Chiêu mộ nhiều cầu thủ có phải là giải pháp tốt đối với CLB TP.HCM?

19/09/2020 10:00 GMT+7

TP.HCM đang hớt ngọn tìm thành tích khi mua sắm cầu thủ ồ ạt ở sân chơi trong nước. Liệu đó có phải là giải pháp tốt cho thầy trò HLV Chung Hae-seong

 
Tính cả 3 cầu thủ Khánh Hòa mới chuyển đến đầu quân, TP.HCM hiện đang sở hữu tới hơn một đội hình là các tân binh chỉ riêng trong mùa giải năm nay. Đương nhiên với khoảng 50% quân số là những người mới “chân ướt chân ráo” chuyển tới như vậy, HLV Chung Hae-seong sẽ cần có thêm thời gian để lắp ghép đội hình cũng như tạo nên sự gắn kết giữa những người mới và những người cũ.
3 tân binh mới đến từ Khánh Hòa thực chất chưa phải là những ngôi sao mà chỉ là những cầu thủ có trình độ khá. Bản thân các tân binh này cũng sẽ cần phải có thời gian để hòa nhập với các đồng đội mới cũng như bắt nhịp với lối chơi chung của toàn đội. Việc liên tục có những sự xáo trộn về mặt nhân sự như vậy sẽ khiến cho lối chơi của đội bóng thành phố mang tên Bác chưa thể có được sự nhuần nhuyễn như một số đội bóng khác. Điều đó giải thích tại sao CLB TPHCM chơi thăng hoa trong giai đoạn đầu nhưng sau đó trồi sụt thất thường và thiếu sự ổn định - yếu tố cực kỳ quan trọng đối với một đội bóng muốn bước lên bục cao nhất nhận giải
Trong khi đó, nhìn sang CLB Hà Nội, đội bóng Thủ đô hầu như có rất ít sự biến động về mặt lực lượng trong những năm gần đây. Những cầu thủ được đưa về sân Hàng Đẫy chỉ đếm trên đầu ngón tay như Đinh Tiến Thành (từ Thanh Hóa ở mùa giải 2019) hay bộ ba Việt Anh-Văn Xuân-Xuân Tú (từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải 2020, thực chất là do Hà Nội và PVF đào tạo ). Còn lại Hà Nội chủ yếu sử dụng cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của chính họ. Những cầu thủ của đội bóng Thủ đô chơi bóng với nhau từ khi còn trẻ, sử dụng lối chơi đập nhả ít chạm đạt đến độ nhuần nhuyễn hiếm thấy đối với các đội bóng Việt Nam. Ở đó Hùng Dũng, Quang Hải hay Văn Quyết thậm chí nhắm mắt cũng có thể chuyền bóng được cho nhau, điều mà các đội bóng khác ở V-League, trong đó có TPHCM, không làm được.

Những cầu thủ lấy về như Lâm Ti Phông cần thời gian để hoà nhập

Bá Duy

Có thể nói: sự ổn định về mặt nhân sự cũng như lối chơi đã và đang tạo nên sự khác biệt giữa Hà Nội với phần còn lại của V-League.
Vì thế đối với TPHCM, có lẽ họ sẽ còn phải mất một khoảng thời gian nữa mới có thể theo kịp Hà Nội. Còn trước mắt, với một đội hình liên tục có sự xáo trộn cùng những giải pháp mang tính “chữa cháy” như thế này, việc cạnh tranh một vị trí trong Top 3 có lẽ sẽ là mục tiêu vừa sức hơn đối với đoàn quân của HLV Chung Hae-seong ở mùa giải năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.