Chiêu mộ cầu thủ nữ Việt kiều cho giấc mơ World Cup

02/08/2019 07:28 GMT+7

HLV Mai Đức Chung sẽ đề xuất với Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) về việc tìm kiếm cầu thủ nữ Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài về khoác áo đội tuyển bóng đá nữ VN, nhằm hướng đến mục tiêu lọt vào World Cup nữ 2023 sau khi FIFA quyết định nâng lên 32 đội.

Ngày 31.7, Hội đồng FIFA đã chính thức phê duyệt đề xuất mở rộng số lượng đội dự World Cup 2023 từ 24 lên thành 32 đội. Đang cùng đội nữ tập huấn tại Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung phấn khởi nói: “Ý tưởng này được đưa ra vào đầu tháng 7 năm nay và không ngờ FIFA đã thông qua nhanh đến vậy. Đây quả thực là tin quá tốt đối với chúng ta. VN cũng từng bị thất bại trong cuộc đua tranh vé đến World Cup 2015 và nếu lần này muốn ước mơ thành hiện thực thì chúng ta phải nhanh chóng bắt tay vào thực hiện kế hoạch. Trong đó, vai trò định hướng của VFF là cực kỳ to lớn”.
Theo ông Chung, World Cup 2019 có số lượng đội là 24 và châu Á được dành 5 suất. Nay nâng lên 32 thì chắc chắn số lượng đội châu Á cũng sẽ được nâng lên sau 4 năm nữa. VN phải nắm bắt lấy thời cơ này. Vào thời điểm hiện tại, bóng đá VN đang đứng thứ 6 châu Á và cần phải làm những cách tốt nhất để duy trì phong độ trong suốt quá trình chuẩn bị cho World Cup 2023. Cơ hội là có nhưng thử thách sẽ vô cùng khó khăn vì bóng đá nữ châu Á vẫn có những anh hào xuất sắc như Trung Quốc, Úc, Nhật, Hàn Quốc. Chưa tính Uzbekistan, Jordan cũng tiến bộ nhanh chóng. Đội Thái Lan cũng rất mạnh và họ cũng vừa dự World Cup 2019. Đội tuyển VN hiện nay hầu như sẽ không đủ lực để gánh vác trọng trách tại World Cup 2023.
Alexander Đặng vừa ghi bàn, gởi tín hiệu vui đến HLV Park Hang-seo
“Tôi rất mong muốn VFF sẽ đầu tư mạnh mẽ ngay từ bây giờ. Chọn lọc những cầu thủ 16, 17 tuổi và cho đi tập huấn nước ngoài. Đặc biệt, VFF nên tìm kiếm những cầu thủ nữ Việt kiều đang thi đấu ở các nước. Năm 2017, khi tuyển VN sang Trung Quốc thi đấu, tôi đã được giới thiệu một tiền vệ Việt kiều Mỹ nhưng thời điểm đó, VFF chưa có chủ trương chiêu mộ cầu thủ Việt kiều. Nay nhân làn sóng cầu thủ nam là Việt kiều đang muốn về VN thi đấu, khá mạnh mẽ, tôi cũng mạnh dạn đề xuất với VFF thu hút nhân tài là cầu thủ nữ quốc tịch VN đang chơi ở Mỹ, châu Á. Và nếu họ đáp ứng được các yêu cầu về chuyên môn, thủ tục pháp lý thì VFF nên tạo điều kiện, cho họ hưởng chế độ đãi ngộ thật xứng đáng”, ông Chung nói.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Chúng tôi sẽ có kế hoạch sớm một khi FIFA chính thức thông qua. Dĩ nhiên VFF sẽ căn cứ vào yêu cầu của ban bóng đá nữ và BHL đội tuyển để vạch ra lộ trình hiệu quả và thiết thực nhất nhằm chinh phục giấc mơ World Cup”. Ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng ban Bóng đá nữ VFF, cũng khẳng định đội tuyển nữ VN sẽ được đầu tư mạnh mẽ và hoàn toàn có cơ hội dự World Cup 2023 nếu VFF dồn tổng lực cả về chất xám, tiền bạc, công sức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.