Chiến thắng nhọc nhằn của Indonesia

16/12/2010 21:39 GMT+7

(TNO) Trận lượt đi bán kết hai trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup 2010 diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 16.12 (giờ VN) đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về "đội khách" Indonesia. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng xứ vạn đảo là tiền đạo Cristian Gonzales.

Cristian Gonzales (9) ghi bàn thắng duy nhất giúp Indonesia vượt qua Philippines trong trận bán kết 2 (lượt đi) - Ảnh: AFP

(TNO) Trận lượt đi bán kết hai trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup 2010 diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 16.12 (giờ VN) đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về "đội khách" Indonesia. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng xứ vạn đảo là tiền đạo Cristian Gonzales.

Thất bại 0-1 của Philippines là kết quả chấp nhận được bởi mang tiếng là chủ nhưng họ lại phải chơi trên sân của Indonesia, vì lý do những sân vận động trong nước không... đủ tiêu chuẩn của FIFA.

Trước hơn 90.000 CĐV trên sân Gelora Bung Karno, mà đại đa số là của Indonesia, các cầu thủ Philippines đã chứng minh được họ đúng là chú ngựa ô tại AFF Suzuki Cup lần này.

Gần 30 phút đầu của hiệp một, Philippines là đội chơi trên chân Indonesia - đội đang được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch. Thậm chí, Philippines suýt là đội có bàn thắng trước, nếu như thủ môn Rihihina bên phía Indonesia không trổ hết tài năng để cản phá 2 cú sút xa hiểm hóc của Phillip Younghusband.

 
Pha tranh bóng của hậu vệ Zulkifli Syukur (3, Indonesia) và tiền đạo Phillip Younghusband của Philippines

Bên phía "đội khách", HLV Alfred Riedl tiếp tục trọng dụng 2 chân sút đang có phong độ cao là Cristian Gonzales và Irfan - một cầu thủ gốc Uruguay và người khác trở về từ Hà Lan.

Tấn công liên tục nhưng không thể có được bàn thắng, Philippines đã phải trả giá ở phút 32, sau khi thủ môn Etheridge đã có pha băng ra không hợp lý, để Gonzales tận dụng cơ hội tung cú đánh đầu mở tỷ số của trận đấu.

Đây là trận đấu với 2 đội bóng có số cầu thủ nhập tịch cao nhất Đông Nam Á hiện nay, phía Philippines là 8, còn Indonesia là 4.


Pha đi bóng đầy tốc độ của tiền đạo đã 34 tuổi Cristian Gonzalez - Ảnh: Reuters

Sang hiệp hai, Philippines tiếp tục chơi tấn công. Phút 75, Philippines suýt chút nữa có bàn gỡ hòa, khi thủ môn Rihihina lao ra đấm bóng nhưng bóng lại đến đúng chân Greatwich, tiền vệ số 18 đã nhanh chân móc bóng. Rất may hậu vệ Nasuha đánh đầu phá bóng ngay trước vạch cầu môn.

Những phút còn lại hai đội đã chơi chùng hẳn xuống, cho nên không có cơ hội nào rõ rệt được tạo thêm.

Thua 0-1, cơ hội lật ngược thế cờ vẫn còn đối với các học trò ông Simon McMenemy. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 19.12, cũng tại Gelora Bung Karno và lần này Indonesia sẽ chính thức vào vai đội chủ nhà.

Đội hình ra sân

Philippines: Etheridge; Gier, Rosario, Gener, J.Younghusband, P.Younghusband, Borromeo, De Jong, Greatwich, Araneta (Caligdong 58’), Jonsson

Indonesia: Rihihina; Nasuha (Wahyudi 84’), Syukur, Abdurahman, Gonzales, Maniani (Suyono 61’), Firman Utina, Irfan Bachdim (Bambang 68’), Bustomi, Ridwan,Hamsah

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.