Chia tay VFF, HLV Mai Đức Chung tái hợp B.Bình Dương?

08/05/2015 20:25 GMT+7

(TNO) Với việc HLV Mai Đức Chung vừa chia tay Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, khả năng ông 'nối lại tình xưa' với CLB Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đang cao hơn bao giờ hết.

(TNO) Với việc HLV Mai Đức Chung vừa chia tay Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, khả năng ông 'nối lại tình xưa' với CLB Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đang cao hơn bao giờ hết.
HLV Mai Đức Chung đang được nhắc tên với "tình cũ" B.Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa
Chia tay đấu trường AFC Champions League, B.Bình Dương sẽ toàn tâm toàn ý tập trung vào đấu trường trong nước với mục tiêu giành cú đúp: vô địch V-League và Cúp Quốc gia, nơi họ luôn là ứng viên số 1 cho chức vô địch.
Tuy nhiên, có vẻ như B.Bình Dương không cho phép bản thân chủ quan. Thông tin từ Gò Đậu cho thấy họ đang tính mời một nhà cầm quân có uy tín thế chỗ cựu giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải.
“Thanh Sơn có tiềm năng. Nhưng cậu ấy còn trẻ quá nên ngại là chưa đủ sức. Thực tế, lo lắng của Sơn cũng đúng vì quản đội bóng toàn những ngôi sao thế này không hề dễ dàng.
Sau buổi làm việc cùng Thanh Sơn, B.Bình Dương sẽ cân nhắc tìm kiếm một giám đốc kỹ thuật mới. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nói với Sơn hãy cứ sẵn sàng tâm lý cho khả năng làm “kép chính” từ nay đến cuối mùa”, một lãnh đạo Becamex chia sẻ cùng Thanh Niên Online.
Chia tay AFC Champions League, B.Bình Dương sẽ dồn hết sức cho các giải quốc nội - Ảnh: H.Triều
Nỗi lo của HLV Thanh Sơn lẫn B.Bình Dương là có cơ sở. Nó đến từ 2 trận đấu với 2 bộ mặt rất khác nhau với Sanna Khánh Hòa (thua 0-1) và Kashiwa Reysol (thắng 1-0).
Ở vòng 12 V-League, trên sân 19.8 (Nha Trang), B.Bình Dương đã thua đau bởi cầu thủ mất tập trung, chủ quan sau trận thắng dễ trước Hải Phòng 1 tuần trước đó. Trong khi đó, dù đối thủ trên cơ nhưng khi sinh hoạt tập trung được siết lại, B.Bình Dương thể hiện phong độ mạnh mẽ đem về chiến thắng lịch sử tại AFC Champions League. 
Sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng xác nhận sẽ không về Gò Đậu, ứng viên được nhắc đến nhiều nhất là HLV Mai Đức Chung, người “vô tình” xuất hiện cạnh Tổng giám đốc CLB B.Bình Dương Cao Văn Chóng ở trận B.Bình Dương thắng đậm Hải Phòng 3-1 ngày 27.4.
Thực tế, ông Chung vẫn luôn được nhắc tên ở mỗi lần B.Bình Dương thay tướng nhờ chiến tích lịch sử đưa đội vào đến bán kết AFC Cup ở mùa bóng 2009-2010. Nhiều người tin rằng duyên nợ giữa HLV Mai Đức Chung và B.Bình Dương càng sâu sắc hơn khi ông là người giới thiệu HLV Lê Thụy Hải về sân Gò Đậu.
Ông Chung từng đưa B.Bình Dương đánh bại Chonburi của Kiatisak tại tứ kết AFC Cup 2009 - Ành: Khả Hòa
Ông Chung “xe ca” ghi điểm ở kinh nghiệm làm việc với các ngôi sao nhờ bản lĩnh quản lý dày dạn ở Tổng cục Thể dục thể thao lẫn Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Lấn cấn duy nhất là việc cựu HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam đang vướng nhiệm vụ ở phòng các đội tuyển quốc gia của VFF.
Dù phía Bình Dương chưa xác nhận chính thức, nhưng, như việc ông Chung "xe ca" vừa chia tay VFF, ngày ông về lại Gò Đậu đã rất gần.
HLV trưởng B.Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn đã được bật đèn xanh để sát cánh cùng HLV Toshiya Miura đến hết SEA Games 28. Có nghĩa khi B.Bình Dương tập trung trở lại vào ngày 20.5 tới (nhiều khả năng tập huấn tại Nha Trang), người đứng lớp sẽ là trợ lý Nguyễn Minh Quang, một HLV… thủ môn.
Động thái này của B.Bình Dương cho thấy họ đã có những tính toán cho phương án mời một giám đốc kỹ thuật về lèo lái đội bóng để đoạt chức vô địch. Bởi ai cũng biết quãng nghỉ sắp tới sẽ ảnh hưởng lớn lao đến giai đoạn còn lại của mùa giải như thế nào.
Cầu thủ B.Bình Dương xả hơi tưng bừng
Thắng Kashiwa Reysol, B.Bình Dương thưởng cả đội 1 tỉ đồng. Cộng thêm 200 triệu đồng tiền động viên của VFF, tính ra cả đội nhận 1,2 tỉ đồng tiền thưởng.
Với khoản tiền khủng này, quân B.Bình Dương sau những thiệt thòi về đợt nghỉ Tết ngắn ngủi (mồng 3 đã phải tập lại trong cảnh V-League nghỉ cả tháng trời) sẽ có thể vui vẻ ôm cả “bọc tiền” về lo cho gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.