Chờ đợi đặc sản bóng đá đẹp của U.19 HAGL

21/10/2014 11:15 GMT+7

(TNO) Vào 18 giờ hôm nay (21.10), U.19 Học viện HAGL Arsenal JMG (HAGL) sẽ có trận ra quân tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 gặp U.21 Malaysia. Đó sẽ là dịp để người hâm mộ chứng kiến 'những sản phẩm' mà ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã bỏ nhiều tâm huyết mới có được.

(TNO) Vào 18 giờ hôm nay (21.10), U.19 Học viện HAGL Arsenal JMG (HAGL) sẽ có trận ra quân tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 gặp U.21 Malaysia. Đó sẽ là dịp để người hâm mộ chứng kiến 'những sản phẩm' mà ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã bỏ nhiều tâm huyết mới có được.

>> Cặp trung vệ U.19 Việt Nam sẽ sát cánh ở V-League 2015
>> U.19 Học viện HAGL ấn tượng với CĐV Cần Thơ
>> Các tuyển thủ Olympic thích thú gặp đàn em U.19 Việt Nam

 Công Phượng tỏ ra rất sung mãn - Ảnh: Khả Hòa
Công Phượng tỏ ra rất sung mãn - Ảnh: Khả Hòa

Ngồi trên cabin huấn luyện nhìn thầy trò HLV Graechen Guillaume tập luyện dưới mưa tại sân Cần Thơ vào chiều ngày 20.10, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh hào hứng: “Tôi rất tự tin về màn trình diễn sắp tới của U.19 HAGL ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Có thể các bạn đã quen với phong cách đá gần đây của tuyển U.19 Việt Nam. Nhưng tôi tin rằng màn trình diễn của U.19 HAGL rất đáng chờ đợi và khán giả sẽ hài lòng về cách chơi bóng của các em.

Khác với U.19 Việt Nam, đây là một tập thể của chỉ riêng lò đào tạo HAGL, với các cầu thủ đã được ăn tập và lớn lên cùng một phong cách, tư duy đá bóng đẹp mắt đồng nhất không trộn lẫn vào đâu được”.

 Các cầu thủ U.19 HA.GL Arsenal JMG tập luyện trên sân Cần Thơ
Các cầu thủ U.19 HAGL tập luyện trên sân Cần Thơ

Đến với giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, U.19 HAGL có 13 cầu thủ vừa khoác áo tuyển U.19 Việt Nam. Trong số 13 cái tên này có đầy đủ những trụ cột của tuyển U.19 Việt Nam và đang là tâm điểm chú ý của các fan hâm mộ tại Cần Thơ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều...

Trong số đấy còn có cả trung vệ Bùi Tiến Dũng là của lò Viettel. Từ chỗ là "ngoại đạo", anh đã chứng minh được sự hòa nhập rất nhanh với các đồng đội cùng chơi tại hàng thủ của học viện HA.GL như Đông Triều, Văn Sơn, Hồng Duy...

Sự thích ứng quá tốt của Tiến Dũng là lý do khiến việc đầu tiên làm khi trở về từ Myanmar của HLV Graechen Guillaume là đề xuất lên lãnh đạo mượn trung vệ này, thậm chí xa hơn là mua đứt anh để phục vụ cho đấu trường V-League.

Ngoài 13 tuyển thủ U.19 Việt Nam, thành phần còn lại của U.19 HA.GL gồm toàn những trụ cột vừa dự vòng chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên cũng vừa tổ chức tại Cần Thơ.

HLV Guillaume tự tin về khả năng thành công của U.19 HA.GL Arsenal JMG
HLV Guillaume tự tin về khả năng thành công của U.19 HAGL - Ảnh: Khả Hòa

HLV Graechen không giấu diếm tham vọng: “Tôi rất vui khi dẫn dắt U.19 HAGL, nơi có rất nhiều học trò đã lâu tôi không gặp gỡ từ khi lên nắm U.19 Việt Nam.

So với giải tại Hà Nội luôn có khoảng 6-7 cầu thủ bị đau, rút cuộc hiện tại tôi đã có được trong tay một đội hình sẵn sàng và khỏe mạnh. Các đối thủ ở giải U.21 Báo Thanh Niên có thể vượt trội chúng tôi về thể hình và sức lực, nhưng ngược lại kỹ thuật và tốc độ của các đối thủ không tốt bằng chúng tôi.

Mục tiêu của U.19 HAGL tại giải lần này là chiến thắng. Tôi đã trải qua 3 giải đấu thất bại. Lần này tôi mong muốn sẽ mang đến thắng lợi cho cầu thủ. Nếu được như vậy đây sẽ là sự chuẩn bị rất tốt cho những cầu thủ sẽ tham gia V-League 2015 cũng như mang đến sự hài lòng cho mọi người, làm vơi nỗi thất vọng ở giải đấu tại Myanmar vừa rồi”.

U.21 Singapore - U.21 Thái Lan: Cơ hội cuối cho Singapore

Để thua chủ nhà U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam ở trận ra quân, đội bóng trẻ đảo quốc Sư tử Singapore phải thắng Thái Lan ở trận đấu diễn ra lúc 15 giờ 30 chiều nay (21.10) để rộng đường vào bán kết.

Công bằng mà nói ở trận đầu gặp chủ nhà, các học trò HLV Bok Kok Chuan (Singapore) chơi rất tốt trong hiệp 1 bằng chiến thuật phòng ngự kín kẽ để chờ cơ hội. Thêm lý do để Singapore tự tin cho thể chơi sòng phẳng với Thái Lan bởi họ mang đến giải đội hình chất lượng hơn nhiều so với các mùa giải trước đó.

Không tiết lộ về  những nhân tố đáng chú ý trong thành phần mang sang Việt Nam lần này nhưng Thái Lan luôn đáng gờm ở hầu hết các giải đấu mà họ góp mặt. HLV Adul Rungruang tiết lộ học trò của ông là các cầu thủ trẻ của các CLB hàng đầu Thái Lan và đã sẵn sàng cho mục tiêu giành chiến thắng trước Singapore như họ nhiều lần làm được ngay tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Trận đấu hứa hẹn “nảy lửa” khi cả 2 đội đều hướng đến mục tiêu giành chiến thắng.

Hoàng Quỳnh

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.