hiểu sao khi nghe thông tin, Tuấn Anh ở lại danh sách cuối cùng, tôi lại thấy hơi bất an. Sức khỏe Tuấn Anh chưa hoàn toàn hồi phục. Dây chằng chéo đầu gối phải của anh thuộc loại yếu. Nếu không biết cách giữ gìn sẽ ảnh hưởng lớn đến cả tương lai sau này.

Nếu được thi đấu tại vòng chung kết U.23 châu Á, Tuấn Anh sẽ chỉ được vào sân từ ghế dự bị mà thôi. Tôi nghĩ thế”.

Ông Hiển cũng nghĩ thêm rằng, Tuấn Anh khó có thể chơi đúng năng lực của anh tại vòng chung kết U.23 châu Á. Nhưng đồng đội của Tuấn Anh là Công Phượng hay Thanh Bình lại có cơ hội khả năng tỏa sáng. Bởi những lý do sau đây. 

Tiền vệ Duy Mạnh với cái băng gối trắng toát - Ảnh: Ngọc Linh

Là thế này: “U.23 Việt Nam không thể chơi tấn công vì là đội yếu nhất bảng. Phù hợp nhất sẽ chỉ là phòng ngự, phản công mà sự khéo léo, tinh khôn của Công Phượng được trông đợi rất nhiều. Không hiểu sao, tôi rất hy vọng, Phượng sẽ có những cú dứt điểm chớp nhoáng”, ông Hiển chia sẻ.

Trước vòng chung kết U.23 châu Á, U.23 Việt Nam đã “lăn lộn” qua 6 trận giao hữu mà đối thủ tây, ta đều có đủ. Ông Hiển nhận định: “Cả 6 trận đều đem lại kết quả không thực sự tốt vì 5 thua, 1 hòa. Đội không có nhiều thời gian để tập trung cho giải mà thời kỳ đầu lại gặp chấn thương liên miên.

Lý do dẫn đến chấn thương thì có rất nhiều, có thể giáo án không hợp lý, có thể trình độ thể lực của cầu thủ không đồng đều, có thể do cơ thể cầu thủ bị “dội” trước những bài tập lạ của ông Miura.

Chính vì những đặc điểm này mà đội U.23 Việt Nam cứ loay hoay chữa trị chấn thương, rồi loay hoay lắp ghép đội hình, thử nghiệm vị trí. Cả 6 trận giao hữu vẫn chưa tìm ra được bộ khung chuẩn, tính ổn định về lối chơi, về chiến thuật chưa có.

Đáng lẽ đến lúc này - chỉ rất ít ngày nữa là đến trận đầu tiên gặp U.23 Jordan, chúng ta đã phải nhìn thấy đội hình tốt nhất của U.23 Việt Nam. Nhưng dường như vẫn chưa có. Thật lo lắng làm sao!”.

Theo ông Hiển, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã được cọ xát tại V-League 2015 nên cũng bắt đầu trở thành…“người lớn”. Tuy nhiên, nếu nhìn vào thực lực của các đội tại vòng chung kết, vẫn thấy cầu thủ Việt chưa đủ sức để được coi là đối thủ mạnh tại bảng. 

Công Phượng được kỳ vọng sẽ tạo ra sự đột biến cho U.23 Việt Nam - Ảnh: Ngọc Linh

“U.23 Jordan có một lộ trình khá hoản hảo tại vòng loại U.23 châu Á với trận thắng đậm U.23 Pakistan 5-0, thắng Kyrgyzstan 4-0, hòa Kuwait 3-3. Số lượng bàn thắng mà họ ghi được khá đáng nể, thể hiện sức tấn công dồi dào, khả năng dứt điểm rất sắc bén. Hàng phòng ngự Việt Nam sẽ chơi thế nào trước một đối thủ mạnh như vậy sẽ là một bài toán khó đối với ông Miura.

Tôi đọc trên báo chí thấy dự báo có nhiều khả năng U.23 Việt Nam từ hòa đến thắng U.23 Jordan. Khó đấy. Không phải chuyện đùa đâu! Hai đối thủ còn lại còn mạnh hơn Jordan gồm U.23 UAE và Úc. Đây là hai đội bóng đều có cầu thủ ra nước ngoài thi đấu.

Nói thế này thì hơi quá nhưng tôi chỉ mong các đội… coi thường U.23 Việt Nam. Đặc điểm dễ nhận thấy của U.23 Việt Nam là thường đá tốt nếu bị coi là chiếu dưới. Thế nhưng khổ một nỗi là đội nào cũng hy vọng tranh giành được 1 suất dự Olympic Rio 2016 nên họ sẽ đá quyết liệt, thậm chí có thể coi U.23 Việt Nam là đối thủ nặng ký để đề phòng và quyết thắng cho bằng được.

Khi bóng chưa lăn, chúng ta có quyền hy vọng. Hãy chúc cho thầy trò ông Miura làm nên bất ngờ tại vòng chung kết U.23 châu Á. Biết đâu đấy, họ lại tạo nên địa chấn”, ông Hiển kỳ vọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.