Chiến thắng của đẳng cấp

15/05/2010 00:33 GMT+7

Frankfurt, CLB đến từ Bundesliga, đã kết thúc chuyến du đấu tại VN sau chiến thắng 3-1 trước ĐTLA.

Chân sút mới Maquemba (trái) chưa thể giúp ĐTLA vượt qua được Frankfurt - Ảnh: Khả Hòa

Frankfurt, CLB đến từ Bundesliga, đã kết thúc chuyến du đấu tại VN sau chiến thắng 3-1 trước ĐTLA.

Trong hiệp 1, ĐTLA đã tạo thế trận tốt khi họ chủ động chơi chắc chắn trên sân nhà và triển khai tấn công mạch lạc. Hai cầu thủ mà HLV Ricardo (ĐTLA) dự kiến bổ sung ở giai đoạn 2 là Issawa và Maquemba đều chơi khá tốt. Đặc biệt tiền vệ đến từ Thái Lan, Issawa đã có bàn thắng vào lưới Frankfurt ở phút 30 từ cú sút ngay trước vòng 16m50. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận do Frankfurt không chơi quyết tâm ở hiệp đấu này mới phần nào giúp các cầu thủ ĐTLA có đất để thể hiện mình.

Bước sang hiệp 2, khi ngôi sao Altintop Halil được tung vào sân, cũng là lúc Frankfurt bắt đầu chơi bóng. Các cầu thủ đến từ nước Đức đã dễ dàng tạo nên thế trận áp đảo với những pha lên bóng nhanh từ hai biên. Khi đội khách đẩy nhanh tốc độ trận đấu, cũng là lúc họ thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình. Các bàn thắng mà Altintop, Kohle và Tshoumou ghi được cho Frankfurt là những tác phẩm tuyệt đẹp minh chứng cho phẩm chất kỹ thuật của các ngôi sao đến từ trời Âu. Dù thua trận, nhưng HLV Ricardo rất vui vẻ bởi các cầu thủ của ông đã có một trận cầu thú vị với một đội bóng đẳng cấp. Tuy vậy, việc ông tung cầu thủ Gustavo thi đấu rất kém vào đã gây phiền lòng cho những người ủng hộ ĐTLA vì cầu thủ này chẳng hơn gì một chân sút hạng hai!

Qua 2 trận đấu tại VN, Frankfurt đã để lại hình ảnh đẹp về chuyên môn lẫn phong cách. Các cầu thủ đến từ Đức đã cho thấy khi họ dồn sức cho trận đấu thì họ kiểm soát được thế trận không mấy khó khăn. Có nhiều bài học rút ra cho bóng đá VN. Trước hết vẫn là cách chơi bóng chuyên nghiệp của đối thủ. Họ luôn biết phân phối sức hợp lý và tập trung cao độ cho từng đường bóng, chứ không bung sức quá sớm để rồi bị đuối hay lóng ngóng khi thực hiện những pha xử lý cuối cùng. Trong khi người Đức rất nhẹ nhàng khai thác khoảng trống bằng những pha chạm bóng tinh tế để thực hiện những cú sút cầu môn hiệu quả thì các cầu thủ VN thiếu hẳn tính quyết đoán trong thi đấu nên hay chậm chạp hoặc chần chừ trong các pha dứt điểm. Bên cạnh đó, các pha triển khai bóng của các cầu thủ VN thiếu yếu tố đột biến để gây bất ngờ mà cứ đều đều theo từng nhịp nên không khó bị hóa giải. Từ đó, lối đá của cả tuyển VN lẫn ĐTLA thường đuối dần trong hiệp 2.

Quang Huy - Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.