Chiều “vô duyên” của khách

12/04/2010 09:42 GMT+7

Thiếu vắng hai trụ cột Công Vinh và Sỹ Cường, HN.T&T ngay từ đầu đã chủ trương chơi phòng ngự, chờ cơ hội. Được nhường thế trận, song B.BD cũng không mặn mà đẩy cao tốc độ trận đấu.

Thiếu vắng hai trụ cột Công Vinh và Sỹ Cường, HN.T&T ngay từ đầu đã chủ trương chơi phòng ngự, chờ cơ hội. Được nhường thế trận, song B.BD cũng không mặn mà đẩy cao tốc độ trận đấu.

HLV Mai Đức Chung quá thận trọng khi cất Philani trên ghế dự bị. B.BD cũng đã... rình rập như đối thủ, song bế tắc và thi thoảng lại bị HN.T&T “khoét” vào sự hớ hênh nơi cánh phải của lão tướng Văn Hải cùng các pha ra vào vụng về của trung vệ Chí Công.

Bị động trước yếu điểm bị lộ này, B.BD đã phải trả giá. Trong bàn mở tỷ số của HN.T&T ở phút 43, chính Chí Công là người lóng ngóng phá bóng quá nhẹ sau một tình huống lộn xộn. Cristiano chỉ chờ có thế, băng lên dứt điểm tuyến hai hiểm hóc khiến Thế Anh bó tay nhìn bóng vào lưới.

Mọi chuyện chỉ thay đổi, khi Philani và Amaobi được tung vào sân ở đầu hiệp hai. Đến phút 76, những nỗ lực của B.BD được đền đáp bằng pha cân bằng tỷ số đẳng cấp của Huỳnh Kesley. Thời điểm này, tinh thần và thể lực của đội chủ nhà đã xuống khá thấp. Hầu hết cầu thủ HN.T&T đã phải lùi về trước sức ép kinh khủng của B.BD mà vẫn liên tiếp để lộ khoảng trống trong vòng cấm địa. Thật tiếc là ngay sau khi Kesley ghi bàn, Amaobi lại đưa bóng lên trời, cũng với một pha dứt điểm trong tư thế cực trống trải trước vạch 5m50.

Bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn để vượt lên, bóng ma thất bại đã ập lên đầu thầy trò HLV Mai Đức Chung. Chỉ với một đường chuyền bổng ở phút 90, tiền đạo dự bị Gonzalo đã đánh đầu tung lưới Thế Anh. Thua trận này, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng để mất luôn vị trí thứ nhì tổng sắp, khi các đối thủ bám đuổi phía sau đều có được kết quả thuận lợi. Còn với HN. T&T, họ có quyền ăn mừng, khi đang bứt tốp ngày một xa để giữ vững ngôi vị dẫn đầu.

B.Bình Dương thay “tướng”?

Sau trận thua trên sân HN.T&T, có thông tin cho rằng đội bóng đất Thủ sẽ bay vào Nam trong ngày hôm nay và sau đó sẽ có cuộc họp để có sự điều chỉnh trên băng ghế huấn luyện.

Sự điều chỉnh đó chính là chỗ mà dư luận đã đồn đoán lâu nay ở CLB B.Bình Dương. Đó là “phó tướng” Đặng Trần Chỉnh sẽ lên thay HLV Mai Đức Chung. Đội bóng đất Thủ đòi hỏi phải có một sự tươi mới hơn trong cách chơi và HLV Mai Đức Chung đã không còn khiến lãnh đội đủ kiên nhẫn.

Trao đổi về vấn đề này, GĐ ĐH B.Bình Dương vẫn còn ở Hà Nội chưa khẳng định nhưng úp mở thừa nhận: “Tôi chưa nghe thông tin gì và hôm nay (12.4) mới bay cùng đội vào Bình Dương. Nhưng có lẽ hội đồng quản trị công ty cũng đã có những đối sách phù hợp cho tình hình của đội bóng và việc gì cần thiết thì cần phải làm”.

Như vậy, sau khoảng 1 năm gắn bó với đội bóng đất Thủ, HLV Mai Đức Chung đang có nguy cơ rất lớn phải rời ghế. Sự việc có thể được rõ ràng trong ngày hôm nay và B.Bình Dương nhiều khả năng trở thành đội thứ 3 thay “tướng” ở V-League 2010.

A.T

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.