'Chiêu' chuyển nhượng

28/07/2020 13:20 GMT+7

V-League đang tạm hoãn vì Covid-19 , nhưng có một chuyện không thể không nói. Đó là chuyện các đội bóng có quan hệ với nhau, cứu trợ lẫn nhau cuối mùa giải để góp phần “giết” các đội khác.

Mới đây nhất là việc Than Quảng Ninh đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng bất ngờ chi viện 3 trụ cột: Fagan, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú cho Hải Phòng. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng vùng mỏ từ bỏ cuộc đua vô địch để cứu người anh em đất cảng tránh khỏi rớt hạng.
Điều này cũng tương tự với việc các đội bóng của bầu Hiển hỗ trợ nhau, khi Hoàng Vũ Samson được tăng cường cho Quảng Nam hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng chuyển Tấn Tài đến Hà Nội để đội bóng thủ đô có thêm lực lượng đua chức vô địch.
Những vụ chuyển nhượng này như một trò đùa cho dù nó hợp lệ. Ngay khi hay tin về lại Hải Phòng, tiền đạo Fagan đã lên Facebook cá nhân bày tỏ sự bực bội vì không thể tin được sự dàn xếp vô lý đến như vậy. Còn nhiều thành viên hội cổ động viên của Than Quảng Ninh đồng loạt phản ứng cho rằng lãnh đạo CLB đã coi thường người hâm mộ, đang xếp thứ 3 lại tự làm yếu mình không muốn đua tranh vô địch. Cách “chuyển nhượng” để cứu bồ này cho thấy đội bóng hành xử không fair-play, làm mất hình ảnh và làm tổn thương khán giả.

Fagan và Nghiêm Xuân Tú bị đẩy về chơi cho Hải Phòng

Đông Nghi

Khi V-League vừa lấy lại niềm tin của người hâm mộ, mọi người kéo đến sân rất đông cổ vũ cho giải đấu cao nhất Việt Nam tăng vị thế với bạn bè thế giới thì cách làm đi ngược với xu thế bóng đá chuyên nghiệp (CLB mạnh thì cần làm cho mạnh hơn và không để cho đối thủ rút ruột của mình - NV) của Than Quảng Ninh chẳng khác nào cách kéo lùi danh dự của bóng đá Việt Nam. Nên nhớ họ còn đá AFC Cup vào tháng 9, cho đi các trụ cột này như cách sớm buông súng “đầu hàng” sân chơi khu vực. Thử hỏi một CLB như vậy có xứng đáng đại diện cho Việt Nam trên trường quốc tế?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.