'Chiến dịch của tuyển futsal Việt Nam tại giải châu Á vẫn chưa kết thúc'

18/02/2016 08:58 GMT+7

Trong buổi họp báo sau chiến thắng lịch sử trước tuyển futsal Nhật Bản, qua đó giành vé trực tiếp dự FIFA Futsal World Cup 2016 tại Colombia, HLV Bruno Garcia Formoso cho rằng đây là một trong những chiến tích thể thao vĩ đại nhất của Việt Nam .

Trong buổi họp báo sau chiến thắng lịch sử trước tuyển futsal Nhật Bản, qua đó giành vé trực tiếp dự FIFA Futsal World Cup 2016 tại Colombia, HLV Bruno Garcia Formoso cho rằng đây là một trong những chiến tích thể thao vĩ đại nhất của Việt Nam.

NIềm vui chiến thắng trong ngày lịch sử của futsal Việt Nam - Ảnh: Ngô Nguyễn

“Cho dù là bóng đá hay futsal, Việt Nam chưa bao giờ với tới tầm World Cup. Ngay cả trong các môn thể thao khác cũng vậy. Chúng tôi rất vui mừng và tôi chắc chắn rằng tất cả mọi người đều cảm thấy hưng phấn.

Cá nhân tôi rất hạnh phúc cho các cầu thủ và ban huấn luyện, khi tất cả mọi người đã làm theo kế hoạch đã định ra và đạt được kết quả này.

Chiến dịch của chúng tôi tại giải futsal châu Á vẫn chưa kết thúc. Tất nhiên việc chúng tôi lọt vào World Cup thật là tuyệt vời. Nhưng trước mắt sẽ là cơ hội có mặt ở trận chung kết. Nhiệm vụ của chúng tôi là sẽ phải chơi tốt nhất có thể trước đối thủ Iran ở trận bán kết”, dẫn lời HLV Bruno Formoso.


[VIDEO]: HẠ NHẬT BẢN, TUYỂN FUTSAL VIỆT NAM GIÀNH VÉ WORLD CUP 2016

Tại nhà thi đấu Universal, pha lập công của Phùng Trọng Luân trong loạt đấu súng cân não đã giúp tuyển futsal Việt Nam quật ngã nhà đương kim vô địch Nhật Bản, sau khi đã xuất sắc cầm hòa 4-4 với các bàn thắng của Trần Văn Vũ (cú đúp), Danh Phát, Trần Thái Huy. 

HLV Bruno và BHL nghẹn ngào trong chiến thắng "không tưởng" - Ảnh: Ngô Nguyễn

Lọt vào bán kết, đồng nghĩa với việc giành chiếc vé trực tiếp dự FIFA Futsal World Cup 2016 sẽ tổ chức tại Colombia vào tháng 9 tới, thầy trò HLV Bruno đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên đưa Việt Nam có tên tại một kỳ World Cup bất chấp trước mặt họ sẽ là Iran, gã đại gia đã 10 lần vô địch châu Á ở bán kết.

Thời điểm được ngợi ca như người hùng, HLV Bruno rõ ràng rất tự hào về các học trò: “Khi bạn phải chơi một trận đấu như ngày hôm nay, sẽ luôn là chuỗi những cuộc chiến siêu nhỏ. Khởi đầu trận đấu và 5 phút đầu là rất quan trọng. Tương tự là 5 phút cuối và khởi đầu của các hiệp đấu sau.

Tuy nhiên, đội bóng của tôi đã giữ được bình tĩnh. Ngay cả khi phải đối đầu với đối thủ được đánh giá cao hơn, chúng tôi vẫn giữ được cường độ của mình.

Chúng tôi biết trận đấu vẫn còn tiếp tục và nếu tiếp tục giữ được sự liên kết thì cơ hội của chúng tôi vẫn còn. Đây là trận đấu nặng chiến thuật và còn là cuộc đấu trí. Và thật tuyệt vời khi một đội hình trẻ như tuyển futsal Việt Nam vẫn duy trì được kỷ luật trên mỗi khu vực”.

Các cầu thủ này đã làm rạng danh bóng đá Việt - Ảnh: Ngô Nguyễn
Niềm vui của Việt Nam cũng là nỗi buồn đắng chát của tuyển Nhật Bản khi họ luôn là đội dẫn bàn và 2 lần tạo cách biệt 2 bàn, trước khi 2 cú đá hỏng của Kaoru Morioka và Kazuhiro Nibuya ở loạt đấu súng đã khiến họ nhận thất bại và chấp nhận trở thành cựu vương.

HLV Miguel Rodrigo - người đã đánh giá rất cao tuyển Việt Nam trước trận đấu - khẳng định chiến thắng xứng đáng cho thầy trò HLV Bruno: “Mọi thứ đã đi chệch hướng chúng tôi, chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội để dứt điểm trận đấu.

Nhật Bản đã đối mặt với một đội bóng sở hữu tinh thần tuyệt vời. Vì vậy, tôi phải chúc mừng cho tuyển futsal Việt Nam về một chiến thắng xứng đáng. Người Nhật sẽ phải học từ điều này.

Các học trò của tôi đã không phòng ngự như mọi khi và chúng tôi đã có vài cơ hội ghi bàn quyết định nhưng đã không thể chuyển hóa được.

Nhưng ngay cả khi chúng tôi không thể kết liễu đối thủ, tôi không thể đổ lỗi cho các học trò. Nếu có ai đó để đổi lỗi cho thất bại này, người đó phải là tôi.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, tôi nói với các học trò rằng giá trị của mỗi người được đánh giá cao không chỉ từ những chiến thắng mà còn ở những thời khắc tồi tệ. Đội bóng sẽ phải có thái độ và cách hành xử của một nhà vô địch và cho tất cả thấy rằng Nhật Bản sẽ trở lại như thế nào”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.