Chia tay ĐT.LA

10/10/2010 08:48 GMT+7

Megastar Nam Định (NĐ) đã có chiến thắng quan trọng trong trận thủy chiến với ĐT.LA để tranh chấp hai suất vào bán kết với HA.GL và SQC Bình Định.

Hữu Khôi (9), tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận đấu - Ảnh: Khả Hòa

Megastar Nam Định (NĐ) đã có chiến thắng quan trọng trong trận thủy chiến với ĐT.LA để tranh chấp hai suất vào bán kết với HA.GL và SQC Bình Định.

Trước trận NĐ – ĐT.LA diễn ra, trời Pleiku đổ mưa rất lớn khiến mặt sân sũng nước. Điều này đã ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của hai đội và chất lượng chuyên môn của trận đấu.

Ở vòng đấu loại bảng E, chính ĐT.LA đã hưởng lợi nhờ trời mưa, khi họ đã thắng chủ nhà TP.HCM để đoạt vé dự VCK U.21 2010. Những tưởng trời mưa sẽ giúp ĐT.LA có được lợi thế, nhưng họ đã thất thủ trước NĐ.

Chính đội bóng thành Nam mới may mắn có được bàn thắng nhờ điều kiện sân trơn, bóng ướt. Từ pha chuyền đẹp của Nhật Nam (8), Hữu Khôi đã tung cú sút rất căng bên cánh phải, thủ môn Quốc Việt (1-ĐT.LA) đã đón đúng hướng bóng, nhưng bóng quá trơn đã lòn qua người anh rồi đi luôn vào lưới.

NĐ luôn nổi danh với lối chơi phòng ngự phản công, việc họ ghi được bàn thắng trước càng khiến cho đối phương gặp khó khăn gấp bội, khi đội bóng thành Nam nhanh chóng triển khai thế trận phòng ngự phản công.

Hàng phòng ngự NĐ được bố trí với số đông cầu thủ đã đánh chặn hầu hết các pha tấn công của ĐT.LA từ ngoài vòng 16,50m để bảo toàn thắng lợi 1-0.  Ở trận đấu này, ĐT.LA đã chơi khá hơn nhiều so với trận đầu tiên, nhưng họ bất lực không tìm được bàn thắng trước lối chơi khôn ngoan của NĐ. Thua trận thứ 2 liên tiếp, ĐT.LA trở thành đội đầu tiên bị loại tại VCK năm nay.

Với chiến thắng quan trọng trước ĐT.LA, NĐ vẫn còn cơ hội để đi tiếp nếu chiến thắng đậm trước HA.GL ở lượt đấu cuối. Phát biểu sau trận đấu, HLV Trần Nam Long (NĐ) nói: “Chúng tôi rất vui mừng với chiến thắng đầu tiên của mình. Dù cầu thủ chúng tôi đã mất khá nhiều sức, nhưng tất cả sẽ nỗ lực để chiến đấu với chủ nhà HA.GL ở lượt đấu cuối cùng”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.