Chờ bộ mặt mới trong năm tuổi

23/01/2010 09:57 GMT+7

Phan Thanh Bình sinh năm 1986, cầm tinh con cọp. Ngẫu nhiên năm Thanh Bình chuyển về thi đấu cho ĐT.LA đúng vào năm tuổi của anh.

Phan Thanh Bình (giữa) trong buổi lễ xuất quân của đội ĐT.LA - Ảnh: Bạch Dương

Phan Thanh Bình sinh năm 1986, cầm tinh con cọp. Ngẫu nhiên năm Thanh Bình chuyển về thi đấu cho ĐT.LA đúng vào năm tuổi của anh.

Cũng thật ngẫu nhiên khi mùa bóng này đối với Thanh Bình lại đầy ắp sự kiện. Từng được đánh giá là không thành công ở HA.GL, Thanh Bình đang được nhiều người kỳ vọng sẽ tỏa sáng trở lại trong màu áo mới.

Quyết tâm làm mới mình

Chuyển đến HA.GL năm ngoái, Thanh Bình mang theo rất nhiều khát vọng bởi rời xa quê hương là điều mà trong đáy lòng tiền đạo này không hề mong muốn. Tuy nhiên, một mùa giải trôi qua với HA.GL, Thanh Bình không thể đạt được thành công. Điều đó nhiều người cũng thông cảm bởi toàn đội HA.GL cũng phải trải qua một mùa giải khó khăn. Nói về giai đoạn ở phố núi, Thanh Bình không giấu được những cảm xúc của mình: “Quả thật tôi đã trải qua những thời điểm khó khăn. Nhưng đời cầu thủ là vậy. Muốn thành công đôi khi phải cần thêm yếu tố may mắn. Sự nỗ lực chưa hẳn sẽ mang lại thành công. Dù sao tôi cũng đã có rất nhiều kỷ niệm ở HA.GL. Tôi được thi đấu bên cạnh những đồng đội tốt, có thêm sự trải nghiệm trong mùa bóng đầu tiên thi đấu xa nhà”.

Về với ĐT.LA, Thanh Bình được ở gần nhà, dành nhiều thời gian cho gia đình nhỏ của mình ở Q.11 (TP.HCM). Thậm chí chỉ 2 ngày trước khi thi đấu, anh mới phải ăn ở tập trung cùng đội. Đó là một đặc ân mà nhiều cầu thủ phải ao ước.

Nhưng với Thanh Bình, về với ĐT.LA cũng là một cơ hội để tiền đạo này làm mới chính mình: “Năm nay có thể sẽ là một năm rất đặc biệt với tôi. Dù U.23 Việt Nam không thể bước lên bục cao nhất tại SEA Games 25, nhưng những tháng ngày ở Viêng Chăn cũng đã mang lại cho tôi những động lực tinh thần để phấn đấu trong mùa giải mới”.

Đi Nam Phi “dự” World Cup

Thanh Bình tiết lộ, vào giữa năm nay, anh sẽ có chuyến đi kéo dài một tuần, cùng đội bóng nhí Việt Nam xem một trận đấu vòng bảng trong khuôn khổ World Cup. Đây là chuyến đi nằm trong chương trình mà Thanh Bình đang là đại sứ thiện chí tại Việt Nam. Với phong độ ấn tượng tại SEA Games 25, Thanh Bình đã được “chọn mặt gởi vàng”.

Tuy vậy, trong mắt người hâm mộ, hình ảnh của Thanh Bình chỉ có thể được khẳng định qua những bàn thắng trên sân cỏ. Chính vì vậy, tiền đạo này vẫn đặt mục tiêu quan trọng nhất cho mình đó là phải nỗ lực trong tập luyện và thi đấu. Năm tuổi và cũng là một năm rất đặc biệt đang bắt đầu với tiền đạo quê ở Đồng Tháp này.

ĐT.LA mục tiêu vào top 3

Hôm qua, CLB ĐT.LA đã làm lễ xuất quân trước mùa giải mới. Lãnh đội cho biết mục tiêu của ĐT.LA trong mùa giải 2010 là lọt vào top 3 trên các mặt trận V-League và Cúp quốc gia. Đội hạng Nhì là Ngói ĐT.LA cũng nhận được chỉ tiêu là giành quyền lên chơi hạng Nhất. Với những sự bổ sung chất lượng trong đội hình, ĐT.LA tin tưởng đội có thể thực hiện được mục tiêu. Ngoài sự dẫn dắt của HLV Luis, ĐT.LA sẽ còn được hỗ trợ về chuyên môn bởi 2 HLV người nước ngoài khác.

  Hai “nội binh” mới nhất của ĐT.LA

Đội chủ sân Long An đã kịp hoàn tất quá trình nhập tịch cho 2 ngoại binh trước mùa giải mới. Tiền đạo Tshamala (ảnh) sẽ mang tên Việt là Lê Minh Tshamala. Tiền vệ Issawa cũng có cái tên Việt khá ngộ nghĩnh là Lý Lâm Wa (gần giống tên của hậu vệ Lý Lâm Huy). Với sự bổ sung 2 ngoại binh nhập tịch này, ĐT.LA có thể ra sân với 5 cầu thủ nước ngoài cùng một lúc. Đó là trong trường hợp cần thiết, ĐT.LA sẽ sử dụng thủ môn Santos trong khung thành để có thể tung ra sân 6 cầu thủ gốc ngoại cùng một lúc. A.T

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.